ทักษิณตรวจโผ ครม. ดันมิ่งขวัญลงเลือกตั้งผู้ว่า กทม.

"ทักษิณ"ตรวจโผ ครม.

รายงานข่าวจากแกนนำพรรคพลังประชาชนที่เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ฮ่องกง เพื่อหารือถึงสถานการณ์การเมืองและแนวโน้มการตั้งรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการให้ดึงพรรคเพื่อแผ่นดินและพรรคชาติไทยเข้าร่วมรัฐบาลด้วย แม้ว่าสามพรรคเล็กจะตอบรับแล้วก็ตาม เพื่อให้พรรคพลังประชาชนมีความมั่นคง ดังนั้น มอบให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นทีมเจรจาข้อต่อรองและเงื่อนไขต่างๆ เช่น คดีความของนายวัฒนา และหวังว่าอนาคตอาจใช้นายบรรหารช่วยเหลือบางอย่างได้ 

มีรายงานข่าวด้วยว่าพ.ต.ท.ทักษิณ กำลังพิจารณารายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรี รวมทั้งรายชื่อรัฐมนตรีและตำแหน่งต่างๆ ของพรรคร่วมรัฐบาลว่าเหมาะสมหรือไม่ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ แสดงความพอใจที่พรรคพลังประชาชนได้ ส.ส.233 คน แต่แปลกใจที่อดีต ส.ส.กทม.ของพรรคส่วนใหญ่สอบตก 

พร้อมกันนี้พ.ต.ท.ทักษิณ วางแผนว่าจะดึงฐานเสียงใน กทม.กลับคืนมา โดยอนาคตจะส่งนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ให้ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. จะผลักดันให้นายมิ่งขวัญเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจและเป็นรัฐมนตรีที่ต้องเร่งสร้างผลงานและกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น เพื่อเปลี่ยนใจชาว กทม.ให้มาสนับสนุนพรรคอีกครั้ง 

พปช.60 ชีวิตบินฮ่องกงพบ"ทักษิณ"

ร.ต.ท.เชาวรินลัทธศักดิ์ศิริ ว่าที่ ส.ส.สัดส่วน กลุ่ม 7 พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า สมาชิกพรรคพลังประชาชนกว่า 60 คน ซึ่งมีว่าที่ ส.ส.รอการรับรองจาก กกต. มากกว่าครึ่งหนึ่ง เข้าเยี่ยมคารวะ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ฮ่องกง เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เลี้ยงอาหารกลางวันที่โรงแรมรอยัล การ์เด้น ฝั่งเกาลูน ทางตะวันตกของย่านจิมซาจุ่ย 

ร.ต.ท.เชาวรินกล่าวว่า หลังการรับประทานอาหาร คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ได้นำพวงมาลัยมอบให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และให้ตนเป็นตัวแทนกล่าวกับอดีตนายกรัฐมนตรี ว่า บรรดาสมาชิกพรรคพลังประชาชนที่มาเยี่ยมคารวะครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นอดีตสมาชิกพรรคไทยรักไทย ระลึกถึงคุณูปการของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ทำความรุ่งเรืองด้านเศรษฐกิจให้ประเทศ จึงทำให้ชนะการเลือกตั้ง แม้จะถูกสกัดจากผู้กุมอำนาจรัฐ ซึ่งหวังว่าจะได้เห็น พ.ต.ท.ทักษิณ และภริยา เดินทางกลับประเทศไทยในเร็ววัน 

ร.ต.ท.เชาวรินอ้างว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า "พวกเราที่ผ่านการเลือกตั้งมาทุกคนคงต้องทำงานอย่างหนัก เพราะคณะปฏิวัติเขามีแผนบันได้ 4 ขั้น คือ ยุบพรรค ยึดทรัพย์ สลายขั้ว และสนับสนุนพรรคการเมืองอื่นให้ได้รับชัยชนะ เขาได้ใช้ความพยายามขจัดพวกเรา แต่ก็ไม่สามารถสกัดพวกเราได้ พวกเราก็ยังรวมตัวกันอย่างเหนียวแน่น รวมทั้งยังมีคนใหม่ๆ ไหลเข้ามารวมตัวกัน ในขณะที่ผมถูกอายัดทรัพย์สินของผม ซึ่งผมทำมาหาได้จากการประกอบธุรกิจจนประสบความสำเร็จแล้วจึงมาเล่นการเมือง

เลื่อนกลับไทยช่วง"สงกรานต์" 

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวต่อด้วยน้ำตาคลอว่า ชีวิตเมื่อทำธุรกิจจนมั่นคงแล้วจึงเข้าสู่การเมือง ไม่เคยแม้แต่จะคิดว่าทุกวันนี้ต้องขอยืมเงินจากคนอื่นมาใช้จ่าย ไม่เคยคิดว่าครอบครัวต้องถูกกระทำจนต้องแยกกันอยู่ทั้งลูกเมียไม่มีโอกาสจะอยู่ด้วยกัน ส่วนคุณหญิงพจมาน ถึงกับน้ำตาไหล 

ทั้งนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันว่าต้องกลับประเทศไทยแน่ และถ้าเป็นไปได้ จะใช้ความรู้และประสบการณ์ช่วยเหลือรัฐบาลให้ทำงานเพื่อประเทศชาติเข้มแข็ง ประชาชนมีความสุข มีพวกเราถามว่าจะกลับวันที่ 14 กุมภาพันธ์จริงหรือ ตอบได้เลยว่าไม่กลับ เพราะจะมีผลกระทบกับคนหนุ่มสาว ราคาดอกกุหลาบจะแพงมาก น่าจะเป็นเดือนเมษายน ช่วงใกล้สงกรานต์จะได้ไปทำบุญ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์