“ทักษิณ” โผล่เกาหลีใต้ 6-7 มี.ค. ปาฐกถาเวทีอดีตผู้นำ

“ทักษิณ” โผล่เกาหลีใต้ 6-7 มี.ค. ปาฐกถาเวทีอดีตผู้นำ

วันที่ 27 ก.พ. ที่พรรคเพื่อไทย นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

เปิดเผยว่า วันที่ 6-7 มี.ค. นี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ตอบรับคำเชิญมาปาฐกถาในงาน "เอเชียลีดเดอร์ชิพ" ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ร่วมกับอดีตผู้นำจาก 10 ประเทศ เช่น มาเลเซีย อิตาลี เนเธอร์แลนด์ โดย พ.ต.ท.ทักษิณ จะกล่าวในหัวข้อบทบาทผู้นำในเวลาที่ประเทศมีวิกฤติ แต่จะเน้นประเด็นเศรษฐกิจมากกว่าการเมือง จากนั้นจะให้สัมภาษณ์ถึงในประสบการณ์การบริหารประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการสร้างรัฐสวัสดิการ นโยบายเกี่ยวกับการกระจายความเจริญ การสร้างโอกาส รวมถึงแนวคิดประชานิยมเกี่ยวกับการกระจายความมั่งคั่งไปสู่ชนบท อย่างไรก็ตามการเดินทางมากรุงโซลนี้ไม่เกี่ยวกับกรณี น..ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่น

ส่วนกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ วีดิโอลิงค์มายังคอนเสิร์ตคนเสื้อแดงที่โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา
 
โดยชมเชยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง เหมาะสมเป็นรัฐมนตรีนั้น ที่ปรึกษากฎหมายรายนี้ กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พูดในบริบทที่เห็นคุณค่าของนายจตุพร ไม่ว่าจะเป็นการทำหน้าที่ ส.ส. ในสภาหรือการเสียสละในฐานะผู้นำมวลชน แต่สมควรเป็นรัฐมนตรีหรือไม่นั้นเป็นเรื่องตามกระบวนการและเป็นอำนาจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่าตีความมากจนคิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกฯ ตัวจริง ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ นอมินี

นายนพดล กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่ าพ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการให้แก้ไขรัฐธรรมนูญโดยให้ยุบเลิกองค์กรอิสระและทวงเงิน 4.6 หมื่นล้านบาทคืนว่า
 
ความจริงแล้วไม่ใช่ประเด็นที่ต้องออกมาตอบโต้ แต่จะขอชี้แจงเนื่องจากเป็นการกล่าวหาที่เหลวไหลไม่มีมูลความจริง เพราะขณะนี้ยังไม่มีใครทราบว่าใครจะเป็นสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) และเนื้อหาของรัฐธรรมนูญใหม่จะเป็นอย่างไร จึงมองเจตนาของพรรคประชาธิปัตย์ต้องการทำลายกระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยการโยง พ.ต.ท.ทักษิณ มาทำลายความชอบธรรมที่รัฐสภาผ่านความเห็นชอบอย่างท่วมท้นถึง 399 เสียงในวาระแรก พรรคประชาธิปัตย์กลัวว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้จะเป็นที่ออมรับและมีความชอบธรรม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์