ทักษิณลั่นพร้อมลาการเมือง จริงหรือเนี่ย ??

"ทักษิณ"ลั่นพร้อมลาการเมืองหากมีคนเป็นนายกฯได้ดีกว่า


"ทักษิณ" ระบุ ถ้ามีคนทำหน้าาที่นายกรัฐมนตรี ได้เหมือนกันหรือดีกว่า ก็พร้อมวางมือทางการเมือง


รร.อัมรินทร์ ลากูล จ. พิษณุโลก (17ส.ค.) พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง


ภาพรวมของการเดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่ภาคเหนือ ว่า เกี่ยวกับงานในนโยบายมีสิ่งดีๆ เยอะ แต่สิ่งที่ต้องปรับปรุงก็มี โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายหลายอย่าง ที่ประชาชนอาจจะไม่รู้ว่าเป็นประโยชน์ต่อเขา และมีส่วนต่อการปรับปรุงคุณภาพชีวิตต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าใจประโยชน์ที่จะได้รับจากนโยบายของรัฐ ให้ทั่วถึงมากขึ้น แต่บางนโยบายประชาชนก็เข้าใจหมดอย่างโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคประชาชนเข้าใจหมด ร้อยละ 99 ไม่มีปัญหา แต่บางนโยบาย เช่น ธนาคารประชาชน โครงการขุดบ่อน้ำ โครงการวัวล้านครอบครัว ประชาชนยังไม่รู้ว่ามีโครงการเหล่านี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า


เมื่อดูความต้องการของประชาชนแล้ว จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนนโยบายในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ พ.ต.ท. ทักษิณกล่าวว่า นโยบายวันนี้มันเติมช่องว่างของปัญหาได้ทุกอย่าง เพียงแต่ความรับรู้ของประชาชนที่มี บางนโยบายอาจลงไปไม่ถึง ซึ่งจะต้องประชาสัมพันธ์ให้ถึง ดังนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องการการสร้างโยบายใหม่เพราะสิ่งที่มีอยู่มันช่วยลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาสให้ประชาชนดำรงชีวิตโดยพื้นฐานได้อยู่แล้ว รักษาชีวิตที่พอเพียง ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงได้อย่างสบาย

ต่อข้อถามว่า


เท่าที่ดูกระแสตอบรับจากประชาชนในภาคเหนือค่อนข่างดี จะมีผลต่อการตัดสินใจเว้นวรรคหรือไม่ พ.ต.ท. ทักษิณกล่าวว่า อย่าเพิ่งอยากรู้ก่อนสิ โธ่เอ้ย! ยังไม่ถึงเวลา ไปอยากรู้ทำไม ผมเองยังอยากรู้ตัวเองเหมือนกัน กำลังค้นหาตัวเองอยู่เนี่ย ทำ โซ เสิชชิ่ง (สำรวจ) อยู่


เมื่อถามย้ำว่า


ปัจจัยหลักในการตัดสินใจอนาคตทางการเมืองคืออะไร พ.ต.ท. ทักษิณกล่าวว่า เรื่องของประเทศชาติ ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ถ้าประเทศชาติจะได้ประโยชน์จากตน ตนก็พร้อมจะทำหน้าที่ แต่ถ้าคิดว่ามันไม่ได้ประโยชน์ แล้วคนอื่นทำหน้าที่ได้เหมือนกัน หรือดีกว่า ตนก็ไม่เป็น ตนก็เหนื่อยมาเยอะแล้ว

เมื่อถามต่อว่า

แต่สมาชิกพรรคไทยรักไทยอยากได้ความชัดจนจากปากนายกฯพ.ต.ท. ทักษิณกล่าวว่า ไม่ใช่หรอก สมาชิกเขารู้อยู่แล้ว มีแต่พวกคุณ (สื่อ) อยากจะรู้ เอาพอแล้ว


ผู้สื่อข่าวถามว่า


ขณะนี้กลุ่มคนที่เคยคัดค้านนายกฯยังคัดค้านอยู่จะทำอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า เราก็ต้วงเข้าใจว่ามีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่พฤติกรรมการแสดงออกต้องแสดงออกแบบคนมีอารยธรรม

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์