ทักษิณทำบาป...หลอกใช้คนแก่พรรคเล็ก...หน้าแตกหมด

ถือว่า คุณทักษิณ ชินวัตร ซึ่งกำลังพยายามที่จะพลิกสถานการณ์ให้พรรคเพื่อไทยสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ทำบาป ที่ใช้คนแก่อย่างน้อย 3 คน ของพรรคที่เคยเป็นพรรคร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชน

ให้เป็นแกนสำคัญในการตั้งรัฐบาลให้แก่คุณทักษิณให้ได้ ท่านผู้อาวุโส 3 ท่านนั้นถูกเสนอตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ถ้าหากสามารถทำให้พรรคเล็กพรรคน้อยที่เคยร่วมรัฐบาลกลับมาอยู่กับพรรคเพื่อไทยเพื่อตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ ก็มีป๋าเหนาะ คนหนึ่งล่ะ นอกนั้นก็มี พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา กับ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน สดๆ ร้อนๆ 3 ท่านนี้ ถูกสร้างความหวังว่ามีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรีครั้งหนึ่งในชีวิต ฉะนั้นทั้ง 3 จึงดูเหมือนว่ามีความคึกคักเป็นพิเศษ ถึงแม้ว่าลูกพรรคข้างในนั้นจะมีความเห็นเป็นอย่างอื่น ทำให้อย่างน้อย 2 พรรค คือ พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา กับพรรคเพื่อแผ่นดินนั่นเกิดแตกกันขึ้น เพราะกรณีนี้


ป๋าเหนาะ นั้นจัดดินเนอร์ใหญ่ที่บ้าน ต้องการที่จะเป็นคนกลาง เพราะว่า คุณยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่

ขอให้ป๋าเหนาะเป็นแกนกลางตั้งรัฐบาลเพื่อชาติ ในความหมายของพรรคเพื่อไทยนั้น คำว่ารัฐบาลเพื่อชาติ ก็คือทั้งประชาธิปัตย์ และทั้งพรรคเพื่อไทย ไม่ต้องเสนอคนเป็นนายกรัฐมนตรี ให้พรรคเล็กพรรคน้อยนี่แหละไปหานายกฯ มาเอง เท่ากับเป็นการสกัดกั้น คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกฯ คล้ายๆ กับว่า เมื่อพรรคเพื่อไทยไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้ ไม่สามารถมีนายกฯ ได้ พรรคประชาธิปัตย์ ก็ไม่ควรจะมีคนมาเป็นนายกฯ ก็ให้พรรคที่สามไป


 


แต่ว่าแน่นอน ป๋าเหนาะเองนั้นเคยได้รับข่าวคราวมาว่าจะมีการเสนอให้เป็นนายกฯ ด้วย ก็จึงมีความคึกคักเป็นพิเศษ ถึงแม้ว่าช่วงหลังจะบอกว่าไม่รับตำแหน่งนี้แล้วก็ตาม

จากนั้นก็มีข่าวว่า พล.อ.เชษฐา นี่แหละที่จะได้รับเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีเช่นกัน ปรากฏมีข่าวว่า พล.อ.เชษฐา นั้นถูกคุณเสนาะพยายามหว่านล้อมให้มาร่วมกินข้าวเย็นให้ได้ ตอนแรก พล.อ.เชษฐาก็บอกว่าจะมา แต่ปรากฏว่าท้ายที่สุดแล้วไม่ปรากฏตัว และที่ทำให้ต้องเสียหน้าเสียตากันก็เพราะว่า ในระหว่างที่รอกันอยู่นักข่าวก็รับทราบมาจาก คุณประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคเดียวกัน โทรศัพท์มาแจ้งกับนักข่าวว่า พรรครวมใจไทยชาติพัฒนาจะไม่ส่งใครไปร่วมดินเนอร์กับป๋าเหนาะ แต่ถ้าใครมาจากพรรคก็ถือว่ามาส่วนตัว ถึงขั้นระบุชื่อ พล.อ.เชษฐา ทีเดียวว่า ถ้าพล.อ.เชษฐา มาก็เป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรคแต่ประการใดทั้งสิ้น เป็นสิ่งที่ทำให้เสียหายโดยไม่จำเป็น


อีกคนหนึ่งคือ พล.ต.อ.ประชา วันก่อนก็ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน โดยที่มีข่าวว่า ข้างในนั้น แตกกัน 2-3 กลุ่มทีเดียว


บางกลุ่มก็ประกาศไปร่วมแถลงข่าวกับพรรคประชาธิปัตย์ที่จะสนับสนุน คุณอภิสิทธิ์ เป็นนายกฯ แล้ว อาจจะมีอีกบางคนในพรรคนี้ไม่เห็นด้วย
พล.ต.อ.ประชา พอได้รับข้อเสนอว่ามีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรีกับเขาเหมือนกัน ก็เกิดความฟิตขึ้นมาทันที คล้ายๆ กับว่าจะไปละ จะไปร่วมกับพรรคเพื่อไทย เพราะว่าโอกาสจะเป็นนายกรัฐมนตรีเกิดขึ้นแล้ว แต่ว่าแกนสำคัญหลายคนในพรรคนี้ก็ตัดสินใจว่าไปข้างประชาธิปัตย์แล้ว
 

และกระซิบกระซาบบอกกับ พล.ต.อ.ประชาด้วยว่า ถ้าหากอยากจะเป็นหัวหน้าพรรคละก็ ต้องไม่รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทยเสนอมา คุณประชาท้ายที่สุดก็ได้ตำแหน่งนี้ด้วยเงื่อนไขนี้


ฉะนั้น ทั้งป๋าเหนาะก็ดี พล.อ.เชษฐา ก็ดี พล.ต.อ.ประชา ก็ดี ถูกคุณทักษิณ หรือว่าคนใกล้ชิดทักษิณ หลอกใช้เพื่อจะเป็นแกนนำสกัดกั้นพรรคประชาธิปตย์
เอาเข้าจริงๆ เชื่อว่าทั้ง 3 ท่าน โอกาสเป็นนายกฯ นี่น้อยมาก แต่ว่าพรรคเพื่อไทยต้องการที่จะหาทุกวิถีทางที่จะยังกุมอำนาจรัฐเอาไว้ จึงได้หลอกใช้ท่านผู้อาวุโสทั้ง 3 ท่าน จนหน้าแตกกันเกือบทุกคนทีเดียว
 

อย่างนี้คุณทักษิณทำบาปนะ !


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์