ทักษิณ ยันซ่อมได้! รอยร้าวอาคารที่พักผู้โดยสาร สุวรรณภูมิ

ทักษิณ ยันซ่อมได้! รอยร้าวอาคารที่พักผู้โดยสาร สุวรรณภูมิ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 พฤษภาคม 2549 17:23 น.

ทักษิณ ยันรอยร้าวของอาคารที่พักผู้โดยสารกว่า 100 จุดไม่น่าเป็นห่วง และสามารถซ่อมแซมได้ พร้อมย้ำสามารถเปิดใช้เชิงพาณิชย์ได้ภายในเดือน ก.ย.นี้แน่นอน ระบุเป็นช่วงที่เหมาะสมในการเปิดใช้ เนื่องจากต้องการดูดนักท่องเที่ยวให้มากขึ้นในช่วงไฮซีซัน และกำจัดความยุ่งยากในการย้ายอุปกรณ์ต่างๆ ตอนปลายปี

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ออกตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังจากเป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือ กทภ. โดยได้ตรวจสอบทั้งจุดตรวจคนเข้าเมือง บริเวณห้องโถง สำหรับเช็กอินผู้โดยสารและอาคารเชื่อมต่อกับที่พักผู้โดยสาร ซึ่งมีปัญหารอยร้าวกว่า 100 จุด โดยยอมรับว่าปัญหาดังกล่าวสอบถามจากผู้เชี่ยวชาญแล้วสามารถซ่อมแซมใหม่ได้ ไม่น่าเป็นห่วง โดยจะใช้วัสดุที่มีความยืดหยุ่นเข้าไปซ่อมแซม

นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ในส่วนของปัญหาของหน่วยงานเกี่ยวกับการไม่สามารถเปิดตู้คอนเทนเนอร์สำหรับบรรจุกระเป๋าเดินทางได้ เนื่องจากความสูงของชั้นอาคารบางส่วนไม่เพียงพอ ซึ่งนายกรัฐมนตรีสอบถามกับผู้เชี่ยวชาญแล้วว่าสามารถยกระดับพื้นขึ้นเพื่อให้สามารถเปิดตู้คอนเทนเนอร์ได้ สำหรับรอยร้าวที่เกิดขึ้นคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร โดยจะนำวัสดุที่ยืดหยุ่นได้เข้าไปซ่อมแซม เพราะหากใช้วัสดุแบบเดิมก็จะเกิดรอยร้าวอีก นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกำชับให้ย้ายที่ทำการของกรมอุตุนิยมวิทยา เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเหมาะสำหรับเป็นจุดนัดพบหรือเปิดร้านอาหาร ร้านหนังสือ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว โดยหน่วยงานราชการอื่นที่ตั้งอยู่ก็ย้ายออกไปหมดแล้ว โดยบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย ดังนั้น ระบบเซิร์ฟเวอร์ของกรมอุตุฯ น่าจะใช้เวลารื้อถอนประมาณ 1 เดือน

ยืนยันการตกแต่งหรือก่อสร้างของทุกหน่วยงานจะแล้วเสร็จเดือนกรกฎาคมนี้ เพราะเดือนสิงหาคมถึงกันยายนจะเริ่มทดสอบทุกระบบให้เชื่อมโยงและเชี่ยวชาญมากขึ้น แม้ขณะนี้จะทยอยทดสอบแล้วก็ตาม และยืนยันว่าคงต้องเปิดใช้บริการเชิงพาณิชย์ในช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายของเดือนกันยายนนี้ ส่วนวันที่เปิดอย่างเป็นทางการ คณะกรรมการฯ ที่รับผิดชอบจะกำหนดอีกครั้ง นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับสาเหตุที่ต้องการเปิดในช่วงเดือนกันยายน เพราะเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว และสามารถแบ่งเบาภาระของผู้โดยสารจากดอนเมืองมาได้ หากไม่เร่งเปิดก็จะเสียโอกาสในการดึงดูดนักท่องเที่ยวและจะทำให้การเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ต่างๆ จากดอนเมืองเป็นไปด้วยความลำบากหากเปิดในช่วงปลายปี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์