ทักษิณตั้งมูลนิธิฯโต้ทุจริต โฆษณา นสพ.ระดับโลก

"ทักษิณ"เปิดตัวมูลนิธิสร้างผู้นำรุ่นใหม่
 

วันเดียวกัน สำนักข่าวบลูมเบิร์ก ของเยอรมนี รายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ซื้อพื้นที่ลงโฆษณาขนาดครึ่งหน้าในหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์ส และวอลสตรีท เจอร์นัล ฉบับวันที่ 17 พฤศจิกายน ในการเปิดตัวมูลนิธิ " เดอะ บิลดิ้ง อะ เบทเทอร์ ฟิวเจอร์ ฟาวน์เดชั่น " และกลุ่มวิจัยที่พ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้จัดตั้งขึ้น โดยระบุวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งว่า เพื่อกระตุ้นส่งเสริมการพัฒนาในภูมิภาคเอเชีย
 
ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณได้เขียนจดหมายเปิดผนึกที่โพสต์อยู่ในเว็บไซต์ขององค์กรนี้ว่า สำนักงานของมูลนิธินี้ตั้งอยู่ที่ฮ่องกงและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างผู้นำรุ่นใหม่ในแวดวงธุรกิจและการเงินในภูมิภาคเอเชียและจะช่วยกันร่างนโยบายด้านการพัฒนา โดยมูลนิธินี้เริ่มดำเนินการโดยพ.ต.ท.ทักษิณมาเมื่อ 1 เดือน หลังจากถูกศาลตัดสินจำคุก 2 ปีในคดีที่ดินรัชดาฯ
สำนักข่าวบลูมเบิร์ก ยังอ้างความเห็นของ นายฐิตินันท์ พงษ์สุทธิรักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันการศึกษาความมั่นคงและนานาชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ว่า การตั้งมูลนิธิใหม่ขึ้นมาเป็นความพยายามส่วนหนึ่งของพ.ต.ท.ทักษิณที่จะตอบโต้ฝ่ายตรงข้าม ที่ทำให้เขาถูกมองว่า เป็นนักการเมืองที่ทุจริต อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณประกาศกับกลุ่มผู้สนับสนุนตนเองว่าจะพยายามนำทรัพย์สินที่ถูกอายัดกลับคืนมาให้ได้

" นี่เป็นการดำเนินการพร้อมกันทั้งในต่างประเทศ และในประเทศไทยที่จะตอบโต้ทางการเมืองของ พ.ต.ท.ทักษิณ " นายฐิตินันท์กล่าว

มูลนิธิ"เดอะ บิลดิ้ง อะ เบทเทอร์ฯ " สนง.อยู่ที่ฮ่องกง-ยูเออี
 

ทั้งนี้พ.ต.ท.ทักษิณได้เขียนจดหมายเปิดผนึกที่โพสต์อยู่ในเว็บไซต์ขององค์กรนี้ว่า สำนักงานของมูลนิธินี้ตั้งอยู่ที่ฮ่องกงและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างผู้นำรุ่นใหม่ในแวดวงธุรกิจและการเงินในภูมิภาคเอเชียและจะช่วยกันร่างนโยบายด้านการพัฒนา โดยมูลนิธินี้เริ่มดำเนินการโดยพ.ต.ท.ทักษิณมาเมื่อ 1 เดือนหลังจากถูกศาลตัดสินจำคุก 2 ปีในคดีที่ดินรัชดาฯ

 
ผู้สื่อข่าว"มติชนออนไลน์" เปิดเข้าไปในเว็บไซต์  www.buildingbetterfuture.org ซึ่งถูกระบุว่า เป็นเว็บไซต์ของมูลนิธิ เดอะ บิลดิ้ง อะ เบทเทอร์ ฟิวเจอร์ ฟาวน์เดชั่น ในฐานะ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้ก่อตั้งขึ้น เนื้อหาเว็บไซต์หน้าแรก เป็นการแนะนำวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งมูลนิะฯ และบอกถึงเจตนารมณ์ว่า มีขึ้นส่งเสริมสนับสนุนให้มีการพัฒนาในภูมิภาคเอเชียขึ้นมาแล้ว โดยมีภาพของพ.ต.ท.ทักษิณซึ่งอยู่ในชุดสูท มีสีหน้ายิ้มแย้ม ในฐานะผู้ก่อตั้งมูลนิธิปรากฎอยู่ด้วย พร้อมภาพประกอบสถานที่ที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญของประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชีย


ถัดจากนั้น เป็นข้อความเชิญชวนอยู่ให้มาร่วมกันปฏิบัติภารกิจ มุ่งพัฒนาเอเชีย ภายใต้ภาพของพ.ต.ท.ทักษิณ

ระบุเชิญชวนไว้ว่า "หากคุณยังศรัทธาในอนาคตที่สดใสของภูมิภาคเอเชียไม่เปลี่ยนแปลง ผมขอเชิญชวนให้คุณมาร่วมกับผมในการบรรลุเป้าหมายของมูลนิธิเดอะ บิลดิ้ง อะ เบทเทอร์ ฟิวเจอร์ ฟาวน์เดชั่น ด้วยการร่วมแรงร่วมใจกันเราจะเปิดเผยศักยภาพและความสามารถในการจัดการกับความท้าทายทางการเงิน เศรษฐกิจและสังคมของประเทศกำลังพัฒนาได้ ผมต้องการที่จะบรรลุเป้าหมายนี้ หากคุณมีความรู้สึกเช่นเดียวกับผม โปรดส่งรายละเอียดประวัติส่วนตัวมายัง
Leader@BuildingLetterFuture.org

