ทักษิณควงแกนนำทรท.ตีกอล์ฟ -ปัด ถกหาตัวนายกฯนอมินี

ทักษิณควงแกนนำทรท.ตีกอล์ฟ -ปัด ถกหาตัวนายกฯนอมินี

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 เมษายน 2549 13:22 น.

ทักษิณ ควงแกนนำทรท.ออกรอบตีกอล์ฟ ปฎิเสธเสียงแข็งไม่มีการคุยเรื่องการเมือง-คัดสรรนายกฯคนใหม่ ยันไม่ใช่การประชุมครม.ย่อย เผยเตรียมใช้สิทธิ์เลือกส.ว.ล่วงหน้าก่อนบินไปพักผ่อนที่อังกฤษ ด้านสุริยะเผยสเปกผู้นำไม่จำเป็นต้องเก่งเศรษฐกิจ-กฎหมายขอทำงานเป็นทีมก็พอ ปัดประชุมวังน้ำยมวางตัวแคนิเดต ย้ำทุกอย่างพรรคตัดสินใจ

วันนี้(8เม.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เดินทางถึงสนามกอล์ฟเลควูด บางนา เพื่อร่วมตีกอล์ฟกับคณะรัฐมนตรีรักษาการ โดย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ในวันนี้ไม่มีอะไรพิเศษ คุยกันเรื่องในพรรค เรื่องการเมืองคุยไม่ได้ การเมืองก็ไม่รู้เรื่อง เรื่องกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือการประชุมกลุ่มวังน้ำยมเมื่อวานนี้(7เม.ย.)ก็ไม่รู้เรื่อง

วันนี้อากาศดีตีกอล์ฟไม่ร้อน ไปตีกอล์ฟเพราะเป็นคนตกงานพ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

ส่วนเรื่องการเดินทางไปประเทศอังกฤษจะไปสัปดาห์หน้า โดยจะใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าสมาชิกวุฒิสภาก่อนไป พร้อมยืนยันการตีกอล์ฟครั้งนี้ไม่ใช่การประชุมคณะรัฐมนตรีกลุ่มย่อย

ด้าน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เลขาธิการพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า หากจะพูดถึงนายกรัฐมนตรีคนใหม่นั้นเป็นเรื่องที่เร็วเกินไปเพราะต้องรอให้การเลือกตั้งเสร็จสิ้นก่อน แต่เห็นว่า คนที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีนั้นต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองได้ และไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญด้านกฎหมายหรือเศรษฐกิจด้านใดด้านหนึ่ง เพราะสามารถเรียนรู้และปรับตัวในการทำงานได้

เพราะการทำงานเป็นทีมถือเป็นเรื่องที่สำคัญ และการหารือของกลุ่มวังน้ำยมเมื่อวานนี้ไม่ได้หารือถึงตัวบุคคลที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีแต่เป็นการให้ผู้สมัคร ส.ส.ของกลุ่มลงพื้นที่สำรวจความเห็นประชาชนว่า ต้องการปฏิรูปการเมืองและต้องการนายกรัฐมนตรีแบบไหน และจะนำความเห็นมาประเมินในที่ประชุมพรรคนายสุริยะกล่าว

ส่วน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ในฐานะแกนนำกลุ่มวังน้ำยม ได้ปฏิเสธพูดถึงผู้ที่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ พร้อมไม่แสดงความเห็นต่อเรื่องที่พรรคชาติไทยอาจส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า ผู้ที่มาร่วมตีกอล์ฟในวันนี้ประกอบด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน พล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช นายจาตุรนต์ ฉายแสง และนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล เป็นต้น พร้อมกันนี้มีพนักงานสนามกอล์ฟมอบดอกไม้ให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณด้วย

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า หลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศไม่ขอรับตำแหน่งในรัฐบาลชุดใหม่ที่เกิดขึ้นหลังการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 2 เมษายน โดยขอลาพักผ่อนส่วนตัวกับครอบครัวเป็นเวลาหลายวัน แต่การเมืองภายในพรรคไทยรักไทยเริ่มเข้มข้นทุกขณะท่ามกลางกระแสข่าวการสรรหาตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนใหม่ โดยการนัดออกรอบตีกอล์ฟวันนี้ คาดว่าอาจมีการหารือถึงตัวแคนดิเดตที่จะมารับช่วงแทน พ.ต.ท.ทักษิณ ระหว่างมีการปฏิรูปการเมือง ซึ่งก่อนออกรอบตีกอล์ฟเพียง 1 วัน กลุ่มวังน้ำยมได้นัดหารือสมาชิกที่บ้านของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และมีการเปรยว่า ตำแหน่งแคนดิเดตอาจจะมีความชัดเจนในวันนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์