ทักษิณยันแฉเบื้องหลังปฏิวัติ-เรื่องจริง

เมื่อ 20.00 น. วันที่ 23 มี.ค.  พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

โฟนอินเข้ามายังการชุมนุมของชมรมคนเสื้อแดง รักน่าน 52 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดน่าน ที่มีผู้ชุมนุมกว่า 5,000 คน แม้ฝนจะโปรยปรายมาตั้งแต่ช่วงเย็น พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินเป็นภาษาเหนือทักทายผู้ชุมนุมแล้วกล่าวว่า เสียดายที่ไม่มีโอกาสมาเยี่ยมเยือน เพราะตอนนี้ยังมีปัญหา


 พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวด้วยว่า

เรื่องสำคัญที่สุดอยากบอกว่าที่รอดตายจากคาร์บอมบ์ เมื่อปี 2549 เนื่องจากเดินทางมาแก้ไขปัญหาน้ำท่วมที่จ.น่าน ทำให้รอดตาย ฝากบอกให้ชาวน่านประหยัดอดออม ประการสำคัญอย่าไปหลงเชื่อที่รัฐบาลชุดนี้จัดหาให้ในเรื่องเงินทองต่างๆ รับได้ แต่อย่าไปเชื่อ เพราะเป็นภาษีอากรของพวกเรา ขอขอบคุณส.ส.น่าน ทุกคนที่ไม่มีใครขายตัว และขอเชิญชวนพี่น้องชาวจ.น่าน เดินทางไปร่วมรวมพลังขับเคลื่อนประชาธิปไตยในการสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริง ที่ท้องสนามหลวง ในวันที่ 26 มี.ค.


  ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ทักษิณ โทร.เข้ามายังกองบ.ก.มติชน ว่า
 
"คำพูดของผมทุกคำเป็นความจริง ที่ผ่านมาประเทศไทยไม่เคยได้เรียนรู้บทเรียน พิษภัยของการปฏิวัติ และไม่มีใครกล้าที่จะออกมาพูดความจริง ผมจึงต้องพูดเพราะคนเหล่านี้อยู่เบื้องหลังทั้งหมด การที่ต้องออกมาพูดความจริง เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม"


 ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ผู้ถูกกล่าวหาออกมาระบุเชื่อในกฎแห่งกรรม พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า
 
"ไม่เป็นไร ผมพูดความจริง ใครกล้าทำก็ต้องกล้ายอมรับ อยากจะบอกว่า กรรมของคนบางคนก็ออนไลน์ บางคนชดใช้กรรมในชาตินี้ไม่ได้ ก็ต้องใช้ในชาติหน้า หรือบางคนก็อาจจะชดใช้กรรมมาจากชาติที่แล้ว เพราะกรรมข้ามชาติได้"


 เมื่อถามว่า การออกมากล่าวหาบุคคลระดับสูงในสังคมไทย คิดว่าคนไทยจะเชื่อหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า

"ไม่เป็นไร แต่ทุกคนต้องยอมรับความจริง เหมือนน้ำที่มีตะกอน เมื่อถูกแกว่ง ก็จะต้องรอให้ตกตะกอน เพื่อแยกให้เห็นตะกอนกับน้ำใสๆ" ถามว่า การออกมากล่าวหาแรงๆ แบบนี้ ไม่กลัวหรือว่าอาจจะไม่มีโอกาสเดินทางกลับประเทศไทยเลย

 พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวด้วยว่า

"ไม่เคยกลัว ผมพร้อมที่จะเปิดเผยความจริงทุกอย่าง ความจริงไม่พูดไม่ได้ ถ้าไม่ให้พูด ยอมตายเสียดีกว่า นี่แค่หนังตัวอย่าง ผมถามหน่อย อยู่ๆ มีคนเดินถือชามก๋วยเตี๋ยว โดนคนต่อยจนล้มคว่ำ ชามก๋วยเตี๋ยวหกกระจาย แล้วพอเขาจะลุกขึ้นมา ก็มีคนมาบอกว่าให้เลิกๆ กันไป ยุติธรรมหรือเปล่า ผมคิดว่าวันนี้เราจะต้องหาข้อพิสูจน์" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว และยังตอบข้อซักถามถึงกระแสกลุ่มคนเสื้อแดงว่า "เวลานี้คนเสื้อแดง มันเกิดขึ้นเหมือนดอกเห็ด ที่มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ"

  

  ก่อนหน้านี้ พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า

เรื่องที่เกิดขึ้นตนเองคิดว่าอาจเป็นส่วนที่เกิดจากความเข้าใจผิดได้ เพราะข้อมูลที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับนั้นก็อาจเป็นข้อมูลที่คาดเคลื่อน ซึ่งขอยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องการทำรัฐประหารแต่อย่างใด และคิดว่าความจริงก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจะสามารถพิสูจน์กันได้

 ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวเตือนพ.ต.ท.ทักษิณว่า

อย่านำเรื่องความขัดแย้งทางการเมือง ไปพาดพิงสถาบันอื่นโดยเฉพาะสถาบันที่ประชาชนเคารพเทิดทูน หรือสถาบันที่มีความสำคัญในการดำรงความเป็นกลาง  และยืนยันว่ารัฐบาลชุดนี้จะเดินหน้าแก้ปัญหาของประเทศเป็นหลัก โดยจะไม่ให้ความสนใจกับการโฟนอินของอดีตนายกรัฐมนตรีและจะไม่สร้างความแตกแยกในสังคมให้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ในวันที่ 26 มี.ค. นี้ ยังสามารถทำได้ภายใต้กรอบของกฎหมายจะไม่มีการสกัดกั้น หรือปิดกั้นเสรีภาพในการชุมนุม     


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์