ทักษิณชื่นมื่น!! ออกรอบตีกอล์ฟฮุนเซน น้ำตารื้นโผกอดเสื้อแดงไปเยี่ยม 70 ส.ส.พท.ร่วมกินข้าวเย็น


"แม้ว"ผ่อนคลายออกรอบตีกอล์ฟกับ"ฮุน เซน"หัวเราะกันอารมณ์ดี 70 ส.ส.พท.เดินทางไปเขมร ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี "นายใหญ่"ถึงกับโผกอดน้ำตารื้น "จตุพร"ปูดเบื้องหลังกัมพูชาขับ"ทูตเบอร์3"กลับไทย

"เขมร" ต้อนรับ 70 สส.พท.อย่างดี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันที่ 13 พฤศจิกายน ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) ประมาณ 70 คน นำโดยนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ เดินทางโดยรถปรับอากาศผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อไปเยี่ยมพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของรัฐบาลกัมพูชา ที่พักอยู่ในจังหวัดเสียมราฐของประเทศกัมพูชา หลังจากช่วงเช้ามีส.ส.ออกเดินทางผ่านด่านแห่งนี้แล้ว 9 คน โดยทันทีที่ข้ามพรมแดนถึงฝั่งปอยเปต ได้มีเจ้าหน้าที่ของกัมพูชาให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกให้เป็นอย่างดี 

การเดินทางไปพบปะพ.ต.ท.ทักษิณครั้งนี้  ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธ์ สุนทรชัย ส.ส.หนองคาย กล่าวเมื่อช่วงสายที่รัฐสภาว่า สมเด็จฯ ฮุน เซน จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารเย็นส.ส.เหล่านี้ด้วย  ส่วนนายสุรพงษ์กล่าวที่รัฐสภาตอบโต้สื่อต่างประเทศ ถึงกรณีเสนอข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้ประเทศกัมพูชาเป็นฐานในการเคลื่อนไหวทางการเมืองในเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่า แล้วจะไปถามให้ ซึ่งจะขอดูหลักฐานจากสำนักข่าวที่เผยแพร่ก่อน ส่วนตัวแล้วไม่เชื่อ เพราะเคยถามแล้ว โดย พ.ต.ท.ทักษิณปฏิเสธเรื่องนี้


"ขอเรียกร้องให้รัฐบาลพิจารณาเรื่องการให้เงินกู้เพื่อสร้างถนนกับกัมพูชา ให้มีการดำเนินการต่อ เพราะถ้ายกเลิก จะมีผลเสียกับประเทศไทยมากกว่า เนื่องจากเป็นเส้นทางเชื่อมเขตเศรษฐกิจกับหลายประเทศในการขายสินค้าไทยในประเทศเพื่อนบ้าน" นายสุรพงษ์ กล่าว


อ้างยื่นใบลากิจก่อนออกเดินทาง


ด้านนายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี ก่อนออกเดินทางไปเยี่ยม พ.ต.ท.ทักษิณพวกตนทั้งหมดลงชื่อประชุมร่วมรัฐสภาตั้งแต่เช้าเพื่อให้สามารถเปิดประชุมรัฐสภาพิจารณากรอบความร่วมมือให้แล้วเสร็จโดยเร็วได้ เพื่อที่จะได้เดินทางไปกัมพูชา แต่ ส.ว.และ ส.ส.รัฐบาลเข้าร่วมประชุมในช่วงเช้าน้อยมาก ทำให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยกว่า 50 คน ต้องยื่นใบลากิจในการประชุมครั้งนี้ เพื่อที่จะเดินทางไปกัมพูชา 


นางมยุรี เศวตาศัย แกนนำคนเสื้อแดงอยุธยา กล่าวว่า เดินทางโดยรถบัสปรับอากาศ 3 คัน และรถตู้ไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณมาแล้ว ทันทีที่อดีตนายกฯพบกลุ่มคนเสื้อแดง ถึงกับน้ำตาคลอเบ้าและโผเข้าสวมกอดด้วยความยินดี ซึ่งการเดินทางไปในครั้งนี้ สมเด็จฯฮุน เซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา ได้จัดพิธีรับอย่างอบอุ่น ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงเชื่อว่ากัมพูชาไม่ได้มีปฏิปักษ์กับคนไทยเหมือนอย่างที่หลายคนกล่าวอ้าง


"ทักษิณ"ชื่นมื่นตีกอล์ฟกับ"ฮุน เซน"
 

วันเดียวกัน เอเอฟพี รายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ออกรอบเล่นกอล์ฟ ร่วมกับสมเด็จฯฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาอย่างผ่อนคลาย ซึ่งเอเอฟพีระบุว่า เป็นการเน้นย้ำให้เห็นถึงความไร้ประสิทธิภาพของไทย ที่จะทำให้กัมพูชาส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมารับโทษจำคุกในข้อหาทุจริต
 

