ทักษิณ ออก ถึงลูกถึงคน โว เคยกลัวใครที่ไหน?

"ทักษิณ" ออก "ถึงลูกถึงคน" โว "เคยกลัวใครที่ไหน"?

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 มีนาคม 2549 00:52 น.

รักษาการนายก "ทักษิณ ชินวัตร" ออกรายการ "ถึงลูกถึงคน ตอน"ผ่าทางตันการเมือง...เปิดใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร" ยืนยันตอบทุกคำถามทั้งเรื่องขายหุ้นชินฯ เหตุผลของการยุบสภาและเรื่องที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายต่างๆแจงเหตุที่ไม่ยอมออกทีวีถ่ายทอดสดร่วมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนฯ ให้ประชาชนตัดสินใครถูกใครผิดเพื่อจะได้ไม่เกิดความวุ่นวายว่าเพราะไม่เห็นประโยชน์และไม่มีความจำเป็น แต่ไม่วายคุย เคยกลัวใครที่ไหน

รายการ "ถึงลูกถึงคน" โดยพิธีกรดัง "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" คืนวันศุกร์ที่ 10 มีนาคม ตอน "ผ่าทางตันการเมือง ตอนที่ 7" โดยมี "พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร" มาเป็นแขกรับเชิญในรายการในฐานะของหัวหน้าพรรคไทยรักไทยและรักษาการนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้หัวข้อต่างๆ ที่จะพูดคุยในรายการนั้น หลักๆ จะอยู่ที่คำถามซึ่งก่อให้เกิดความขัดแย้งเกิดขึ้นในสังคมที่ตัวแขกรับเชิญไม่เคยตอบ แบ่งเป็น 3 กรณีใหญ่ๆ คือ หนึ่งเรื่องของการขายหุ้นชินคอร์ป สองเรื่องของการยุบสภาเพื่อหนีการตรวจสอบ และสุดท้ายคือเรื่องของการพาประเทศเข้าสู่สถานการณ์ทางการเมืองที่ตีบตัน

เริ่มต้นรายการด้วยคำถามของพิธีกรว่าช่วงนี้เครียดบ้างหรือ รักษาการนายกฯ บอกว่าเครียดแต่ไม่มากนัก และเป็นบางครั้ง ก่อนจะตอบคำถามที่ว่า ทำไมเมื่อถูกถามเรื่องต่างๆ มากมายหลายคำถามถึงไม่ออกมาตอบว่า เหตุที่ตนเองไม่ออกมาตอบเพราะที่ผ่านมาประชาชนส่วนใหญ่นั้นไปหลงเชื่อสื่อหนังสือพิมพ์บางฉบับที่ออกมาบิดเบือนข้อมูล ไปเชื่อสิ่งที่ถูกกล่าวหา พอตนอธิบายเรื่องจริงก็ไม่ฟัง

"การเป็นนายกต้องมีทั้งคนรักและคนไม่ชอบ คนเกลียดและคนกลางๆ คนที่ไม่ชอบยังไงก็ไม่ชอบ คนกลางๆ คือคนที่เราเสียดายเพราะเราต้องการอธิบายให้เขาเข้าใจ"

ส่วนคำถามของพิธีกรที่ว่า กับกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ออกมาให้รักษาการนายกฯ ร่วมดีเบตและมีการถ่ายทอดสดเพื่อให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจว่าใครถูกใครผิด ข้อมูลของใครน่าเชื่อถือกว่ากันเพื่อที่จะทุกอย่างจะได้ยุติประเทศชาติจะได้สงบว่า ตนเองไม่รู้ว่าจะไปออกในฐานะอะไร และทำไปเพื่ออะไร พร้อมกับโยนว่าให้ผลการเลือกตั้งเป็นตัวตัดสิน

อย่างไรก็ตามเมื่อถูกถามว่าจะทำให้คนอื่นมองว่าการกระทำแบบนี้เป็นคนขลาดหรือไม่ รักษาการนายกฯ ยืนยันว่า ตนเองไม่เคยกล้วใคร ก่อนจะอ้อมแอ้มบอกว่าถ้าเป็นการคุยกันแบบตัวต่อตัว 1 ต่อ 1 ตนพร้อมที่จะคุยกับใครก็ได้ทั้งนั้น ทว่าไม่รับปากว่าจะเป็นที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร หรือจะมีการถ่ายทอดสดหรือไม่ พร้อมกับย้อนถามว่าแล้วใครจะจัดเสมือนกับบอกว่าเรื่องนี้ไม่มีทางจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

นายสรยุทธได้ถามพ.ต.ท.ทักษิณ ในประเด็นข้อสงสัยการซื้อขายหุ้นชินคอร์ปฯ ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ได้ตอบคำถามเหมือนกับที่เคยตอบมา โดยยืนยันว่า ทำถูกกฎหมายทุกอย่าง ทั้งเรื่องการเสียภาษี การออกพ.ร.บ.กิจการโทรคมนาคม

ส่วนกรณีการตั้งบริษัทแอมเพิลริชที่หมู่เกาะบริติชเวอร์จิ้น ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ เคยพูดไว้ก่อนหน้านี้ว่า เป็นเกาะฟอกเงิน คนไทยที่ไปตั้งบริษัทในหมู่เกาะดังกล่าวเป็นคนไม่รักชาติ นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ไม่เคยพูดขนาดนั้น เท่าที่จำได้เคยพูดแค่ว่ามีบางบริษัทของคนไทยที่ไปตั้งในหมู่เกาะแห่งนี้ สร้างตัวเลขกำไรเท็จเพื่อปั่นหุ้นเท่านั้น

ในตอนท้ายรายการ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังคงยืนยันว่า ไม่ลาออกอย่างแน่นอน เพราะจะไม่ยอมทำตามข้อเรียกร้องของพวกนอกกติกา

ส่วนเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นหน้าบ้านพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เป็นการเร่งของฝ่ายก่อการที่จะทำให้สถานการณ์เลวร้ายลง และถ้าอยากจะรู้ว่าใครทำ ให้ไปถามพวกที่อยู่ท้องสนามหลวง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์