ทักษิณ อัดประชาธิปไตยในไทยยังขาดหาย

ทักษิณ อัดประชาธิปไตยในไทยยังขาดหาย

'ทักษิณ' อัดประชาธิปไตยในไทยยังขาดหาย ความไม่เป็นธรรมยังคงอยู่ 'นพดล' เหน็บ 'ยิ่งลักษณ์' มาจาก 15 ล้านเสียง แต่ต้องไปเพราะคน 9 คน

 
10 พ.ค.57  นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

ขณะนี้ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางมาอยู่แถบประเทศเอเชีย ท่านรับรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และมีความรู้สึกว่า บ้านเมืองของเราเนื้อหาประชาธิปไตยมันขาดไป ความไม่เป็นธรรมยังคงอยู่ ดังนั้นทางออกที่ง่ายที่สุด คือ ให้ประชาชนเจ้าของประเทศเป็นคนตัดสินผ่านการเลือกตั้ง ส่วนกระแสข่าวคนแดนไกลเจรจากับฝ่ายตรงข้าม และยินยอมให้เสนอนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี ขึ้นเป็นนายกฯ คนกลางนั้น ตนขอปฏิเสธเรื่องนี้โดยเด็ดขาด ไม่มีดีลอะไรทั้งสิ้น เป็นเพียงการปล่อยข่าวจากผู้ไม่ประสงค์ดี สร้างความสับสน และหวังทำลายขวัญกำลังใจของกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย
 
นายนพดล กล่าวอีกว่า สำหรับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ วันนี้ยังคงมีจิตใจที่เข้มแข็ง เพราะได้ทำทุกอย่างตามคำพูดที่บอกว่า

 จะขอตายในสนามประชาธิปไตย ท่านภูมิใจในที่มาของท่านจากประชาชน 15 ล้านเสียง แต่ต้องจากไปเพราะการตัดสินของคน 9 คน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังคงมีกำลังใจที่ดี เช่นเดียวกับคนในพรรคเพื่อไทย แม้ถูกกระทำมาต่อเนื่อง 7-8 ปี มีนายกฯ 4 คน ที่ถูกกระทำจากกระบวนการสมคบคิดล้มประชาธิปไตย แต่เราไม่มีสิทธิ์ย่อท้อ ผิดหวัง หรือเจ็บปวด เพราะการต่อสู้ทางการเมืองยังเข้มข้น แหลมคม ดังนั้นเราต้องยืนเป็นหลักต่อไป ตราบใดที่ยังไม่มีประชาธิปไตยที่แท้จริง เราต้องต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับประชาชนต่อไป
 
นายนพดล กล่าวด้วยว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้ต่างฝ่ายต่างอ้างประชาชน ดังนั้นต้องมีวิธีการตัดสินให้รู้ว่าประชาชนทั้งประเทศเห็นอย่างไร

 ซึ่งวิธีการที่ดีกว่าการทำโพลล์ คือ การหย่อนบัตรเลือกตั้ง เป็นวิธีการสากลที่ชาติพัฒนาแล้วทำกัน วันนี้โชคดีที่เลขาฯ ยูเอ็น และสหรัฐอเมริกา แสดงความเป็นห่วง อยากให้ประเทศไทยแก้ปัญหาผ่านการเลือกตั้ง ดังนั้นขอเรียกร้องให้ กกต.เร่งจัดการเลือกตั้งให้สมกับที่อาสามาทำงาน วันนี้รัฐบาลยังคงมีอยู่ ยังมีรัฐมนตรีทำงานอยู่ เป้าหมายคือการเดินไปสู่วันที่ 20 ก.ค. ทำให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นให้ได้ แม้จะมีคนออกมาขัดขวางเพียงใดก็ตาม
 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์