ทักษิณลั่นพร้อมกลับมาทำงานอย่างเต็มที่ หากประชาชนเลือก

ทักษิณลั่นพร้อมกลับมาทำงานอย่างเต็มที่ หากประชาชนเลือก

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีส่งมอบอาคารโครงการบ้านเอื้ออาทรลาดกระบังให้กับผู้ได้สิทธิที่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) 810 ราย โดยเล่าประวัติชีวิตสมัยจบนักเรียนนายร้อยตำรวจใหม่ ๆ ว่าเมื่อแต่งงานแล้วไม่มีบ้านอยู่ เนื่องจากไม่มีเงินดาวน์บ้าน ต้องอาศัยพ่อตา ทำให้เข้าใจจิตใจคนที่ต้องการอยากมีบ้าน เพื่อสร้างความสุข ความอบอุ่นในครอบครัว หากสังคมมีแต่ความทุกข์ก็จะเติบโตได้ยาก แต่หากสังคมไทยแม้จะมีความทุกข์แต่เมื่อกลับไปบ้านเจอครอบครัวที่มีความสุขและมีกำลังใจให้ต่อกันในการต่อสู้ชีวิต ก็จะทำให้สามารถต่อสู้ต่อไปได้ เพื่ออนาคตของลูก

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลได้สานนโยบายบ้านเอื้ออาทร เพราะรู้ว่าช่วงไหนของชีวิตมนุษย์คิดอย่างไรและช่วงไหนต้องประคองให้ได้นี่คือนโยบายรัฐบาลและพรรคไทยรักไทย ถ้าเราเข้าใจมนุษย์และเสริมเข้าไปจะสร้างสังคมให้เติบโต เช่น อยากให้มีปัจจัย 4 ครบต้องทำเรื่องที่อยู่อาศัย เพื่อสร้างความอบอุ่น เช่น นกกระจาบสร้างรัง สร้างความอบอุ่นให้ลูกนก และเป็นที่พักพิงหลบภัย ส่วนยารักษาโรค รัฐบาลทำอยู่แล้วตามโครงการ 30 รักษาทุกโรค และจะเดินหน้าต่อไป สำหรับเรื่องอาหารและเครื่องนุ่งห่ม เป็นเรื่องเศรษฐกิจที่รัฐบาลจะเข้าไปดูแล สร้างรายได้ให้ประชาชน

ช่วงนี้มีคนสนใจการเมืองมาก โอกาสกระทบเศรษฐกิจ ความเชื่อมั่นจึงมีขึ้น ดังนั้น รัฐบาลต้องประชุมวางแผนรับมือเพื่อให้ทุกต้นไม้เติบโตไปพร้อม ๆ กัน การสร้างความสมดุลเป็นเรื่องที่สำคัญ ผมให้ความสำคัญกับประชาชนตั้งแต่การใส่เสื้อเพื่อความเป็นสิริมงคล (นายกรัฐมนตรีสวมเสื้อสีแดง) ผมอยากเห็นคนมีความสุข ยิ้มแย้มแจ่มใส ถ้าเห็นคนมีความทุกข์เวทนาก็จะทุกข์ตามไปด้วย แต่จะสุขใจเมื่อเห็นคนมีความสุข ผมไปที่อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด เห็นคนพิการ คนยากจน เมื่อผมได้ช่วยเขาผมก็มีความสุข นายกรัฐมนตรี กล่าว

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า สถานที่อยู่ใหม่นี้จะทำให้ครอบครัวเป็นสุข อยากให้ทุกคนให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เพราะสิ่งที่ดีที่สุดคือกำลังใจของคนในครอบครัว เมื่อยามเจอคลื่นลมแรง กำลังใจจากครอบครัวเป็นส่วนสำคัญ ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้ ทั้งที่ยังไม่ทันให้กำลังใจเลย ถือเป็นสิ่งที่พิเศษในวัฒนธรรมไทย ขอร้องว่าอย่าให้มันจางหายไป ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะอะไร ต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เกื้อกูลกัน ปรองดองกัน ในที่สุดประเทศไทยจะเข้มแข็ง แต่ถ้าเราทะเลาะกัน ทำร้ายกัน เราจะอ่อนแอและสู้ต่อไปไม่ได้

