ทักษิณซัดปชป.ดีแต่ลอก-ชี้ปชช.ไม่ยอมรับ

“แม้ว”โฟนอินลูกพรรคเพื่อไทย สั่งส.ส.ลงพื้นที่พบปชช.อ้อนอยากกลับบ้านโวยการเมืองไทยไม่ใช่ปชต.


วันนี้  2 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย บรรยายระหว่างการสัมมนาส.ส.และว่าที่ผู้สมัครส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยช่วงหนึ่งว่า ตนได้เขียนยุทธศาสตร์ 7 แผน 4 ปรับ 3 หลัก 6 เร่งขึ้น โดยร่วมกับคณะทำงานกรกฎของพรรค หัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค โดยมีเป้าหมายเพื่อจะเอาชนะการเลือกตั้งในสมัยหน้าให้ได้

หลังจากนั้นพ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินมายังห้องประชุมพรรค บอกคนที่เป็นส.ส. หัวใจคือประชาชนต้องรักประชาชน
 
มีอุดมการณ์ รักความเป็นธรรม ถ้ารักประชาชน ประชาชนก็จะรัก แต่รัฐบาลนี้ไม่รักประชาชน ไม่เคยสัมผัสประชาชน พูดโกหกรายวัน การเมืองประเทศไทย ยังไงก็มีการโกง ทุจริตอยู่ ดังนั้นส.ส.ต้องมีมาตรการป้องกันการทุจริตให้ได้ สำหรับนโยบาย ต้องฟื้นนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค ฟื้นโอท็อป ส่งออก ฟื้นนโยบายปราบยาเสพติด เพราะรัฐบาลนี้ไม่เคยทำได้ ส่งออกก็ทำไม่ดีขึ้น มัวแต่ไปทะเละประเทศเพื่อนบ้าน ถึงวันนี้ประชาชนก้าวข้ามตนไปแล้ว ขอให้ทุกคนรักประชาชน ไม่ว่าจะเป็นสีใด แดง หรือเหลือง อย่าเกี่ยงว่าเป็นสีอะไร เพราะทุกคนคือคนไทย บางคนเป็นส.ส.แต่ไม่ชอบเสื้อแดง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ เพราะทุกคนคือคนไทย

การเลือกตั้งที่เกิดขึ้นเชื่อว่าจะมีการทุจริตอย่างมาก ดังนั้นต้องหาทางป้องกัน มีการเตรียมตัว มีการหาเสียง จะทุ่มยังไงก็ตาม ก็จะมีการโกงแน่นอน

การเลือกตั้ง 2550 ขนาดมีคมช. ก็มีการโกง ทุจริต แต่พรรคพลังประชาชนก็ชนะเลือกตั้งมาได้ ซึ่งในครั้งนี้ก็เชื่อมั่นเหมือนกันว่าพรรคเพื่อไทยจะเอาชนะการเลือกตั้งมาได้ แต่ก็ขอให้มีการจับตาข้าราชการที่วางตัวไม่เป็นกลาง อาจจะมีการใช้อำนาจรัฐไปเอื้อบางพรรค บางกลุ่ม แต่แปลกใจที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯอยู่นานไม่ยอมยุบสภา แต่ยิ่งอยู่นานแล้วการเปิดนโยบายต่างๆในช่วงนี้ไม่มีอะไรใหม่เลย นโยบายตัวเลข 25 ของพรรคประชาธิปัตย์ เช่น ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 250บาทนั้น ทำไมมีคนต่อต้าน แต่นโยบายที่ตนเสนอค่าแรงขั้นต่ำ300บาทกลับไม่มีใครค้าน เพราะมีเหตุผลในการลดต้นทุนของผู้ประกอบการ เชื่อว่านโยบายของพรรคเพื่อไทยที่ใช้หาเสียงไม่ต้องกลัวพรรคประชาธิปัตย์ เพราะของพรรคทำได้ แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็อปปี้ของพรรคเพื่อไทยไป

การปกครองของไทยยังไม่ใช่ประชาธิปไตยแท้จริง ยังเป็นเผด็จการ มีการทุจริตหลายส่วน โกงกินมูมมาม ประชาชนเดือดร้อน

เหมือนข้าวในจานที่กินหมดและเหลือเศษข้าวให้ประชาชน การทุจริตและความยากจนของประชาชนเป็นปัญหาสำคัญมาก บทเรียนจากตูนีเซีย ลิเบียก็มีให้เห็นแล้วว่ากระแสโลกต้องการประชาธิปไตย หากยังเป็นเผด็จการเชื่อว่าอีกไม่นานกระแสโลกจะถาโถมเข้าเอเชีย โดยเฉพาะโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ทำให้ประชาชนมีความรู้มากขึ้น ผู้นำประเทศจะกดความรู้ประชาชนไม่ได้อีกแล้ว มันต้านไม่ได้ อนาคตจะเกิดขึ้นแน่และอาจเข้าไทย

ผู้สมัครส.ส.ต้องลงพื้นที่ อย่าทิ้งประชาชน อยู่กับทุกสี ต้องเข้าไปหา บางคนไม่ลงพื้นที่ หากพรรคไม่ชนะแล้วตนจะกลับบ้านได้อย่างไร ตนอยากกลับแล้ว กลับมาทำงานต่อ แต่ขอกลับมาในรูปแบบสภาและการเลือกตั้ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์