 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเบราเซอร์ด้านบนของหน้าเว็บ มีการระบุ หุ้นส่วน (Partners) คลิกเข้าไป ภายในระบุว่า มูลนิธิไทยคม เป็นผู้ให้สนับสนุน โดยมูลนิธิไทยคม ก่อตั้งโดยพ.ต.ท.ทักษิณ เช่นกัน

 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากประกาศของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินที่อัยการสูงสุดยื่นฟ้องต่อศาลฎีกาฯกล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ร่ำรวยผิดปกติและให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดินนัน มีการอายัดทรัพย์สินที่มีชื่อ มูลนิธิไทยคม ซึ่งโอนมาจากการขายหุ้นชินคอร์ปให้แก่เทมาเส็กของสิงค์โปร์ ซึ่งฝากอยู่ที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขาซอยอารี เลขที่บัญชี 127-0-73845- จำนวนเงิน 200ล้านบาท
 
-----------------------------------------
 

An open letter to Asia′s future leaders from Dr. Thaksin Shinawatra,

Chairman of the Building a Better Future Foundation

 

November 17, 2008

 

Subject: Finding opportunity in crisis

 

 

Dear Leaders of Tomorrow

 

 

You know who you are. You are the ones with new ideas and ambitious goals. You believe in them, and strive until you achieve them. You have talents matched with courage, and even in this time of economic adversity, you see the Asia opportunity.

 

If, like me, you have an unwavering belief in the bright prospects for this region, I would like to introduceyou to the Building a Better Future Foundation, with offices in Hong Kong and the United Arab Emirates.

 

I set up the Foundation with two goals: First, to encourage and nurture the next generation of Asia′s business and financial leaders. Second, to nurture start-up projects in Asia that will stimulate development in the region. Together we can uncover the potential and help address the financial, economic and social challengesof developing nations.

 

And the Foundation is now also actively recruiting an exclusive Think Tank group of rising stars. As one of the new leaders, you will work with the Foundation to help tackle the current economic crisis in the regionand some of the most pressing problems facing developing nations.

 

More information on the Foundation, the Think Tank, and the capital support program can be found at
www.BuildingBetterFuture.org.

 

I am passionate about achieving the goals of this new Foundation. If you think you share my passion, pleasesubmit your resume in confidence to
Leaders@BuildingBetterFuture.org.

 

 

                         Yours sincerely

 

          Dr. Thaksin Shinawatra

 

           Contact: Leaders@BuildingBetterFuture.org.

 

 

สำหรับสาส์นฉบับแรก ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ประธานของมูลนิธิฯดังกล่าว เขียนแนบท้าย ลงวันที่ 17 พฤศจิกายน 2551 มีใจความโดยสรุปว่า เรื่อง: "ค้นหาโอกาสในวิกฤต" เรียน ท่านผู้นำแห่งวันพรุ่งนี้ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีความคิดใหม่และเป้าหมายที่แรงกล้า คุณศรัทธาในสิ่งนั้นและพยายามที่จะต่อสู้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้นๆ มีพรสวรรค์พร้อมกับความกล้า แม้แต่ในช่วงเวลาที่ภาวะเศรษฐกิจผกผัน คุณมองเห็นโอกาส หากคุณเป็นเหมือนผม มีศรัทธาในอนาคตที่สดใสของภูมิภาคนี้

ผมขอแนะนำคุณสู่ มูลนิธิ เดอะ บิลดิ้ง อะ เบทเทอร์ ฟิวเจอร์ ฟาวน์เดชั่น ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่ฮ่องกงและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ผมก่อตั้งขึ้นมาด้วย 2 วัตถุประสงค์หลัก คือ ประการแรก ส่งเสริมและสนับสนุนคนรุ่นใหม่ในแวดวงผู้นำทางการธุรกิจและการเงินในภูมิภาคเอเชีย และประการที่ 2 ส่งเสริมโครงการในภูมิภาคเอเชียที่จะเป็นการกระตุ้นการพัฒนาในภูมิภาคนี้ ด้วยการร่วมแรงร่วมใจกันเราจะสามารถเผยศักยภาพและช่วยเหลือการจัดการรับมือกับความท้าทายทางการเงิน เศรษฐกิจและสังคมของประเทศกำลังพัฒนาได้ 

มูลนิธิฯนี้ยังกำลังสรรหากลุ่มนักคิดนักวิชาการที่เป็นดาวดวงใหม่ ในฐานะเป็นหนึ่งในผู้นำคนรุ่นใหม่ คุณจะทำงานร่วมกับมูลนิธินี้ในการช่วยต่อสู้กับวิกฤตเศรษฐกิจที่ภูมิภาคนี้กำลังเผชิญในปัจจุบัน และปัญหาต่างๆที่ประเทศกำลังพัฒนากำลังเผชิญ สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับมูลนิธิเพิ่ม และการสนับสนุนโครงการต่างๆสามารถค้นหาได้ที่ www.BuildingBetterFuture.org.

 

 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์