เราต้องอยู่บนโลกแห่งการแข่งขัน ทั้งที่เราบอกว่ายังไม่อยากแข่ง แต่มันไม่ได้ เพราะกติกาก็ต้องแข่ง เป่านกหวีดปี๊ดแล้ว ก็ต้องแข่ง เห็นมั๊ยอย่างเพลงเบิร์ด (ธงไชย แมคอินไตย) ที่บอกว่า อย่ายอมแพ้ ทั้งที่ยังไม่ลงแข่ง คนที่รักคนที่เชียร์จะไปรู้ใจได้อย่างไร ว่าเราคิดอย่างไร เพราะฉะนั้นอย่าไปยอมแพ้โดยที่ยังไม่ลงแข่ง เมื่อประเทศไทยไม่ยอมแพ้ และพร้อมที่จะลงแข่ง มันต้องเดินหน้า คนไทยต้องรักสามัคคี ปรองดองกัน ทุกครอบครัวเป็นกำลังใจให้กัน หนึ่งครอบครัวเป็นกำลังใจให้กันและกัน หนึ่งชุมชนเป็นกำลังใจให้กัน หนึ่งประเทศเป็นกำลังใจให้กัน ประเทศจะเข้มแข็ง อย่าทำลายน้ำใจซึ่งกันและกันเลย รักกันไว้ เพลงดี ๆ เก่า ๆ มีเยอะ อย่างของหลวงวิจิตรวาทการแต่งไว้หลายเพลง วันนี้ลืมหมด ก็อยากเป็นกำลังใจให้กันทุกคน ขอบคุณน้ำใจที่มีให้ ขอบอกว่าผมเป็นคนซึ่งอาสามารับใช้ประชาชน ตราบใดที่ประชาชนใช้ผม ผมก็ทำงาน ถ้าประชาชนไม่ใช้ ก็ถือว่าเป็นกติกา อาสามาแล้ว เขาไม่ใช้ก็ไปทำงานอย่างอื่น แต่ถ้าเขาใช้ ก็ทำงานต่อ ต้องทุ่มเทต่อ มันเป็นหลักทั่วไป เพราะฉะนั้นตราบใดที่ประชาชนอยากใช้ ก็ทำอย่างเต็มที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีสวมเสื้อสีแดงมาเปิดโครงการบ้านเอื้ออาทรลาดกระบัง โดยทันทีที่เดินทางถึงมีประชาชนที่กู้ซื้อบ้านโครงการบ้านเอื้ออาทรนำดอกกุหลาบมามอบให้กำลังใจ ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมเดินชมห้องตัวอย่างและกล่าวว่าน่าอยู่มาก

ทักษิณมอบบ้านเอื้ออาทร 1,360 ครัวเรือน

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีส่งมอบอาคารโครงการบ้านเอื้ออาทรลาดกระบังให้กับผู้ได้สิทธิที่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองนายกรัฐมนตรี และนายวัฒนา เมืองสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมพิธีด้วย

ภายหลังทำพิธีมอบกุญแจ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวแสดงความยินดีกับประชาชน 1,360 ครัวเรือน ที่ได้มีบ้านของตนเอง พร้อมกล่าวว่า ตนเป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากคนไม่มีอะไร จึงรู้ว่าช่วงไหนของชีวิตต้องการอะไร และเข้าใจความรู้สึกของคนที่ได้ขึ้นบ้านใหม่ โดยเฉพาะสำหรับคนไม่มี การมีบ้านจะติดปัญหาเรื่องเงินดาวน์ แต่ถ้าหากให้ผ่อนแล้วไม่มีปัญหา นโยบายของพรรคไทยรักไทยจึงวางบนพื้นฐานของการเข้าใจมนุษย์และใช้อำนาจเสริมการเป็มนุษย์ให้เกิดขึ้นจริง ซึ่งตนอยากเห็นคนไทยทุกคนมีปัจจัย 4 ให้ครบ และขอฝากให้ทำบ้านให้เป็นโฮม มีความอบอุ่นของครอบครัว ซึ่งจะเป็นกำลังใจสำหรับการทำงานหรือดำรงชีวิตที่ดีที่สุด

ผมรู้ว่าตอนนี้คนบางกลุ่มสนใจการเมืองมากกว่าชีวิตประชาชน ผมจึงเตรียมการ ทำให้การเมือง เศรษฐกิจ และสังคม โตไปด้วยกัน วันนี้ผมตั้งใจใส่เสื้อสีแดงสดมาให้กำลังใจทุกคนที่ได้เป็นเจ้าของบ้านใหม่ ซึ่งผมมาให้กำลังใจท่าน ท่านก็มาให้กำลังใจผม เป็นสิ่งพิเศษในวัฒนธรรมไทย ไม่ว่าเราจะอยู่ในฐานะใดเป็นคนไทยด้วยกัน เราต้องให้กำลังใจกัน ถ้าเราทะเลาะกันอ่อนแอจะสู้ใครได้ อย่าลืมว่าประเทศไทยอยู่ในโลกของการแข่งขัน คนไทยต้องรักสามัคคีและเป็นกำลังใจให้กัน อย่าทำลายน้ำใจซึ่งกันและกัน ให้รักกันไว้ นายกรัฐมนตรี กล่าว และว่าตราบใดที่ประชาชนยังใช้ตน ตนก็อาสาทำงานอย่างเต็มที่

นายกรัฐมนตรียังฝากให้ชุมชนร่วมกันสร้างอาคารพักอาศัยที่มีวิญญาณร่วมกัน อยู่ด้วยกันอย่างมีน้ำใจ และหากมีรายได้เพิ่มต่อไปก็จะสามารถขายบ้านหลังเล็กไปสู่การขยับขยายซื้อบ้านหลังใหม่ได้ ซึ่งตนจะส่งเสริมโครงการบ้านมือ 2 ให้ด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์