ทักษิณ ไม่สนใครคว่ำบาตร - กอดคอพรรคเล็กปาหี่ปฏิรูปฯ

ทักษิณ ไม่สนใครคว่ำบาตร - กอดคอพรรคเล็กปาหี่ปฏิรูปฯ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 27 กุมภาพันธ์ 2549 20:33 น.

ทักษิณ ไม่สน 3 พรรคร่วมฝ่ายค้านบอยคอตเลือกตั้ง ไม่ร่วมเกมจัดฉาก-ปาหี่ด้วย อ้าง ผมทำดีที่สุดแล้ว ตาลีตาเหลือกดิ้นรนสุดชีวิต เห็นความสำคัญพรรคเล็กพรรคน้อยเชิญนั่งร่วมโต๊ะให้เกียรติหารือเต็มที่

วันนี้ (27 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ภายหลังทราบข่าวพรรคร่วมฝ่ายค้านทั้ง 3 พรรค อันประกอบด้วย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคชาติไทย และพรรคมหาชน มีมติไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงรับเลือกตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ว่า ผมทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว มันเป็นเรื่องของแต่ละพรรค

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุการณ์จะบานปลายหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ ย้ำว่า ผมทำดีที่สุดแล้ว อย่างไรคงไม่มีปัญหา อย่าเพิ่งถามอะไร เหตุการณ์มันยังไม่เกิดขึ้น เมื่อถามว่าวันนี้จะรอฝ่ายค้านมาประชุมหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ก็รอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมด้วยรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย อีก 3 คน คือ นายโภคิน พลกุล นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้ร่วมประชุมกับตัวแทนพรรคการเมืองเล็กๆ อีก 20 พรรค ทั้ง พรรคกิจสังคม และพรรคประชากรไทย ฯลฯ เพื่อหารือถึงประเด็นการทำสัญญาประชาคมแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อผลักดันให้มีคณะกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญขึ้นมาคณะหนึ่งภายหลังการเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมของการหารือกับพรรคเล็ก เป็นที่น่าสังเกตุว่า นายกรัฐมนตรี ได้เปลี่ยนจากสัญญาประชาคมที่ได้แถลงที่พรรคไทยรักไทยไปก่อนหน้านั้น เป็นสัตยาบันร่วมกันของพรรคการเมือง

จากนั้นเมื่อเวลา 19.15 น.นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมกับตัวแทนพรรคการเมืองอีกครั้งถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านมีคว่ำบาตรไม่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งว่า เราทำหน้าที่ของเรา ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคไทยรักไทยยืนยันจะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งพรรคเดียวใช่หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า คงไม่มีมั้ง วันนี้มีตั้ง 10 กว่าพรรค เมื่อถามว่า คิดว่าการเมืองมาถึงทางตันหรือยัง นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่ทราบ ตนมีหน้าที่ทำงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางกลับบ้านพัก ที่ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 ทันที

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์