ทักษิณจ้อสื่อนอก! เคยโดนลอบฆ่า 4 ครั้ง ไม่กล้ากลับไทย

ทักษิณจ้อสื่อนอก! เคยโดนลอบฆ่า 4 ครั้ง ไม่กล้ากลับไทย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ระบุ ไม่กล้าเดินทางกลับประเทศไทย เพราะเคยถูกลอบสังหารถึง 4 รอบ

วันที่ 1 มี.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวอัลจาซีร่า “Thaksin Shinawatra: Let Thailand return to democracy” ความยาวประมาณ 25 นาที โดยระบุถึงการออกมาเคลื่อนไหวในช่วงนี้ ว่า ที่ผ่านมาให้เวลากับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มานานกว่า 1 ปีแล้ว แต่การปรองดองสมานฉันท์กับไม่เกิดขึ้นจริง หนำซ้ำยังใช้ความไม่ยุติธรรมกับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง อีกทั้งรัฐธรรมนูญที่กำลังร่างขึ้นถูกเขียนให้ถอยหลังไม่เป็นไปตามวิถีประชาธิปไตย และแย่มากกว่าของประเทศพม่า

ส่วนกรณีมีผู้เรียกร้องให้เดินทางกลับมาสู้คดีในประเทศไทยนั้น นายทักษิณถามกลับว่า มีใครกล้ารับประกันความปลอดภัยหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาตนเคยถูกลอบสังหารมาแล้ว 4 ครั้ง และหากกลับไม่ได้ก็พร้อมใช้ชีวิตอยู่ต่างแดนต่อไป เพราะสามารถเดินทางไปได้ทุกประเทศ

นอกจากนั้น นายทักษิณ ยังกล่าวย้ำถึงโครงการรับจำนำข้าว ว่าเป็นเรื่องแปลกระดับโลก ที่บอกว่านโยบายดังกล่าวไม่ผิด แต่คนทำนโยบายผิด ทั้งที่รัฐบาลอยู่ในฐานะผู้ให้นโยบาย

ขอบคุณข้อมูลจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์