ทักษิณลั่นปีหน้ากลับบ้านทำไทยให้เจริญ


คมชัดลึก :ส.ส.ภาคเหนือ ตบเท้าดำหัวออนไลน์ "ทักษิณ" ก่อนดำหัวจริง "สมชาย-เยาวภา"พร้องเสื้อแดงร่วมงานล้นบ้านกรีนวัลเลย์กว่า 3,000 คน ทักษิณลั่นปีหน้าได้กลับบ้าน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 17 เม.ย. ที่สนามในหมู่บ้านกรีนวัลเลย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้มี พิธีสระเกล้าดำหัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายสมชาย และนางเยาวภา วงษ์สวัสดิ์ ซึ่งจัดขึ้นโดยกลุ่มรักทักษิณ กลุ่มคนเสื้อแดงและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใน จ.เชียงใหม่ โดยมี ส.ส.พรรคเพื่อไทย และ  อดีต ส.ส. ในภาคเหนือ อาทิ นายพายัพ ชินวัตร นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล  นายวิทยา ทรงคำ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รวมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และคนเสื้อแดงจากหลายกลุ่ม ทั้งในจังหวัดเชียงใหม่และหลายจังหวัดในภาคเหนือเข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน


จากนั้นได้มีพิธีรดน้ำดำหัว พ.ต.ท.ทักษิณ ออนไลน์ผ่านวีดีโอลิ้ง โดยก่อนเริ่มพิธี พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวขอบคุณพี่น้องชาวเหนือที่ยังคิดถึงและบอกว่าเห็นแล้วคิดถึงบรรยากาศที่บ้าน พร้อมบอกด้วยว่าปีหน้าจะได้กลับไปจัดพิธีรดน้ำดำหัวที่บ้านของเรา


พ.ต.ท.ทักษิณ พูดถึงประเพณีรดน้ำดำหัวแบบล้านนาว่าแสดงถึงสัมมาคารวะที่มีต่อผู้ใหญ่  คนเหนือเป็นคนมีสัมมาคารวะ ใครที่ไประรานใคร ใครที่เนรคุณไม่ใช่คนบ้านเรา ในช่วงที่ผ่านมาใคร คิดว่าเราไม่ดีต้องไปคิดใหม่เพราะความจริงแล้วเราเป็นคนซื่อสัตย์และเคารพผู้ใหญ่มาดยตลอด


"เอาไว้วันที่ 30 เม.ย. นี้จะออนไลน์มาอีกครั้ง จะมาพูดให้ฟังว่าจะทำอะไรให้บ้านเมืองเจริญ  ขอบคุณทุกคนที่รำลึกถึงผม ขอให้ทุกคนอดทนอดกลั้นและเข้มแข็ง วันไหนที่ความเข้าใจเกิดขึ้นวันนั้น เราจะมีชัยอย่างมั่นคงถาวร นั้นคือชัยชนะแห่งความดี วันนั้นผมมั่นใจว่าจะได้กลับไปทำให้คนบ้านเรา  มีความสุข อยู่ดีกินดี ร้ำรวยกัน" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวผ่านวีดีโอลิ้ง


พ.ต.ท.ทักษิณ ทิ้งท้ายว่า วันก่อนได้ทวิตเรื่องรดน้ำดำหัวในเทศกาลสงกรานต์ รดน้ำกัน แล้วก็คงสะอาดกัน ต่อไปอย่างไปสาดโคลนกันอีก ต่อไปนี้จะต้องนำเสนอสิ่งดี ๆ ให้กับบ้านเมือง ต้องสร้างความปรองดอง ต้องหันหน้าเข้าหากัน และต้องสร้างบ้านเมืองให้เจริญยิ่งขึ้น ก่อนอวยพรให้ทุก คนที่มาร่วมงานพ้นทุกข์พ้นโศกในเร็ววัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังกล่าวทักทายผู้ร่วมงานได้มีพิธีรดน้ำดำหัวออนไลน์ โดยมีนางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นผู้รดน้ำให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ เรียกเสียงปรบมือดังก้องบริเวณงาน จากนั้นบรรดา ส .ส. และ อดีต ส.ส. รวมทั้งกลุ่มคนเสื้อแดงที่มาร่วมงานได้เข้าแถวได้ขึ้นรดน้ำดำหัว นายสมชายและนางเยาวภา บนเวที



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์