ทักษิณจะกลับต้องบอกก่อน

"สนธิ" ชี้ "ทักษิณ"


จะกลับไทยต้องแจ้งมาก่อน เพื่อคุ้มกันความปลอดภัย บอกทุกคนมีคุณค่าเท่ากันหมด ลั่น คมช.ไม่ได้ทุบหม้อข้าว "แม้ว" แค่เป็นไปตามขั้นตอน

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.

ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ.และประธานคมช.กล่าวถึงกรณีการเดินทางกลับของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า เป็นสิทธิของท่านที่จะเดินทางกลับเมื่อไหร่ก็ได้ ส่วนเรื่องความปลอดภัยนั้นตนพูดในเรื่องของการดูแลท่านเพราะเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นมาบ้าง

ดังนั้นเราต้องเพิ่มความระมัดระวัง

เมื่อกลับเข้ามาก็ต้องแจ้งให้เราทราบ ทั้งนี้ปัญหาความปลอดภัยจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ ภาระของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลักและเรื่องที่ผู้ร้องขอจะขอการรักษาความปลอดภัยอย่างไร

เมื่อถามว่า


คมช.ตีความปลอดภัยของอดีตนายกรัฐมนตรีอย่างไร พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ดูแล้วทุกคนมีคุณค่าเท่ากันอยู่ที่ว่าความต้องการของฝ่ายที่ต้องการให้ดูแลมากน้อยแค่ไหน

ผู้สื่อข่าวถามว่า

จะมีการประเมินอย่างไร หากพ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาจะสร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมืองหรือไม่ ประธานคมช. กล่าวว่า ยังตอบไม่ได้ให้ถึงตรงนั้นค่อยว่ากันอีกที

ผู้สื่อข่าวถามว่า


ทำไมสถานการณ์การเมืองจึงรุนแรง เป็นเพราะ คมช. ไปทุบหม้อข้าวเขาใช่หรือไม่ ประธานคมช. กล่าวว่า ไม่ใช่ทุบแต่เป็นไปตามขั้นตอน เมื่อถามย้ำว่าเวลานี้ต้องระวังตัวอย่างไร พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ไม่ต้องระวัง ตนมาถึงตรงนี้ตนตัดสินใจพร้อมหมดทุกอย่าง อะไรจะเกิดก็พร้อมอยู่แล้ว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์