ทักษิณกลับ 28กพ. พันธมิตรฮือ

สืบเนื่องจากกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้พูดโทรศัพท์ข้ามประเทศ จากกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน มายังเวทีที่ “ชมรมคนรักทักษิณ” ที่ จ.เชียงราย เมื่อค่ำวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมประกาศว่าจะเดินกลับประเทศไทยในเร็วๆนี้ โดยในวันอังคารที่ 26 ก.พ. จะทราบวันเดินทางกลับที่แน่นอนนั้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลา 09.10 น.วันที่  25  ก.พ. 

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะน้องเขย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ชาวเชียงรายและเชียงใหม่คึกคักเตรียมรอรับการเดินทางกลับของ พ.ต.ท.ทักษิณว่า ชาวเชียงใหม่และเชียงรายก็มีคนคิดถึงท่านเยอะ เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางกลับประเทศไทย ในปลายสัปดาห์นี้หรือไม่ก็ต้นสัปดาห์หน้า นายสมชายตอบว่า คงไม่ต้องมีการเตรียมความพร้อมอะไรถ้าท่านจะมา แต่ไม่ทราบว่าจะมาวันไหน อาจจะเป็นเรื่องส่วนตัว และเราก็อยากให้เป็นเรื่องส่วนตัวของท่าน ทางครอบครัวก็มีการพูดคุยกันบ้างว่าคิดถึงท่าน เมื่อไรจะเดินทางกลับมา แต่ไม่ได้คุยกับท่านโดยตรงว่าจะเดินทางกลับมาวันไหน เพียงแต่ได้ซักถามว่าสบายดีหรือไม่ คิดถึงบ้านหรือเปล่า ท่านก็บอกเพียงว่ามีโอกาสก็คงจะเดินทางกลับมาสักวันหนึ่ง เป็นเรื่องส่วนตัว จะกลับมาเมื่อไรท่านจะแจ้งเอง ไม่ได้บอกว่าจะกลับใกล้ๆนี้ 


เมื่อถามว่าทางฝ่ายค้านมองว่ารัฐบาลนี้ให้ความสำคัญกับอดีตนายกรัฐมนตรีมากกว่าเรื่องการบริหารงานนั้น นายสมชายปฏิเสธว่าไม่จริง ไปให้ความสำคัญมากกว่าที่ไหน

ตั้งแต่เริ่มตั้งรัฐบาลมาก็ทำงานกันทุกวัน ขนาดตนยังบอกว่านั่นเป็นเรื่องส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีการไปจัดแจงเรื่องนั้น จนทำให้เสียงานราชการ เพียงแต่เป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจก็เป็นธรรมดาเพราะท่านเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน แต่เป็นไปไม่ได้และไม่จำเป็นที่เราต้องไปสนใจเรื่องท่านมากกว่า และอย่างที่บอกแล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางกลับมาได้อยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องพิเศษหรืออึกทึกครึกโครม มโหฬาร การกลับมาเป็นเพียงจังหวะเวลาที่ท่านเห็นว่าเหมาะสมของท่านเอง

เมื่อถามว่ามีการมองว่าการโยกย้ายข้าราชการเพื่อปูทางการกลับ มาของ  พ.ต.ท.ทักษิณ  ให้สะดวกมากขึ้น

นายสมชายตอบว่าไม่เกี่ยวกับการปูทางย้ายหรือไม่ย้ายข้าราชการท่านก็มาได้ทั้งนั้น เรื่องการโยกย้ายข้าราชการเป็นเรื่องธรรมดา เมื่อก่อนเขาก็ย้ายกัน ต่อข้อถามว่ามองว่าขณะนี้ยังมีปัญหาเรื่องความปลอดภัยหรือไม่ รองนายกฯ ตอบว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะบ้านเมืองตอนนี้เรียบร้อยคงไม่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์