ข่าวระบุว่า  สมเด็จฯฮุน เซนและเจ้าหน้าที่ของกัมพูชาต่างพากันหัวเราะ อย่างอารมณ์ดี และปรบมือให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ในขณะที่เขาตีลูกครั้งแรกในการออกรอบเล่นกอล์ฟร่วมกันที่ อังกอร์ กอล์ฟ รีสอร์ท ในเมืองเสียมเรียบ


หลังจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้พบกับกลุ่มเสื้อแดง ผู้สนับสนุนจากประเทศไทย จำนวนหนึ่ง ที่บริเวณห้องโถงล็อบบี้ของรีสอร์ท โดยกลุ่มคนเสื้อแดงได้กล่าวขอบคุณสมเด็จฯฮุน เซน ที่ให้ที่พักพิงแก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งสมเด็จฯ ฮุน เซนกล่าวกับกลุ่มคนเสื้อแดงว่า "ไม่ต้องห่วง เขาเป็นผู้นำของพวกคุณ และเขาเป็นพี่น้องของผม ไม่ต้องห่วง เขาจะปลอดภัย"


โดยพ.ต.ท.ทักษิณพูดเสริมว่า "อยู่ที่นี่ปลอดภัย" หลังจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณได้พบกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทยราว 50 คน ที่เดินทางมาจากประเทศไทยจากการเปิดเผยของ นายเขียว กันนะริด โฆษก รัฐบาลกัมพูชา


"ทักษิณ"น้ำตารื้นโผกอดเสื้อแดง


นางมยุรี เศวตาศัย แกนนำคนเสื้อแดงอยุธยา กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจากหลายภาคทั่วประเทศได้เดินทางโดยรถบัสปรับอากาศและรถตู้ไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศกัมพูชา โดยทันทีที่อดีตนายกรัฐมนตรีเห็นกลุ่มคนเสื้อแดง มีอาการน้ำตาคลอเบ้าและโผเข้าสวมกอดด้วยความยินดี ซึ่งการเดินทางไปในครั้งนี้ ได้รับการต้องรับอย่างอบอุ่นจากกัมพูชา โดยสมเด็จฯฮุนซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชาได้จัดพิธีรับอย่างอบอุ่น ซึ่งสมเด็จฮุนเซน ได้ทักทายด้วยความเป็นกันเอง และบอกด้วยว่าคนไทยและกัมพูชายังเป็นพี่น้องกัน


นางมยุรี กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์และอ้วนขึ้นกว่าเดิม รวมถึงถามสารทุกข์สุขดิบตามประสาคนเคยอยู่ด้วยกัน อีกทั้งยังฝากความคิดถึงถึงคนไทยในประเทศทุกคนด้วย  ซึ่งในการพบกันครั้งนี้อดีตนายกรัฐมนตรียังเลี้ยงอาหารคนไทยที่ไปร่วมรับอย่างอบอุ่น


ปูดเบื้องหลังกัมพูชาขับ "ทูตเบอร์3"


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พท. และแกนนำคนเสื้อแดง แถลงกรณีที่รัฐบาล ถึงกรณีกัมพูชาขับเลขานุการเอก เอกอัครราชทูตไทยกัมพูชาออกนอกประเทศภายใน 48 ชั่วโมงว่า ไทยโดยสถานทูตไทยในกัมพูชา ที่ได้รับคำสั่งจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศแทรกแซงกิจการภายในกัมพูชา เพราะกิจการการบินในกัมพูชา ถือเป็นความลับด้านความมั่นคง แต่สถานทูตไทยและรัฐบาลไทยได้ขอรายละเอียดเที่ยวบินของ พ.ต.ท.ทักษิณและบุคคลอื่นๆ จึงถือว่าผิดมารยาทอย่างร้ายแรง เลขานุการเอกจึงถูกรัฐบาลกัมพูชาดำเนินการดังกล่าว อยากให้นายอภิสิทธิ์ ตระหนักว่าการเล่นการเมืองดังกล่าวเป็นการกลบเกลื่อนความล้มเหลวเพื่อยืดอายุรัฐบาลซึ่งไม่ได้เป็นประโยชน์กับประเทศไทยเลย


"รัฐบาลไทยกำลังเล่นการเมืองกับมิตรประเทศ ทำให้บรรดามิตรประเทศเกิดความไม่พอใจ ไม่ว่าจะเป็นลาว ที่ปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือจากไทยในการจัดกีฬาซีเกมส์ เนื่องจากไทยวางเงื่อนไขไว้มากจนเขารับไม่ได้ รัฐบาลพม่าที่ปฏิเสธไม่พร้อมรับรัฐมนตรีและผู้นำเหล่าทัพของไทยบางคนที่เตรียมเดินทางไปยังพม่า ก่อนที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และประธานพรรคเพื่อไทย จะเดินทางไป เพราะเขารู้ว่ารัฐบาลกำลังเล่นเกมกับเขาอยู่ นอกจากนี้ยังมีประเทศมาเลเซียที่มีความหมางใจในกับรัฐบาลไทยในเรื่องเรือดำน้ำ" นายจตุพรกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์