“ทักษิณ” แย้มกลับไทยขอเป็นที่ปรึกษายิ่งลักษณ์ ไม่หวนนั่งเก้าอี้นายกฯ

“ทักษิณ” แย้มกลับไทยขอเป็นที่ปรึกษายิ่งลักษณ์ ไม่หวนนั่งเก้าอี้นายกฯ

วานนี้ (7 มี.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานการให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับสื่อเกาหลีใต้ว่า
 
เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างเข้าร่วมการประชุมเรื่องภาวะผู้นำเอเชีย โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวกับสื่อมวลชนในเกาหลีใต้ เกี่ยวกับประเด็นทางการเมืองไทยเวลานี้ โดยกล่าวว่า ความขัดแย้งของคู่แข่งทางการเมืองในประเทศไทย จะสามารถหาทางปรองดองได้ในปีนี้ และจะสามารถหลีกเลี่ยงการปะทะกันอย่างรุนแรงเหมือนเช่นเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ โดยกล่าวอีกว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวแท้ๆ ของตนเอง บริหารประเทศ 7 เดือนกว่า น้องสาวตนมีความสัมพันธ์ที่ดีกับกองทัพ และตนเองยังมีความหวังต้องการกลับประเทศไทยในปีนี้

 "น.ส. ยิ่งลักษณ์ ทำงานอย่างหนักเพื่อประชาชน และน้องสาวมีความเคารพในสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างมาก และสามารถทำงานร่วมกับกองทัพโดยไม่มีความขัดแย้ง ส่วนประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญในไทย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า มีเสียงประชาชนราว 66 ล้านคน สนับสนุนให้แก้ไข เพื่อให้เป็นประชาธิปไตยมากขึ้น และกล่าวย้ำอีกว่า ประวัติศาสตร์ของการเมืองไทยที่มีการต่อสู้บนท้องถนน จะไม่ซ้ำรอยเดิมและมีความปรองดองมากขึ้นตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า มีกระแสต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยอมรับผิดและจำคุก เพื่อส่งเสริมให้เกิดความสมานฉันท์ในไทย

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า  “ผมไม่ได้มีความผิดอะไร” ส่วนประเด็นเศรษฐกิจไทย พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่า เหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ ส่งผลให้ชะลอตัวเล็กน้อย แต่ตอนนี้คิดว่า น้องสาวมีประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาดีมาก ดีกว่าที่ตนคาดไว้ ทำให้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคในไทยเพิ่มขึ้น และตัวเลขบ่งชี้ล่าสุดของการฟื้นตัวหลังน้ำท่วมครั้งใหญ่

 พ.ต.ท. ทักษิณ  ยังได้วิจารณ์ธนาคารกลางแห่งประเทศไทย(ธปท.)ว่า

กำหนดนโยบายที่มีความกังวลมากเกินไปเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อและควรเก็บอัตราดอกเบี้ยต่ำเพื่อกระตุ้นการเติบโต และทุนสำรองเงินตราต่างประเทศสูงเกินความจำเป็น ควรจะลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ด้านโครงสร้างพื้นฐาน และกล่าวว่า บางครั้งเจ้าหน้าที่รัฐไม่ต้องการที่จะเสี่ยงใดๆ แต่ตนเองยังเคารพในการบริหารของธนาคารกลาง

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท. ทักษิณ  ได้กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า  “หากกลับไทย ผมไม่มีความต้องการที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง แต่อยากจะเป็นเพียงเป็นที่ปรึกษาให้น้องสาวดีกว่า”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์