ทักษิณฟ้องหมิ่นสุเทพหาจะกลับไทยมาเป็น ปธน.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 10.30 น. วันนี้ (13 ก.พ.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มอบอำนาจให้นายอุดม โปร่งฟ้า ทนายความเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา 326 , 328 และขอให้ลงคำโฆษณาในหนังสือพิมพ์ รวม 7 วัน โดยจำเลยเป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย กรณีวันที่ 3 ก.พ. 2552 และวันที่ 5 ก.พ. 2552 นายสุเทพกล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางกลับไทยเพื่อเป็นประธานาธิบดี

นายอุดม กล่าวว่า ที่ผ่านมา ทีมทนายความได้ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมไปยังพรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่ได้รับการตอบรับ

นอกจากนี้ ทีมทนายความเตรียมยื่นฟ้องดำเนินคดีทางแพ่งกับนายสุเทพ โดยเรียก   ค่าเสียหายอีกจำนวนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท นอกจากนั้น ยังเตรียมยื่นฟ้อง นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการตางประเทศและนายสรรชัย อินทรสูตร ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ในความผิดฐานหมิ่นประมาทในสัปดาห์หน้า
ทีมทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา แม้จะได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายสุเทพที่ สน.ดุสิต แต่เห็นว่า นายสุเทพ มีตำแหน่งเป็นรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง เกรงว่าจะเข้าไปมีส่วนได้เสียจึงมายื่นฟ้องต่อศาลอีกทางหนึ่ง ซึ่งได้ยื่นหลักฐานให้ศาลประกอบด้วย วิซีดี ในการให้สัมภาษณ์ และเอกสารการถอดเทป โดยศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง ในวันที่ 18 พ.ค. 2552 เวลา 09.00 น.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์