ทักษิณระบุทุกฝ่ายควรยุติขัดแย้งเพื่อในหลวง

กรุงเทพธุรกิจ

9 มิถุนายน 2549 16:18 น.
´ทักษิณ´ระบุคลื่นประชาชนกว่า 5 แสนคน เฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า แสดงให้เห็นว่าคนไทยทุกคน มีความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ บอกทุกฝ่ายควรยุติความขัดแย้ง

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ :

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคลื่นประชาชนกว่า 5 แสนคน เฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ว่า แสดงให้เห็นว่าคนไทยทุกคน มีความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระวิริยะอุตสาหะ ใช้พระอัจฉริยภาพ ช่วยประชาชนมาตลอด 60 ปี ประชาชนได้เห็นบทบาทมาหลายชั่วอายุคน แม้กระทั่งตนเป็นนายกฯ ก็เป็นนายกฯรุ่นที่ 3 เพราะตอนที่ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ใหม่ ๆ คนรุ่นปู่ของตนเป็นนายกฯ ต่อมาก็เป็นรุ่นพ่อ พอถึงรุ่นตนก็เป็นรุ่นที่สาม สามชั่วอายุคนที่ส่งผ่านมา ก่อให้เกิดความรู้สึกว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเสียสละ และทำให้ประชาชนมาเป็นช่วงๆ จนทำให้เห็นถึงการแสดงออกของประชาชนในวันนี้อย่างล้นหลามทั่วประเทศ ที่แสดงความจงรักภักดี สำนักในพระมหากรุณาธิคุณอย่างแท้จริง แม้กระทั่งงานนิทรรศการที่เมืองทองธานี คนก็ยังไปไม่ขาดสาย ตรงนี้เป็นความรู้สึกที่ตรงกันของคนไทยทั่วประเทศ ที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนรัฐบาลจะน้อมนำเพื่อทำให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สบายพระราชหฤทัยได้อย่างไรบ้าง พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า รัฐบาลเป็นรัฐบาลในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งจะต้องถวายงานทุกอย่างที่ทรงแนะนำ งานที่ทรงทำไว้ ที่จะต้องทำให้ถึงประชาชน รัฐบาลก็จะต้องทำอย่างต่อเนื่อง เช่น ศูนย์การศึกษาต่างๆ ที่ทรงพระราชทานไว้ ก็ต้องทำให้ความรู้เหล่านี้ถึงประชาชน เพื่อประชาชนจะได้มีสติปัญญา ในการสร้างเนื้อสร้างตัว ตามที่ทรงพระราชทานแนวคิดไว้

เมื่อถามว่า คิดว่าความขัดแย้งในสังคมที่มีอยู่ ควรจะยุติได้แล้วหรือยัง เพื่อให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงสบายพระราชหฤทัย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ตนว่าทุกอย่างต้องพอได้แล้ว ทุกฝ่ายมีหน้าที่ทำอะไรให้ถูกต้องตามกติกา ที่ตัวเองต้องทำ ทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ตามกติกา กระจายอำนาจหน้าที่ที่ตนเองมีอยู่ แค่นี้ก็จะสามารถลดความขัดแย้ง และทำให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงสบายพระทัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์