ทักษิณ วิจารณ์ร่างรธน.ว่ามีแต่ความขัดแย้ง-น่าขบขัน

ทักษิณ วิจารณ์ร่างรธน.ว่ามีแต่ความขัดแย้ง-น่าขบขัน


ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์เป็นอีเมลส่งไปให้สำนักข่าวรอยเตอร์ โดยวิพากษ์วิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญที่กำลังจะเตรียมทำการลงประชามติในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคมนี้ ว่าเป็นร่างรัฐธรรมนูญที่เต็มไปด้วยความขัดแย้ง ความสับสน และความน่าขัน ซึ่งทำให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งไม่สามารถบริหารบ้านเมืองได้อย่างแท้จริง และเป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตย

แม้รัฐบาล คสช. จะบอกว่าร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะเป็นการเปิดทางไปสู่การจัดการเลือกตั้งในปีหน้า และป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวายทางการเมืองได้อีก แต่ดร.ทักษิณแสดงความคิดเห็นต่อร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่นี้ว่ามีเป้าหมายเพื่อสืบทอดอำนาจของรัฐบาลทหาร ทำให้กองทัพสามารถปกครองประเทศต่อไป แม้จะมีการประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่แล้วก็ตาม

ขณะนี้พรรคการเมืองใหญ่ทั้ง 2 พรรคในประเทศไทย คือทั้งพรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาประกาศจุดยืนว่าจะไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับดังกล่าว เพราะเห็นว่าเป็นความพยายามสืบทอดอำนาจของ คสช.

ดร.ทักษิณยังกล่าวอีกว่า แม้รัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากรัฐบาลทหาร ก็ยังเป็นเรื่องลำบากที่จะบริหารเศรษฐกิจของประเทศภายใต้ขอบเขตอำนาจที่ถูกจำกัดในร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับใหม่ หากร่างรัฐธรรมนูญดังกล่าวผ่านการประชามติ

การลงประชามติในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคมนี้ มีผู้มีสิทธิ์ออกเสียงประชามติราว 50 ล้านคน ซึ่ง กกต. คาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ประมาณร้อยละ 80


Cr.voicetv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์