ทักษิณขอช่วงเลือกตั้งถอดเสื้อแดงมาฟังปราศรัย


ทักษิณ ขอให้ช่วงเลือกตั้งถอด เสื้อแดงมาฟังปราศรัย อ้างเปิดให้พลังเงียบมาร่วมด้วย ส่วน นปช.งดจัดเวทีคู่ขนาน หวั่นมีปัญหา


ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า ก่อนที่พระราชกฤษฎีกายุบสภามีผลในวันที่ 10 พ.ค. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้กำชับแกนนำของพรรคชี้แจงให้แกนนำเสื้อแดงเข้าใจว่าในช่วงยุบสภาแล้วขอร้องคนเสื้อแดงทั่วประเทศอย่าสวมเสื้อสีแดงมาร่วมเวทีปราศรัยทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย ขอให้มีหัวใจสีแดงอย่างเดียวก็พอแล้วมาร่วม เพื่อเปิดให้พลังเงียบหรือประชาชนที่อยู่ตรงกลางที่สนใจนโยบายของพรรคเพื่อไทยมาร่วมฟังปราศรัยได้ด้วย จะได้ทำให้พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคของคนทุกสี

ด้านนายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ รักษาการโฆษกนปช. กล่าวว่า ในช่วงยุบสภาแล้วทางนปช.ได้คุยกันว่าไม่ควรมีเวทีของคนเสื้อแดงที่คู่ขนานกับเวทีของพรรคเพื่อไทย เพราะอาจถูกฝ่ายตรงข้ามกลั่นแกล้งว่าเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย จนทำให้พรรคได้รับผลกระทบว่าทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ปฏิเสธไม่ได้ว่าทางนปช.ก็เชียร์พรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว และเวทีนปช.บางครั้งอาจมีการจัดคอนเสิร์ต และเข้าข่ายผิดพ.ร.บ.เลือกตั้ง

ดังนั้นจึงต้องป้องกันเอาไว้ โดยบอกเสื้อแดงจังหวัดต่างๆว่าไม่ควรจัดเวที ควรจัดหลังวันที่ 3 ก.ค.ค่อยจัดเวทีชุมนุมตามปกติได้ ล่าสุดได้บอกเวทีนปช.จ.สิงห์บุรี ที่จะจัดวันที่ 12 พ.ค. จนต้องยกเลิกไปก่อน หากเสื้อแดงไปทำอะไรผิดแล้วถูกโยงมาถึงพรรคเพื่อไทย คนอื่นอาจโทษเสื้อแดงว่าเป็นตัวเจ้าปัญหา




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์