ทักษิณ เลื่อนโฟนอินเร็วขึ้น13ธ.ค.

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เลื่อนกำหนดการโฟนอินในรายการความจริงวันนี้สัญจร จากเดิมวันที่ 14 ธันวาคม มาเป็นวันที่ 13 ธันวาคม

โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน (พปช.) ในฐานะผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้สัญจร แถลงที่รัฐสภาเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ถึงสาเหตุที่ พ.ต.ท.ทักษิณเลื่อนวันโฟนอินเร็วขึ้นว่า คณะผู้จัดได้รับแจ้งจากการกีฬาแห่งประเทศไทยว่า ในวันที่ 14 ธันวาคม ที่อาคารนิมิบุตร มีกำหนดใช้เป็นสถานที่รับเสด็จ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ผู้จัดงานจึงหารือกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องและมีความเห็นให้เลื่อนรายการมาเป็นวันที่ 13 ธันวาคม กำหนดเปิดงานเวลา 13.00 น. และกำหนดเวลาโฟนอินของอดีตนายกรัฐมนตรี เวลา 20.00 น.


"ส่วนในวันที่ 20 พฤศจิกายน คณะทำงานจะไปสหรัฐอเมริกาพบนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อเยี่ยมอาการป่วยและสอบถามความเป็นไปได้ในการร่วมโฟนอินมาในรายการความจริงวันนี้สัญจร สำหรับการจัดรายการความจริงวันนี้สัญจรที่วัดสวนแก้วในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ จะเริ่มเวลาเดิม 13.00 น. และเลิกเวลา 18.00 น. เพื่อให้พระภิกษุทำวัตรเย็น"

นายจตุพรกล่าวว่า สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะกล่าวโฟนอินคือ ประกาศจุดในการหวนกลับเข้าสู่เส้นทางการเมือง และจุดยืนการต่อสู้ทางการเมือง เพราะหลายสิ่งหลายอย่าง อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ถูกกระทำมาตลอด

โดยคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) อย่างอยุติธรรม จึงต้องออกมาต่อสู้เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม ส่วนกรณีที่คุณหญิงพจมาน ชินวัตร อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับประเทศไทย ส่วนตัวมองว่ากลับได้เพื่อต่อสู้คดี เนื่องจากคดีดังกล่าวสามารถอุทธรณ์ได้และมีช่องทางต่อสู้อีกหลายทาง
นายจตุพรยังกล่าวถึงอดีตนายกรัฐมนตรีเลือกต่อสู้ทางการเมืองมากกว่าต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมว่า เป็นเพราะกระบวนการการตรวจสอบของ คตส.ไม่ยุติธรรม นำบุคคลเป็นปรปักษ์มาตรวจสอบกัน การประกาศกลับคืนเส้นทางการเมือง คือการประกาศถึงการต่อสู้ทางการเมือง ไม่ใช่การกลับคืนสู่การเลือกตั้ง

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณไม่อุทธรณ์ในคดีที่ดินรัชดาฯต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นายจตุพรกล่าวว่า เป็นเพราะคดีการซื้อขายที่ดินเป็นการส่งลูกของ คตส.มาให้ศาลตัดสิน

ตนไม่ได้ต้องการละเมิดอำนาจศาล แต่ต้องการชี้ให้เห็นถึงความเป็นจริงว่า การซื้อขายที่ดินดังกล่าวมีการประมูลแบบอี-ออคชั่น จึงไม่มีทางทราบรายชื่อผู้ประมูลใครเป็นใคร ประกอบกับ พ.ต.ท.ทักษิณมาลงนามอนุญาตในฐานะที่เป็นสามีไม่ใช่ในฐานะนายกรัฐมนตรี

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์