“ทักษิณ” สั่งทนายฟ้องโฆษก ปชป.

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท. ทักษิณ กล่าวว่า ได้โทรศัพท์แจ้งให้ พ.ต.ท.ทักษิณทราบแล้ว

ซึ่งท่านยืนยันข้อเท็จจริงว่า เมื่อตอนที่มีการยึดอำนาจใหม่ๆ ได้ว่าจ้างบริษัททนายความให้อธิบายความในสิ่งที่ถูกกล่าวหา ไม่ได้ว่าจ้างให้ไปทำลายชื่อเสียงของประเทศ หรือให้ข่าวกระทบเบื้องสูง ซึ่งการว่าจ้างดังกล่าวสิ้นสุดไปแล้วตั้งแต่ปลายปี 2550 หลังจากนั้นไม่ได้ว่าจ้างบริษัทใดเลย ดังนั้น พ.ต.ท.ทักษิณจึงได้มอบหมายให้ทีมทนายความเตรียมไปดำเนินคดีกับผู้ให้ข่าวทำให้เกิดความเสียหาย การที่คนของพรรคประชาธิปัตย์ออกมาพูดเรื่องนี้ มองว่าเป็นการกระทำเพื่อหวังประโยชน์ทางการเมือง เหมือนกับกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่ามีการพยายามติดต่อเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อจะใส่ร้ายว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นต้นเหตุของความวุ่นวาย


พ.ต.ท.ทักษิณได้ยืนยันว่าไม่เคยได้รับการติดต่อจากนายสุเทพ ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อโดยตรงหรือผ่านตัวกลาง ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม  

นายพงศ์เทพกล่าวว่า ทั้งนี้ เนื่องในโอกาสเทศกาลขึ้นปีใหม่ พ.ต.ท.ทักษิณยังขอฝากความระลึกถึงพี่น้องคนไทย ขอขอบคุณสำหรับความคิดถึงและความห่วงใย ที่พี่น้องยังคงมีให้กับท่าน ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณไม่อยาก ออกมาเคลื่อนไหวอะไร พยายามทำตัวให้เงียบๆที่สุด แต่ก็ขนาดอยู่เงียบๆ ก็ยังถูกกล่าวร้าย พยายามสร้างข่าวให้เป็นต้นเหตุของปัญหา ส่วนกรณีที่นายกฯ พูดว่าอยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาสู้คดีในประเทศไทยนั้น ถ้ากระบวนการยุติธรรมมีมาตรฐาน เป็นไปตามหลักสากล พ.ต.ท. ทักษิณก็พร้อมจะกลับมาสู้คดี จึงเป็นหน้าที่ของรัฐบาลเองที่ต้องทำให้กระบวนการยุติธรรมกลับมาเป็นกระบวนการยุติธรรมที่เป็นปกติ

แต่ที่ผ่านมาก็เห็นกันอยู่ว่าเป็นกระบวนการยุติธรรมที่ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อดำเนินการกับ พ.ต.ท.ทักษิณโดยเฉพาะ บางส่วนของกระบวนการยุติธรรม เช่น ป.ป.ช. ก็ยังล้วนแต่เป็นคนที่คณะปฏิรูปการปกครองแต่งตั้งมา ยังสืบทอดมาจนถึงทุกวันนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์