“ทักษิณ” เข้าพม่า 8 พ.ย.พบ “เต็ง เส่ง”

“ทักษิณ” เข้าพม่า 8 พ.ย.พบ “เต็ง เส่ง” ก่อนเดินทางมา อ.ท่าขี้เหล็ก 9 พ.ย.พบปะนักธรกิจแกนนำจากไทย เช้าวันที่ 10 ทำบุญเจดีย์ชเวดากองจำลอง

“ทักษิณ” เข้าพม่า 8 พ.ย.พบ “เต็ง เส่ง”


                  นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงว่า สำหรับกำหนดการเดินทางเยือนพม่าของพ.ต.ท.ทักษิณ วันที่ 8 พ.ย.จะเข้าคาราวะ พล.อ.เต็ง เส่ง ประธานาธิบดีพม่าที่เนปิดอร์ เมืองหลวงของพม่า วันที่ 9 พ.ย.จะเดินทางมา อ.ท่าขี้เหล็กและพักค้างคืน เพื่อพบปะแกนนำ ประชาชนผู้สนับสนุนนักธุรกิจจากไทย แต่เป็นเพียงนักธุรกิจตามแนวชายแดนทั่วไป ไม่ใช่นักธุรกิจไทยที่จะไปลงทุนในทวาย จากนั้นเช้าวันที่ 10 พ.ย.จะมีพิธีทำบุญที่เจดีย์ชเวดากองจำลอง ใน อ.ท่าขี้เหล็กและใช้โอกาสนี้พบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนที่เดินทางจากประเทศไทยข้ามไปยังฝั่ง อ.ท่าขี้เหล็ก โดยไม่มีกำหนดเดินทางไปจุดก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกทวาย และการพบกับพล.อ.เต็ง เส่ง ก็ไม่มีการหารือถึงการลงทุนใดๆที่ทวาย แต่เป็นการพบปะเยี่ยมเยียนในฐานะเพื่อนเก่าเท่านั้น พร้อมกันนี้ยืนยันว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ลงทุนหรือมีแผนลงทุนทางธุรกิจในพม่า ไม่มีประโยชน์ทับซ้อนแต่อย่างใดทั้งสิ้น และการเดินทางเยือนพม่าก็ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลไทยและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี


             “ครั้งนี้เป็นการเดินทางมาในจุดที่ใกล้ไทยมากที่สุด เพราะ อ.ท่าขี้เหล็กใกล้กับไทยมากกว่าที่แขวงจำปาสัก ประเทศลาว ทั้งนี้คงไม่มีวาระเคลียร์ใจกับคนที่พลาดหวังจากการเป็นรัฐมนตรี และคงไม่มีใครไปสอบถามเรื่องนี้กับพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการไปด้วยความรักและคิดถึง” นายนพดล กล่าว
เมื่อถามว่าเนื่องจากพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดีจะสร้างความลำบากใจแก่รัฐบาลหรือไม่ นายนพดล กล่าวว่า คงไม่เป็นการสร้างความลำบากใจ เรื่องนี้ต้องไปถามร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่หน้าที่ในการจับกุมตามหมายจับไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล เป็นอำนาจของเจ้าพนักงานตำรวจแต่ไม่ใช่ว่าตำรวจไทยจะไปจับใครที่ประเทศไหนก็ได้ แต่ถ้าคิดด้วยใจเป็นธรรม พ.ต.ท.ทักษิณถูกยึดอำนาจและตั้งคนที่เป็นปฏิปักษ์มาทำหน้าที่ตรวจสอบดำเนินคดีเปรียบเหมือนโจรปล้นทองแล้วนำทองมาหล่อพระพุทธรูปให้คนกราบไหว้บูชา ถามว่าถูกต้องและเป็นธรรมหรือไม่ กระบวนการยุติธรรมต้องดูตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ


              ผู้สื่อข่าวถามว่าประเทศพม่าขอความร่วมมืออย่าให้เป็นลักษณะของการใช้ประเทศเป็นฐานเคลื่อนไหวทางการเมืองหรือไม่ นายนพดล กล่าวว่า ประเทศพม่ามีความเข้าใจและไม่ได้มีการขอในเรื่องนี้เพราะเป็นการเดินทางมาทำบุญปกติและใช้โอกาสนี้พบปะผู้นำพม่าซึ่งเป็นเพื่อนเก่า อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการเดินทางเข้าประเทศพม่าจากอ.แม่สายไปยัง อ.ท่าขี้เหล็ก นั้น ทางฝ่ายไทยได้ประสานกับทางพม่าเป็นที่เรียบร้อยและพร้อมอำนวยความสะดวกโดยลดขั้นตอนไม่ต้องขอหนังสือผ่านแดน แต่จะใช้วิธีการนับจำนวนผู้ที่เดินทางเข้า ออก เบื้องต้นกำหนดเวลาเข้า ออกที่ 06.00-18.00 น.ซึ่งได้จัดเตรียมรถคอยอำนวยความสะดวกในฝั่งท่าขี้เหล็กอย่างเต็มที่เพราะคาดว่าจะมีคนเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณจำนวนมาก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์