ทักษิณ ไม่ใช่เนลสัน แมนเดลา พันเปอร์เซ็นต์

คำกล่าวของ คุณทักษิณ ชินวัตร ว่าตัวเองเป็น เนลสัน แมนเดลา และบอกว่าจะต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมไม่ว่าจะอยู่นรก หรือ สวรรค์นั้น ได้รับคำตอบจากนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่า ความเป็นธรรมอยู่ที่ประเทศไทยนี่แหละ กลับมาเถอะ

เป็นเสียงเชิญชวนและท้าทายของนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันไปถึงอดีตนายกรัฐมนตรีที่บอกว่า จะสู้ ไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม จนกว่าตัวเองและครอบครัวจะได้รับความเป็นธรรม
 คนที่ติดตามการเมืองโลกอย่างถ่องแท้นั้นจะต้องเห็นว่า คุณทักษิณ เปรียบเทียบตัวเองอย่างนี้ต้องถือว่าเป็นตลกร้ายเหลือเกิน

ครั้งหนึ่งเคยเปรียบเทียบตัวเองเหมือน ท่านปรีดี พนมยงค์ และเคยบอกว่าจะไม่ยอมไปตายในต่างประเทศเหมือนคุณปรีดี

 จากนั้นก็เปรียบเทียบตัวเองเป็น ออง ซาน ซูจี ของพม่า เพื่อต้องการที่จะสร้างภาพว่า เป็นผู้ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เรียกร้องให้มีการเลือกตั้งและฝ่ายทหารของพม่าไม่ยอมให้มีการเลือกตั้ง
 ทั้งๆ ที่สภาพความเป็นจริงแล้ว คุณทักษิณนั้นห่างไกลจาก ออง ซาน ซูจี หลายร้อยเท่าทีเดียว  เพราะว่า ออง ซาน ซูจี นั้นต่อสู้เพื่อคนของเขาอย่างแท้จริงและเด็ดเดี่ยว อยู่อย่างพอเพียงไม่เคยเรียกร้องทรัพย์สิน ไม่เคยที่จะสร้างให้เกิดความสงสัยว่า ได้ใช้อำนาจทางการเมืองเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองหรือของกลุ่มตัวเองแต่ประการใด

 และพร้อมที่จะอยู่ในประเทศของตัวเอง ต่อสู้กับผู้มีอำนาจทางทหารอย่างเด็ดเดี่ยว ไม่เคยคิดหลบลี้หนีไปไหน แม้ว่าทางทหารเคยบอกว่าพร้อมจะให้ออง ซาน ซูจี ไปต่างประเทศ แต่เธอก็ไม่ยอมไป
 คุณทักษิณ หลบลี้ออกไปจนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่กล้ากลับบ้าน

 พอเปรียบกับ เนลสัน แมนเดลา ยิ่งไปกันใหญ่เลย เพราะว่าเนลสัน แมนเดลา ต่อสู้เพื่อคนผิวดำ เพื่อสิทธิของประชาชนอย่างแท้จริง ยอมติดคุกถึง 27 ปีอย่างต่อเนื่อง และเป็นสัญลักษณ์ของการเสียสละอย่างแท้จริง ไม่เคยเรียกร้องเรื่องของความร่ำรวยหรืออำนาจแต่ประการใด

 และเนลสัน แมนเดลา นั้นเป็นตัวอย่างของการที่จะพยายามสร้างสมานฉันท์ใน
ประเทศ ไม่ได้ทำให้เกิดความวุ่นวายปั่นป่วนในประเทศอย่างที่คุณทักษิณพยายามจะทำอยู่ขณะนี้
 
 ฉะนั้นยืนยันได้ว่า คุณทักษิณ มิอาจจะเปรียบเทียบตัวเอง กับปรีดี พนมยงค์, ออง ซาน ซูจี หรือเนลสัน แมนเดลา เป็นอันขาด

 มิใช่เพียงห่างไกลคนละโลกเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างภาพที่น่าเกลียดเกินไป !

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์