ทักษิณท้าตีท้าต่อยแล้วหรือ ?


คมชัดลึก : เมื่อเย็นวันพุธ คุณทักษิณ ชินวัตร เข้าโฟนอินอีกแล้ว สังเกตว่าช่วงนี่ถี่ ถี่เกือบทุกวัน วันละหลายเวลาด้วย


วิเคราะห์ได้ว่า เป็นเพราะห่วงใย ว่าพรรคเพื่อไทยจะแข็งแกร่งพอที่จะทนกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า จะทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านตามหน้าที่ได้หรือไม่ โดยเฉพาะวันนี้ พรุ่งนี้ จะเป็นวันอภิปรายไม่ไว้วางใจที่พรรคฝ่ายค้านเพื่อไทยยื่นต่อรัฐบาล คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


และคุณทักษิณปราศรัยบอกให้คนใส่เสื้อสีแดงไปรวมตัวกันที่เชียงใหม่ แล้วกลับมารวมตัวกันครั้งใหญ่ที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง


ภาษาของคุณทักษิณ ล่าสุดนั้น ดุเดือดเข้มข้นขึ้นกว่าทุกครั้ง กร้าวอย่างน่าแปลกใจ ในช่วงหนึ่งคุณทักษิณซึ่งเข้าสายที่ชุมนุมปราศรัยของกลุ่มคนเสื้อแดง 400 คน ที่ตั้งเวทีบริเวณซอยพระสิทธิ ที่ ต.คูคต จ.ปทุมธานี


มีคุณสมบูรณ์ ขุนทองไทย แกนนำคนเสื้อแดง พร้อมกับ คุณอดิศร เพียงเกษ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กับคุณชูชาติ หาญสวัสดิ์ ว่าที่ร้อยตรีสุเมธ ฤทธาคนี นางพรพิมล ธรรมสาร ซึ่งเป็นส.ส.เพื่อไทย ปทุมธานีทั้งสามคน


ในช่วงที่ดุเดือดที่สุดนั้นคุณทักษิณโจมตีองค์กรอิสระ ทหาร ศาลปกครองและองคมนตรี และก็ยังพูดถึงคนใส่เสื้อสีเหลืองด้วย บอกว่าตราบใด 2 มาตรฐานเป็นอยู่อย่างนี้ประเทศไทยไปไม่รอด


และก็ยังโจมตีรัฐบาลของประชาธิปัตย์ที่เริ่มกู้เงิน คุณทักษิณ บอกว่าจะไปกู้จากไหน อยากมีอำนาจแต่ไม่มีฝีมือ


คุณทักษิณบอกว่า 22 มีนาคม คนเสื้อแดงควรจะไปชุมนุมใหญ่ที่เชียงใหม่ จะพูดถึงปัญหาบ้านเมืองและของพรรค เรื่องความเป็นจริงทั้งหลายที่ต้องพูด


คุณทักษิณบอกอย่างนี้เลยว่า ใครทำอะไรไว้จะพูด และถ้าใครแน่จริงช่วยสวนกลับมา จะสวนกลับไปได้ถูก


เท่ากับเป็นการท้าทายพรรคประชาธิปัตย์และรัฐบาล ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงละก็คงจะสนุกแน่นอน


เพราะว่าถ้าคุณทักษิณพาดพิงไปถึงใครที่คุณทักษิณบอกว่าทำอะไรไว้ผิดแล้วจะวิพากษ์วิจารณ์แนวทางของรัฐบาล คงจะได้เจอเสียงตอบโต้แน่ เพราะว่ารัฐบาลก็ต้องการที่จะให้เห็นว่า ฝีมือการแก้ปัญหาเศรษฐกิจนั้นไม่ได้แพ้คุณทักษิณ


คุณทักษิณบอกตอนหนึ่งว่า สุภาพมานานแล้ว แต่วันนี้รู้ว่ายิ่งเงียบยิ่งถูกใส่ร้าย ต้องเอาความจริงมาสู่ประชาชนให้ได้


ความจริงคุณทักษิณ ไม่ได้เงียบเลย เพราะว่าส่งเสียงมาตลอดในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ก็ออกแถลงการณ์เป็นจังหวะ ออกมาโจมตีไม่ว่าจะเป็นองค์กรอิสระ จะเป็นสถาบันทหาร จะเป็นศาลปกครอง หรือแม้กระทั่งองคมนตรี


ฉะนั้น เมื่อคุณทักษิณ ออกมาอย่างนี้ ท้าทายว่าใครสวนกลับก็สวนมาตัวเองจะได้สวนถูกด้วย เมื่อออกมาท้าทายเช่นนี้คงจะได้เห็นว่าเวลาถูกสวนกลับจะเจอกับอะไรบ้าง


เพราะว่าจริงๆ แล้วก็เป็นการเล่นวาทะกันเท่านั้น ในแง่ของพลังอำนาจบารมีทางการเมืองนั้น คุณทักษิณคงจะรู้ว่า เริ่มจะหดหาย เริ่มจะมีปัญหาจึงต้องออกมาถี่ และออกมาแรงขึ้น ยิ่งแรงแสดงว่าตัวเองยิ่งอ่อนแอ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์