ทักษิณ เสียใจ-สะเทือนใจเสื้อแดงสูญเสีย

"ทักษิณ" เสียใจ-สะเทือนใจเสื้อแดงสูญเสีย ให้ผู้ชุมนุมใช้ดุลยพินิจเองไปต่อหรือยุติ ด้านกลุ่มเสื้อแดงราชประสงค์ และผ่านฟ้ายังคึกคัก

(11เม.ย.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้คุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อคืนที่ผ่านมาซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ได้ติดตามสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นของคนเสื้อแดงที่สะพานผ่านฟ้าฯ และได้แสดงความเสียใจและสะเทือนใจมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้มีการระบุหรือไม่ว่าจะให้สู้ต่อหรือยุติเนื่องจากเกิดการสูญเสีย นายจตุพร กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่าให้เป็นดุลพินิจของคนเสื้อแดง
 
 นายจตุพร กล่าวด้วยว่า  สำหรับกองทุนที่จะมีการตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิต นอกจากพรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดงแล้วพ.ต.ท.ทักษิณจะเข้ามาเป็นแกนนำหลักในการระดมทุนช่วยเหลือด้วย
นายจตุพร กล่าวว่า สำหรับการจำนวนผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตตามโรงพยาบาลนั้น ช่วงบ่ายจะมีทีมของเสื้อแดงไปแต่หากไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนก็จะต้องขอเข้าไปตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากแยกราชประสงค์ว่า วันนี้แกนนำเสื้อแดงได้ติดตามข่าวสารที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวานนี้

พร้อมสลับกับการขึ้นปราศรัยบนเวทีโจมตีรัฐบาลท่ามกลางบรรยากาศและสีหน้าเคร่งเครียดของผู้ชุมนุมที่รับฟังข่าวซึ่งแกนนำระบุว่าเหตุการณ์เสียชีวิตเป็นฝีมือรัฐบาลที่สั่งให้ยึดพื้นที่ และในขณะนี้สถานการณ์ยังไม่มีทางออกและบอกว่ารัฐบาลเป็นทรราชย์และอาจเดินทางไปบ้านนายกฯและยืนยันจะต่อสู้ไม่มีทางยอมแพ้  
พร้อมกันนี้กลุ่มเสื้อแดงได้ส่งตัวแทนไปเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่การ์ดเสื้อแดงประมาณ  5 - 6   คน ได้นำสายไฟบริเวณหน้าห้างสยามพารากอน มากั้นเป็นรั้วพร้อม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่แยกมิสกวันบรรยากาศค่อนข้างผ่อนคลายจนท.ทหารได้ปฏิบัติภาระกิจส่วนตัวและได้สับเปลี่ยนกำลัง

 อย่างไรก็ตามในขณะที่ทหารมีการสับเปลี่ยนกำลังดังกล่าวผู้ชุมนุมก็ได้ส่งเสียงโห่ร้องด้วยความคึกคักยังคงชุมนุมและอยู่ในที่ตั้งประจันหน้ากับจนท.แต่ไม่มีอะไรรุนแรง บางคนได้พูดคุยและจับไม้จับมือกับจนท.ทำให้บรรยากาศไม่ตึงเครียดซึ่งทหารเองก็ไม่มีอาวุธมีเพียงมีโล่และกระบองแต่บางนายมีการพกปืนเช่นกัน

อย่างไรก็ตามโดยรอบบริเวณชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าการ์ดเสื้อแดงได้ตระเวนเพื่อดูแลความเรียบร้อย ขณะที่บนเวทีแกนนำได้เล่าถึงเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมาและประกาศแจ้งคนหาย 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์