ทักษิณยุนายกฯลากยาวครบวาระ

ลั่นก้าวข้ามเลือกตั้ง ลั่นเลือกเพื่อไทยเป็นรัฐบาล 6 เดือนอู้ฟู่ทั้งประเทศ


เวลา 20.43 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิดีโอลิงค์มายังเวทีการชุมนุม นปช.ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่า ขณะนี้กำลังเล่าเรียนมา 5 ปีสะสมความรู้เมื่อไหร่พี่น้องจะเรียกไปใช้แก้ปัญหาหนี้สิน ตนอยากพูดให้พี่น้องที่ตาย 91 ศพเจ็บกว่า 2 พันว่า ถามว่าเรามาขออะไร เราก็กำลังมาขอให้ประเทศมีประชาธิปไตย ให้มีมาตรฐานเดียวกันในสังคม เราไม่ได้มาขอเรื่องส่วนตัว

สิ่งที่เกิดในประเทศไทยกำลังทำความเสื่อมเสียให้สังคมไทยอย่างมาก
 
เพราะประชาธิปไตยของเราไกลเกินกว่ามีการเลือกตั้ง แต่หมายความว่าการเคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เพียงแต่รัฐบาลมีหน้าที่ให้โอกาส มีสิทธิเสรีภาพและมีกฎกติการอย่างเป็นธรรม ที่สังคมยังแตกแยกเพราะไม่มีการเคารพการตัดสินใจของประชาชน เป็นเพราะพวกยัดเยียดรัฐบาลที่ประชาชนไม่ได้เลือก แต่เป็นทหารเรียกมาปกครองประเทศ
 
พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า บ้านเมืองวุ่นวายไม่ใช่เพราะคนเสื้อแดง แต่บ้านเมืองไร้ประชาธิปไตย
 
เพราะมีกลุ่มคนไม่มีอำนาจทางกฎหมายมายุ่งวุ่นวายให้บ้านเมืองไร้กฎหมาย จิตสำนึกเหตุการณ์ชุมนุมหลายประเทศ เพราะไม่เคารพผู้นำการปกครองของเขาทำให้เกิดการเรียกร้องขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งอยู่นานยิ่งคอรัปชั่นประธานาธิบดี มูบารัคถูกอายัดเงิน เพราะการเป็นประธานาธิบดีมีรายได้มากมาย


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ลิเบียประธานาธิบดีกัดดาฟี่บอกว่าประชาชนรักตัวเขา คืออยู่ไปจนเข้าใจผิด
 
ทุกคนรู้ว่าคนที่มาปกครองมาตามหน้าที่ แต่เป็นหน้าที่ปกครองแทนประชาชน ส่วนลูกชายที่ออกมาพูด พ่อยิ่งเจ๊ง บอกมีแผน คือ “ อยู่และตายในแผ่นดินลิเบีย ” เขาเลยหมั่นไส้กัน ตนไม่รู้จักส่วนตัวใคร แต่ถ้าแผ่นดินไม่เคารพประชาชนของตัวเองแผ่นดินนั้นไม่มีทางสงบ
 
พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า นายอภิสิทธิ์ (เวชชาชีวะ) บอกว่าจะเลือกตั้งแล้ว ยุบสภา วันนั้น วันนี้ ตนไม่แน่จะพูดจริงหรือไม่

 เวลาพูดอะไรต้องหารสาม หารสี่ และการเลือกตั้งครั้งหน้าต้องดูว่าผู้ที่มีอำนาจยังเคารพการตัดสินใจของประชาชนหรือไม่ แต่วันนี้สัญญาณไม่ค่อยดี เพราะมีการเริ่มต้นแก้กติกา ไม่รู้ว่าจะให้กรรมการเข้าข้างหรือไม่ หากเคารพก็ต้องปล่อยให้มีการเลือกตั้งบริสุทธิ์ ใครชนะก็เป็นรัฐบาลไม่ต้องให้ทหารมาช่วยจัดตั้ง
ถ้าเลือกเพื่อไทย ก็ได้ทักษิณ และทีมงาน หรือถ้าเลือกแล้วได้นายอภิสิทธ์ นายเนวิน ชิดชอบ แกนพรรคภูมิใจไทยและนายสุเทพ สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็เป็นสิทธิของประชาชน ไม่ต้องมีใครยุ่ง
 
การอภิปรายครั้งนี้ ข่าวในพรรคเพื่อไทยบอกว่ามันหยด ให้ไปฟังว่าทหารเป็นคนฆ่าประชาชนจริงหรือไม่

ถ้าจริงก็ต้องมีคนสั่ง สั่งแล้วก็ต้องกล้ารับ อย่าไปโทษใคร และการสอบสวนของคณะกรรมการออกมาว่าทหารเป็นคนฆ่า เพราะแบกมาทั้งปืนรถถัง สไนเปอร์ แต่คนสั่งต้องรับผิดชอบ ส่วนเรื่องการทุจริตต้องมาดูว่าหัวหน้ารัฐบาล และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องต้องรับผิดชอบ
 
“ขอฝากผู้มีอำนาจให้คิดถึงส่วนรวม พวกเราไม่มีอันตราย แต่อย่าบีบให้พวกเราเป็นอันตราย แม้ปีนี้อภิสิทธิ์ไม่ยุบสภา ก็ต้องเลือกตั้ง ไม่ต้องยุบเลย หาราคาให้เต็มที่ แล้วพี่น้องก็รู้เองจะเลือกใคร ยังไงผมทำการบ้านไว้เยอะ ต้องเลือกชนะให้ถล่มทลาย ผมจะช่วยเศรษฐกิจประเทศ 6 เดือนอู้ฟู่ ผมไม่พูด 99 วัน พูดแล้วทำไม่ทัน ขอ 6 เดือนทำทัน 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน ก็ทำไปแล้ว เพราฉะนั้น 6 เดือนข้างหน้าหลังเป็นรัฐบาลพี่น้องคนไทยทั้งประเทศจะยิ้มแจ่มใสเพราะมีแต่ความสุข หนี้สินเอาเก็บไว้ริมคลองเลย ไปหาใหม่ ง่ายมาก ต้องเข้มแข็งรักษาสุขภาพ เพราะต้องส่งสัญญาณให้ผู้มีอำนาจและทั่วโลกว่าจะเรียกร้องประชาธิปไตย เพราะฉะนั้นต้องพร้อมใจกัน ไม่ต้องไปหวั่นไหวว่าจะยุบสภาเมื่อไหร่ ให้มันลากให้ที่สุดไปเลย ” พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังพ.ต.ท.ทักษิณ วิดิโอลิงค์เสร็จสิ้น พิธีกรบนเวทีได้ประกาศว่า สมเด็จฮุนเซน และภริยา ได้ส่งสาส์นแสดงความยินดี ให้การชุมนุมของคนเสื้อแดงด้วย ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมปรบมือส่งเสียงอย่างกึกก้อง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์