ทักษิณปัดเบื้องหลังสั่งม็อบเสื้อแดงป่วนกรุง

"ทักษิณ"ออกแถลงการณ์ ปฏิเสธอยู่เบื้องหลังสั่งม็อบเสื้อแดงสร้างสถานการณ์ป่วนกรุง พร้อมเรียกร้องรัฐบาล-แกนนำนปช. เจรจา ลดการสูญเสียชีวิต


"ตามที่ในวันนี้ รัฐบาลได้สั่งเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ พร้อมอาวุธสงครามร้ายแรง เข้าทำการสลายการชุมนุมของประชาชนบริเวณพื้นที่ราชประสงค์ อีกทั้งฝ่ายรัฐบาล ได้กล่าวว่า พ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร ไม่เห็นด้วยกับการเจรจา และระบุว่าให้แกนนำ นปช ไปขอความเห็นชอบจาก ตัว พ.ต.ท ทักษิณ ก่อน การเจรจานั้น ผมขอแถลงข้อเท็จจริงต่างๆ ดังนี้


1.ผมไม่เคยคัดค้านการเจรจา ในทางตรงกันข้าม ผมสนับสนุนให้ทั้งสองฝ่ายคือ นปช. และรัฐบาล ทำการเจรจาเพื่อแก้ปัญหาทางการเมืองโดยสันติ วิธี และเพื่อให้เกิดความปรองดองอย่างแท้จริงในชาติ


2.ผู้ชุมนุม และนปช. เรียกร้องประชาธิปไตย และความยุติธรรม ไม่ได้มาชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้ตัวผม ผมไม่ใช่แกนนำ นปช. ถ้าจะมีการเจรจาใดๆ รัฐบาลต้องไปเจรจากับ แกนนำนปช. ไม่ใช่เจรจากับตัวผม


3. รัฐบาลกล่าวหาว่ามีการก่อการร้าย และบิดเบือน ใส่ร้ายว่าผมเป็นผู้สั่งการในต่างประเทศ ผมขอปฏิเสธโดยสิ้นเชิง ผมไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย ผมไม่เคยสั่งการให้ใครกระทำการใด โดยเฉพาะการใช้ความรุนแรง เพราะผมรักประเทศไทยไม่น้อยไปกว่าคนในรัฐบาล ผมเชื่อและยึดมั่นในแนวทางสันติ อหิงสา และปฏิเสธความรุนแรง ถ้ามีการก่อการร้ายจริงตามที่รัฐบาลกล่าวหา รัฐบาลต้องนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมาย 


ผมขอเรียกร้องให้รัฐบาลยุติการใส่ร้ายผมด้วยความเท็จ เช่นที่ผมถูกกระทำตลอดเวลาร่วมสี่ปีที่ผ่านมา

รัฐบาลควรมองผู้ชุมนุมว่าเป็นคนไทยด้วยกัน โปรดอย่าทำร้ายพวกเขาเหล่านั้นเลย ผมขอเรียกร้อง ให้รัฐบาลยุติการใช้เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ พร้อมอาวุธสงครามร้ายแรง ทำการสลายการชุมนุมของประชาชน และเปิดการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยทันที ทั้งนี้ เพื่อมิให้มีการสูญเสียเลือดเนื้อ และสร้างบาดแผลทางสังคมให้บาดลึกลงไปอีก”


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์