ทักษิณขอนายกฯถกคู่ขัดแย้งแลกเว้นวรรคการเมือง1ปี

ทักษิณขอนายกฯถกคู่ขัดแย้งแลกเว้นวรรคการเมือง1ปี

อดีตนายกฯ "ทักษิณ" ยื่นเงื่อนไข ให้ "ยิ่งลักษณ์-คนตระกูลชินวัตร" ยอมถอยการเมือง 1 ปี วาง "พงศ์เทพ" ลงปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 ดันปฏิรูปการเมือง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากทาง แกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อหาทางออกทางการเมือง หลังจากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้การเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 2 ก.พ. เป็นโมฆะ และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เตรียมพิจารณาคดีข้อกล่าวหา ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ปล่อยให้มีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งประเมินว่า ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่างแน่นอน จึงได้ตัดสินใจที่จะให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยอมถอยด้วยการไม่ลงรับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

โดยจะให้ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 แทน ขึ้นมาเป็นนายกฯ เพื่อผลักดันการปฏิรูปการเมืองให้แล้วเสร็จในระยะเวลา 1 ปี ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะไม่ลาออกจากตำแหน่งนายกฯ จนกว่าจะมีรัฐบาลชุดใหม่

นอกจากนี้เพื่อตัดข้อครหาตระกูลชินวัตร ยึดประเทศ คนในตระกูลชินวัตร รวมถึง นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ ก็จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อ อย่างไรก็ตาม เงื่อนไขทั้งหมด น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะขอเจรจาทางลับกับตัวแทนพรรคการเมือง ฝ่ายคู่ขัดแย้ง และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 

หากทุกฝ่าย เห็นพ้องกับเงื่อนไขดังกล่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะประกาศท่าทีการไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งทันที ซึ่งต้องการให้การหารือได้ข้อยุติก่อนที่ ป.ป.ช.จะชี้มูลความผิดโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งการยอมถอยครั้งนี้ พรรคเพื่อไทย ไม่ต้องการให้การปฏิวัติเกิดขึ้นด้วย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์