ทักษิณ เข้าเฝ้าฯแล้ว!ปรับ ครม.-โยกธรรมรักษ์นั่งมท.1

ทักษิณ เข้าเฝ้าฯแล้ว!ปรับ ครม.-โยก"ธรรมรักษ์"นั่งมท.1

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 กุมภาพันธ์ 2549 16:55 น.

ทักษิณ ดิ้นรักษาอำนาจสุดชีวิต สะพัด ยุบสภา-ปรับคณะรัฐมนตรี สรอรรถ-สนธยา ลุ้นได้กลับมาเป็น รมต.อีกรอบ ล่าสุดขณะนี้ได้เดินทางเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ณ วังสวนจิตรลดาแล้ว

วันนี้ (24 ก.พ.) มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแพร่สะพัดตั้งแต่ช่วงบ่าย ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เลือกผ่าทางตันทางการเมืองโดยวิธีการยุบสภาแล้ว และ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เตรียมเข้าเฝ้าฯในตอนเย็นวันนี้ เวลา 17.00 น.

รายงานข่าวยังระบุอีกว่า การเข้าเฝ้าฯดังกล่าวเป็นการเข้าเฝ้าฯเพื่อขอรับพระราชทานพระราชกฤษฎีกายุบสภา รวมทั้งพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เพื่อทำหน้าที่เป็นรัฐบาลรักษาการในช่วงเลือกตั้ง

อย่างไรก็ดี มีรายงานข่าวอีกกระแสหนึ่ง แจ้งว่า การเข้าเฝ้าฯครั้งนี้เป็นการนำรายชื่อคณะรัฐมนตรีในรัฐบาล ทักษิณ 2/4 ขึ้นทูลเกล้าฯโดยจะมีการปรับ 2 ตำแหน่งแทนตำแหน่งที่ว่างลง โดย นายสรอรรถ กลิ่นประทุม จะได้รับการแต่งตั้งกลับเข้ามาอีกครั้งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และอีกตำแหน่งหนึ่งคือ นายสนธยา คุณปลื้ม แกนนำกลุ่มชลบุรี ซึ่งอาจได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่ากระทรวงวัฒนธรรม แทน นางอุไรวรรณ เทียนทอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้มีรถถ่ายทอดสดของช่อง 9 อสมท มารอถ่ายทอดสดที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว

นอกจากนี้อีกกระแสข่าวหนึ่งระบุว่า ในการปรับคณะรัฐมนตรีคราวนี้จะโยก พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แทน พล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา เพื่อรองรับการเลือกตั้งใหญ่หากเกิดการยุบสภา ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้นมีรายงานว่ามีการตกลงให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นผู้เสนอตัวบุคคลมา ซึ่งอาจจะเป็น พล.อ.อู๊ด เบื้องบน

ขณะเดียวกันยังมีอีกหลายตำแหน่งที่อาจมีการปรับเปลี่ยนด้วย เช่น อาจโยก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯไปนั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมแทน นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล

ขณะที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน อาจไปนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล เป็นนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที นายประชา มาลีนนท์ นั่งเก้าอี้ก.วัฒนธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.หลังจากนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเรื่อง "การบริหารนโยบายเศรษฐกิจปี 2549"ณ ห้องวิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ ถนนศรีอยุธยา กรุงเทพฯแล้ว ล่าสุดขณะนี้เดินทางเข้าเฝ้าฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ณ วังสวนจิตรลดา เพื่อนำรายชื่อการปรับครม.ขึ้นทูลเกล้าฯ ให้ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯคณะรัฐมนตรีชุดใหม่

ขณะเดียวกันมีรายงานในตอนค่ำวันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้นัดหารือบรรดาแกนนำคนสำคัญของพรรคไทยรักไทย ณ ที่ทำการพรรคถนนเพชรบุรีตัดใหม่ด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์