ทักษิณ เก็บตัวในเซฟเฮาส์

สำหรับความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณเก็บตัวเงียบอยู่ที่เซฟเฮาส์แห่งหนึ่ง เพื่อพักผ่อนเป็นการส่วนตัวกับครอบครัว โดยทีมรักษาความปลอดภัยคอยดูแลคุ้มกันอย่างใกล้ชิด และไม่มีการแจ้งภารกิจให้สื่อมวลชนทราบ
 

ทนายยันพร้อมขึ้นศาล 12 มี.ค.
 

นายพิชิฏ ชื่นบาน ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดเผยว่า ขณะนี้ร่างคำให้การของ พ.ต.ท.ทักษิณเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในการขึ้นศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อสอบคำให้การ รับทราบคำฟ้อง และต่อสู้คดีทุจริตซื้อขายที่ดินย่านรัชดาภิเษกในวันที่ 12 มี.ค. โดยในวันดังกล่าวศาลจะอ่านคำฟ้องให้จำเลยทราบข้อกล่าวหา ซึ่งตนได้ขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณตอบปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด พร้อมชี้แจงเหตุผลทั้งข้อกฎหมายและข้อเท็จจริง นอกจากนี้ จะเสนอพยานบุคคลและพยานเอกสารต่อศาล ส่วนใหญ่เป็นพยานใหม่ ไม่เกี่ยวกับในชั้นไต่สวนของ คตส. ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางออกนอกประเทศในวันที่ 13 มี.ค.นั้น จะต้องมีการยื่นคำร้องต่อศาลก่อน แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับคำสั่งจาก พ.ต.ท.ทักษิณในเรื่องนี้ หากมีการสั่งมา ในฐานะทนายความประจำคดีนี้ก็ต้องดำเนินการไปตามเหตุผล และความจำเป็นของลูกความ ดังนั้น คงต้องรอการยืนยันจาก พ.ต.ท. ทักษิณว่าจะให้ดำเนินการเมื่อใดอย่างไร
 

“เยาวเรศ” วอนสังคมเห็นใจพี่ชาย
 

นางเยาวเรศ ชินวัตร ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ น้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ สัมภาษณ์ถึงกรณีที่หลายฝ่ายเคลื่อนไหวคัดค้านการโยกย้ายข้าราชการขณะนี้ โดยมองว่าเป็นการปูทางให้ พ.ต.ท. ทักษิณว่า เรื่องนี้เป็นการวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมือง คงเป็นอย่างนี้สักระยะก็น่าจะจบ เพราะน่าจะเข้าใจได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณประกาศไปแล้วว่าจะไม่เล่นการเมืองอีก ดังนั้น ขอให้ทุกคนเห็นใจและเข้าใจ พ.ต.ท.ทักษิณด้วย ส่วนตอนนี้ พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ที่ไหนนั้น เราเป็นคนในครอบครัวเดียวกันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีการติดต่อกัน แต่ตนไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ที่ไหนหรือไปไหนบ้าง “โดยส่วนตัวดิฉันก็สนใจเรื่องการเมือง เพราะครอบครัวเราทำงานการเมือง เราต้องสนใจและรอบรู้เรื่องการ เมือง จะได้เข้าใจและทำงานด้านสังคมได้ ซึ่งดิฉันเหลือวาระในตำแหน่งประธานสภาสตรีฯอีกปีกว่า หากพ้นวาระก็คิดว่าคงไม่มาเล่นการเมือง ไม่ใช่เพราะกระแสข่าวการเมืองตอนนี้ แต่เพราะคิดว่าตัวเองไม่เหมาะสมกับการเมือง เพราะเป็นคนใจดีเกินไป ขอทำงานด้านสังคม เป็นที่ปรึกษาบอร์ดสภาสตรีฯดีกว่า”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์