ทักษิณ สั่งผบ.ตร. จัดการส่วยท่องเที่ยวยันเตรียมไปจีน

ทักษิณ สั่งผบ.ตร. จัดการส่วยท่องเที่ยวยันเตรียมไปจีน

''พ.ต. ท.ทักษิณ'' โพสต์เฟซบุ๊ก ขอข้าราชการใหม่ ทำงานช่วยเหลือบ้านเมืองเต็มที่ คุย ผบ.ตร. จัดการแก๊งเก็บส่วยเมืองท่องเที่ยว ยืนยัน เตรียมเดินทางไปจีน

พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ภายหลังถึงกำหนดเกษียณอายุของข้าราชการ พร้อมกับเป็นวันเริ่มต้นข้าราชการรุ่นใหม่ว่า อยากให้ผู้ที่ขึ้นมารับตำแหน่งใหม่ทุกคน ทำงานช่วยเหลือบ้านเมืองอย่างเต็มที่ เพื่อให้ทัด เทียมกับประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ศักยภาพในการแข่งขัน โครงสร้างพื้นฐาน
เพื่อปรับตัวและเตรียมพร้อมกับการเข้าสู่ AEC ในปี 2015
และการแข่งขันเปิดเสรีทางการค้า (FTA)

ซึ่งประเทศไทยจะต้องเผชิญความท้าทายอีกหลายอย่าง  ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ยังเปิดเผยว่า ได้มีการพูดคุยกับ ผบ.ตร. โดยตนได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่ค้าขายในเมืองท่องเที่ยวสำคัญต่าง ๆ อาทิ พัทยา ภูเก็ต ว่ามีหน่วยงานตำรวจและหน่วยงานภายนอก มีการเรียกเก็บส่วยกันอย่างมาก สร้างความเดือดร้อนไปยังผู้ประกอบการและผู้บริโภค ซึ่งทาง ผบ.ตร. ยืนยันว่า ได้รับคำสั่งจากท่านนายกฯ มาแล้ว และจะรีบดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

นอก จากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังเผยว่า ขณะ นี้ตนกำลังเดินไปนครปักกิ่ง ประเทศจีน พร้อมกับกล่าวว่า ช่วงปีหน้าทั้งประเทศไทยและประเทศจีน อาจจะมีการบรรลุข้อตกลงในการยกเลิก วีซ่าต่อกัน ซึ่งจะมีผลให้นักท่องเที่ยวมีมากขึ้น เกรงว่า สนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง จะรองรับไม่ไหว ควรจะต้องเร่งขยาย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

พร้อม กับมองว่า ค่าที่พัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โรงแรม 5 ดาวในประเทศไทย มีราคาที่ถูกเกินไป เมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเดียวกัน เนื่องจากโรงแรมในไทย แข่งกันลดราคาอย่างมาก จึงอยากให้ปัญหาเหล่านี้ได้รับการแก้ไข และหวังว่า ทุกอย่างจะดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์