ทักษิณลั่นใครขวางปรองดองช่างมัน




“ทักษิณ” ย้ำกลับไทยแน่ปีนี้ มุขเดิมถูกลอบฆ่า 4 ครั้งยังไม่ตาย ลั่นจะทำงานจนถึงอายุ 72 ปี ยกเด็ก ม.1 ยังฟ้องครูอังคณาทางยูทูปกระตุ้นนักการเมืองพัฒนาตัวเอง ครวญเพลง “Let It Be” ย้ำใครขวางปรองดอง-รธน.“ช่างมัน”

 เมื่อเวลา เวลา 17.40 น. ของวันที่ 14 เม.ย. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังลานวัฒนธรรม เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา พร้อมขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยกับคนเสื้อแดงหลายหมื่นคน อย่างไรก็ตามพบว่าเก้าอี้ซึ่งจัดไว้ประมาณ 5 หมื่นที่นั่งไม่เต็มเหลืออยู่จำนวนมากในบริเวณด้านข้างและด้านหลัง


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า แม้ตอนนี้อายุใกล้จะ 63 ปี แต่สมองยังคิดว่ายังจะต้องใช้หนี้บุญคุณอีกมาก  จึงต้องทำงานต่อไป ประชาชนมาครั้งนี้ได้เสียสละมาก บางคนยืนร้องไห้แล้วกวักมือเรียกบอกว่ากลับบ้านเถอะ ตนฟังแล้วตื้นตันใจ (น้ำเสียงสะอึก) คงไม่นานเกินรอ ถ้าคนไทยรักบ้านรักเมือง รักประเทศชาติ เห็นว่าบ้านเมืองต้องปรองดองหันหน้าเข้าหากัน วันนั้นจะกลับไปอยู่กับประชาชนต่อไป และเชื่อว่าไม่นานเกินรอ

    
                
“ปีนี้เป็นปีที่ผมรู้สึกและมั่นใจว่าเป็นปีที่ดีของพวกเราทุกคน เราจะอยู่กันแบบนักสู้ที่มีแต่สันติสุข ไม่มีการรุนแรงท้าทายใดๆ ปีนี้เป็นวาระสำคัญหลายอย่างที่บอกเหตุว่าผมจะได้กลับไปอยู่พี่น้อง มีคนไปปล่อยข่าวว่าเป็นมะเร็ง เอาหน้ากากผมไปก่อนแล้วตัวจริงจะตามไป ไม่ใส่หรอกหน้ากาก ผมจะกลับทั้งที่ต้องเท่ๆ เพราะผมไม่ใช่ผู้ร้าย พระเอกต้องกลับเท่หน่อยสิ หนังไทยเขากล่าวหากันโอ้โห กว่าจะจบเพิ่งรู้ว่าไม่ใช่ เล่นเอาสะบักสะบอมกัน วันนี้ผมโดนกล่าวหาสะบักสะบอม แต่พี่น้องตัดสินแล้ว 265 เสียง” พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวและว่า
    
                
การเมืองเป็นอย่างเดิมไม่ได้แล้ว ไม่เช่นนั้นไม่ทันโลกเขา อีกไม่นานจะมีตึกระฟ้าตามจังหวัดต่างๆ มีรถไฟความเร็วสูง ความเจริญไปแล้ว เด็กป.1 จะมีแท็บเลต หมู่บ้านต่างๆ จะมีไวไฟ เด็ก ม.1 ยังฟ้องครูอังคณาทางยูทูปเลย ต่อไปนี้ประเทศจะฉลาดขึ้นเยอะ นักการเมืองต้องพัฒนาตัวเอง ถ้าหลุดจากวังวนเดิมไม่ได้ ประชาชนจะบอกเองว่าไม่เอาแล้ว 
    
                
“มีคนให้พระมาเต็มไปหมด ผมก็บอกว่าถ้าพระเจ้าอยากได้เรา ใส่อะไรก็ตายเหมือนกัน โดนลอบฆ่ามาสี่ครั้งยังไม่ตาย ดังนั้นไม่มีโอกาสแล้ว ผมเกิดปีวัว ต้องทำงานอีกเยอะยังทำงานได้ถึง 72 ปี” พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว
    
                
จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ร้องเพลง เล่าสู่กันฟัง ของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย และมีการดัดแปลงเนื้อหาบางตอนว่า “เธอมีหนี้อยู่ใช่ไหม ยังผ่อนไหวหรือเปล่า อย่าลืมเล่าสู่กันฟัง”โดยพิธีกรได้ประกาศว่าสมเด็จ ฮุน เซน และภริยาที่ติดตามการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์กำลังรอฟังอยู่ จากนั้นได้ร้องเพลงอีกหลายเพลงกับส.ส.ของพรรค
    
    
    ครวญเพลง“Let It Be”ย้ำใครขวางปรองดอง“ช่างแม่มัน”
    
                
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาในช่วงค่ำ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ร้องเพลงบนเวทีปราศรัยกับมวลชนคนเสื้อแดงอีกครั้ง  โดยเป็นการร้องเพลงภาษาต่างประเทศร่วมกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย  โดยเพลงหนึ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณนำมาขับร้องคือเพลง Let it be ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า เพลงนี้เป็นเพลงของวงบิทเทิลส์ ซึ่งแปลว่า “ช่างแม่มัน” เป็นเพลงของคนเก็บกด เพราะอยู่ต่างประเทศมานาน หาทางออกไม่เจอ จึงช่างแม่มัน โดยแปลให้ผู้ชุมนุมฟังก่อนท่อนหนึ่งของว่า “จะเป็นจะตายก็ช่างแม่มัน” พร้อมตอกย้ำท่อนฮุกที่ว่าร้องว่า let it be หลายครั้งว่า “ช่างแม่มันๆๆ” จนมาถึงท่อนจบ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้ร้องด้วยว่า “หากใครจะขวางปรองดองก็ช่างแม่งมัน ใครจะขวางรัฐธรรมนูญก็ช่างแม่มัน”


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์