ทักษิณ ให้สัมภาษณ์เผยอยากได้หลาน บอกว่าที่ลูกเขยรักเอมให้มากๆ

 

หลังจากที่พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ และกำลังอยู่ระหว่างการจัดตั้งรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวหลากหลายสำนักต่างถือโอกาสเดินทางไปสัมภาษณ์ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ที่ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยวอยส์ทีวีได้เผยแพร่วีดีโอ การให้สัมภาษณ์พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ในประเด็นต่างๆออกอากาศเมื่อวันที่ 8 ก.ค.


ประเด็นหนึ่งที่หลายคนให้ความสนใจเรื่องครอบครัวที่ในช่วงท้ายปี เอม พินทองทา ลูกสาวคนโตจะแต่งงาน ซึ่งเมื่อถามเรื่องนี้ พ.ต.ท. เอ่ยทันทีว่า อยากมีหลาน เพราะแก่แล้ว พร้อมเล่าต่อว่าก่อนการแต่งงานทั้งคู่ได้พากันเดินทางมาหาตนที่ดูไบ ซึ่งตนพอดูโหงวเฮ้งเป็น ดูว่าที่ลูกเขยแล้วจิตใจดี เห็นว่ารักกันดี


"ผมพูดกับว่าที่ลูกเขยว่า แม้ว่าพ่อกับลูกเขยอาจยังไม่ได้ใกล้ชิดกันมาก แต่บอกอย่างเดียวว่า พ่อเป็นคนรักลูกมากหากอยากให้พ่อรัก ก็ต้องรักลูกเอมของพ่อมากๆ แล้วพ่อก็จะรักลูกเหมือนเป็นลูกแท้ๆของพ่อเอง นี่เป็นหลักการ ผมพูดสั้นๆ"

พ.ต.ท. ทักษิณ กล่าวถึงงานแต่งงานของลูกสาวว่า แน่นอนว่าเป็นความปรารถนาของพ่อที่อยากไปร่วมงานแต่งงานของลูกสาว แต่ไปได้หรือไม่ ลูกเข้าใจ ถ้าไปไม่ได้ แต่งงานเสร็จลูกก็มาไหว้พ่อเป็นธรรมดา


"ผมแกล้งลูก บอกว่าใครมีหลานเร็วเอามาให้พ่อสปอย ลูกบอกไม่เอา กลัวพ่อสปอย เรามันคนแก่ก็เลี้ยงหลาน"


เมื่อถามว่า วันเกิดครบ 62 ปีในวันที่ 26 ก.ค. ที่จะถึงนี้  ปีนี้อยากขออะไรหรือไม่ พ.ต.ท. ทักษิณ กล่าวว่า อยากเห็นบ้านเมืองสงบ เห็นประชาชนหันมารักกันไม่อยากเห็นการเมืองทำประชาชนแตกแยก จริงๆทั้งหมดนี้เกิดจากการแก่งแย่งทางการเมืองทำให้ไม่ลดราวาศอก ไม่รับกติกาที่ควรจะเป็น ถ้ารับมันไม่แตกแยกขนาดนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์