ทักษิณครวญเพลง ขอบคุณที่ซ้ำเติม

"แม้ว"ครวญเพลง"ขอบคุณที่ซ้ำเติม" ถูกถอดยศ บอกถ้ารบ.ฆ่าได้คงทำแล้ว ตท.10โวยเพื่อนไม่ได้ความเป็นธรรม

ตท.10เพื่อน"แม้ว"ฮึ่ม โวยไม่ได้รับความเป็นธรรมถูกถอดยศ ขู่ฟ้องละเมิดพระราชอำนาจ ชี้ยิ่งตอกลิ่มให้บ้านเมืองแตกแยก "ประชา"ขู่นำกองทัพปชช.ออกมาสู้จนแผ่นดินจะลุกเป็นไฟ "ทักษิณ"ทวิตเตอร์ครวญเพลง"ขอบคุณที่ซ้ำเติม"บอกถ้ารัฐบาลนี้ฆ่าได้คงถูกฆ่าไปแล้ว

ตท.10 ขู่ฟ้องละเมิดพระราชอำนาจ


พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย และเพื่อนสนิทจากเตรียมทหารรุ่น 10 ( ตท.10 ) ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการถอดยศและเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ให้ความเห็นว่าดำเนินการได้ เพราะต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้ลงโทษจำคุกแล้ว เป็นไปตามขั้นตอนปกติ ว่า แม้จะเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย แต่ตนอยากรู้ว่าในบรรดาทหาร ตำรวจ ที่มีคดีความและติดคุกได้เคยทำเรื่องเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์และถอดยศบ้างหรือไม่ ทำไมถึงได้เร่งรัดดำเนินการเฉพาะเจาะจงกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งที่คดีก็ไม่ใช่ความผิดร้ายแรง จึงมีความเห็นว่าเพื่อนไม่ได้รับความเป็นธรรม


พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง สมาชิกพรรคเพื่อไทยและเพื่อนร่วม ตท.10 ของ พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า เมื่อศึกษาเนื้อหาของระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการถอดยศตำรวจ พ.ศ.2547 และระเบียบสำนักนายกรัฐนตรี ว่าด้วยการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พ.ศ.2548 ส่วนตัวยืนยันว่าการถอดยศและเรียกคืนเครื่องราชฯ ของพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เข้าหลักเกณฑ์ที่จะกระทำได้ ประกอบกับรัฐธรรมนูญ 2550 บัญญัติให้การพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ การถอดถอนฐานันดรศักดิ์และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ เป็นพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์โดยเฉพาะ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีมีหน้าที่เพียงถวายรายงานประกอบเท่านั้น ไม่ใช่อยู่ดีๆ มาเสนอถอดยศและริบเครื่องราชย์ และหากทำเกินกว่านี้ก็เข้าข่ายละเมิดพระราชอำนาจ


"ถ้ามีการกระทำที่ละเมิดต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ละเมิดพระราชอำนาจและรัฐธรรมนูญ เชื่อว่าฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยจะดำเนินการฟ้องร้องตามกระบวนการยุติธรรม ผมมองว่าสิ่งนี้เป็นการเมืองล้วนๆ ยิ่งรัฐบาลทำอย่างนี้เท่ากับตอกลิ่มสร้างความขัดแย้ง บ้านเมืองก็สมานฉันท์ไม่ได้" พล.ต.ต.ธวัชกล่าว


"ประชา"ขู่แผ่นดินจะลุกเป็นไฟ


นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า กมธ.การกฎหมายจะนำประเด็นการถอดยศของ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าหารือใน กมธ.เพื่อพิจารณา เพราะถือว่าเข้าข่ายขัดกับหลักสิทธิมนุษยชน เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นถึงอดีตผู้นำประเทศ ที่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติมากมายจึงไม่เป็นธรรมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะแม้แต่ พล.ต.ท.ชลอ ถูกศาลพิพากษาประหารชีวิตแล้วยังไม่มีการถอดยศเลย ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลจ้องที่จะทำลาย พ.ต.ท.ทักษิณเพียงคนเดียว อย่างไรก็ตามหากรัฐบาลยังไม่ยอมยุติการทำลายเกียรติและถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อใดนั้นตนจะนำกองทัพประชาชนออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้พ.ต.ท.ทักษิณด้วยตัวเอง และเมื่อนั้นแผ่นดินจะลุกเป็นไฟ


"แม้ว"ทวิตครวญเพลง"ขอบคุณที่ซ้ำเติม"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ทวิตข้อความผ่านเว็บไซต์ Twittter.com ถึงกรณีที่คณะกรรมการกฤษฎีกา ทำความเห็นถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เสนอให้ถอดยศ พร้อมกับริบเครื่องราชอิสริยาภรณ์คืน เนื่องจากต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกคดีที่ดินรัชดาว่า "ขอขอบคุณทุกท่านที่ห่วงใยเรื่องรัฐบาลจะถอดยศผม เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับรัฐบาลนี้ถ้าเขาสามารถหากฎหมายมาอ้างแล้วฆ่าผมได้เขาทำไปนานแล้วครับ ตามทฤษฎีการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อให้เกิดสันติเกิดความเป็นธรรมและต้องใช้อย่างเป็นธรรมและเสมอภาค แต่รัฐบาลเลือกบังคับใช้กฎหมายเพื่อผลการเมืองผมขอให้คุณอภิสิทธิ์ตั้งใจทำงานแก้ปัญหาทุกข์ยากประชาชนกล้าตัดสินใจให้เหมือนกล้าทำร้ายผมก็จะดีอย่าให้ผมมาก่อนประชาชน ไหนบอกว่าประชาชนต้องมาก่อน"


"ใครจำเพลงของธเนศ (วรากุลนุเคราะห์ นักร้องเพลง ขอบคุณที่ซ้ำเติม) ได้บ้างที่ว่า ขอบคุณที่ซ้ำเติม จุดเดิมที่เคยเจ็บ เจ็บอย่างเดิมที่เคยเจอมาก่อน ผมว่าผมต้องหัดร้องเพลงนี้ไว้กล่อมเด็กดีกว่า" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์