ทักษิณขอบคุณ111 ขอโทษเสื้อแดง

ทักษิณขอบคุณ111 ขอโทษเสื้อแดง

"ทักษิณ"วีดีโอลิ้งขอบคุณอุดมการณ์111 เสียสละเพื่อบ้านเมือง เลิกคิดเอาชนะกัน ขอโทษ"เสื้อแดง" ลั่นไม่เคยคิดทอดทิ้ง

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นสมาชิกบ้าน 111 คนที่ 1 ได้วีดีโอลิ้งมายังงานเสวนา ว่า ขอบคุณ ทั้งห้าสิบกว่าท่านที่อยู่ ณ ที่นี้ เรารวมใจกันทำกิจกรรมทางการเมืองเพื่อบ้านเมืองอย่างต่อเนื่อง ตนเห็นใจหลายท่าน ที่ตัดสินใจสละอาชีพเดิมเพื่อมาสู่การเมือง 5 ปีที่ผ่านมา ทำให้พวกท่านต้องเสียสละทำการเมืองเพื่อบ้านเมือง โดยไม่มีตำแหน่งหน้าที่ และไม่ได้ค่าตอบแทน แต่ก็ได้ทุ่มเท ขอขอบคุณในอุดมการณ์ และสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นประวัติศาสตร์ ที่มีการปฎิวัติรัฐบาลที่มีความนิยมสูงมาก เพราะส่วนใหญ่รัฐบาลที่ถูกปฎิวัติจะเป็นรัฐบาลที่ไม่มีความนิยมแล้ว แต่การใช้ทหารในการปฎิวัติก็ไม่เพียงพอ จึงมีการการปฎิวัติซ้อน คือใช้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการต่อ แต่ก็ไม่แล้วเสร็จ เพราะในที่สุดประชาชนเป็นผู้ตัดสิน มีการเลือกตั้งกี่ครั้ง พวกเราก็ชนะการเลือกตั้ง ได้พบกับผู้นำทางการเมืองหลายประเทศ เขารู้ เพราะสถานทูตหลายประเทศได้ทำโพลล์ว่า คนไทยคิดอย่างไรกับสิ่งที่เกิดขึ้น และสิ่งที่เกิดขึ้นขอให้เราเป็นเหยื่อทางการเมืองที่ควรจะพอได้แล้ว บ้านเมืองต้องเดินหน้าต่อไปให้ทันโลก

นอกจากนี้ เรามุ่งชนะคละคลานกัน โดยไม่คำนึงถึง ว่า ลูกหลานจะเติบโตขึ้นมา เราจะวางสังคมให้เขาอย่างไร

หลายคนมองถึงตัวเองมากกว่ามากกว่าบ้านเมืองโดยส่วนร่วม หลายคนไม่ได้คิดว่าบ้านเมืองในวันนี้เราไม่ได้อยู่ตามลำพังคนเดียว เราต้องเข้าสู่ภาวะการกดดันการแข่งขันนานชาติ ประเทศพม่ามาทีหลัง หลังได้ประชาธิปไตยก็ได้รับการสนใจ นางอองซาน ซูจี มาไทยก็ได้รับความสนใจจากนานาชาติ รวมทั้งคนไทยด้วย โลกเปลี่ยนไปเยอะมาก แต่เรายังไม่เลิก ที่จะชนะคละคลานกันทางการเมือง โดยไม่มีเหตุมีผล กติกาไม่เคารพ คนรักษากติกาไร้ความเป็นธรรม จึงทำให้บ้านเมืองวุ่นวายมาถึงทุกวันนี้ คิดว่าบทเรียนใน 5 ปีที่ผ่านมา และจะ 6 ปีในเดือนกันยายนนี้ เราควรจะไม่ใช่ฟื้นฟอยหาตะเข็บ แต่เราควรจะศึกษาให้รู้ว่า อย่าให้ให้มันเกิดขึ้นเลย ลองมองไปข้างหน้า

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า สิ่งที่บอก พี่น้องคนเสื้อแดงในวันนั้น อาจจะพูดไม่ชัด

เพราะสัญญาณแย่มาก อยู่ในบ้านนอก สัญญาณขาดบ้าง ทำให้ไม่มีสมาธิ จึงไม่ครบทุกประเด็น ทำให้เข้าใจผิด ขออภัยมา ณ ที่นี้ว่าเป็นคนกตัญญูไม่เคยลืมบุญคุณคน แม้กระทั่งคนให้น้ำกินแก้วเดียว ไม่ลืมพี่น้อง โดยเฉพาะ
เสื้อแดง ไม่เคยลืมบุญคุณและไม่คิดจะเอาตัวรอด มีคนมาเสี้ยม มาพูดเพื่อจะให้เกิดความแตกแยก หัวใจของเราถักทอกันมานาน ถึงแม้ว่าเราจะถูกใส่ร้ายยังไง พวกเราก็ยังรักใคร่กัน

"วันนี้ประเทศชาติต้องการความเสียสละ เราต้องการนักการเมืองที่มีอุดมการณ์ อุดมการณ์ทางการเมือง หัวใจของการผู้รักประชาธิปไตยเป็นสำคัญ หลายคนอ้างว่ารักประชาธิปไตยแต่หัวใจแอบจิตเป็นเผด็จการ พวกเราต้องยึดอุดมการณ์ประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข โดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลาง คำว่าประชาชนเป็นศูนย์กลาง มี 2 ลักษณะ คือ 1.อำนาจอธิปไตยทั้ง 3 สาขา ต้องยึดโยงอำนาจของประชาชน 2. คือการบริหารงาน การทำทุกอย่าง ออกนโยบายทุกอย่าง เพื่อความสันติสุขและการอยู่ดีกินดีของประชาชน เพราะถ้ายึดอุดมการณ์เหล่านี้ได้ พี่น้องประชาชนเราจะมีความสุข ประเทศชาติจะมีความก้าวหน้า และระบอบประชาธิปไตยจะมีการถ่วงดุลอย่างเหมาะสม


ทักษิณขอบคุณ111 ขอโทษเสื้อแดง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์