ทักษิณ ยังอยู่เมืองไทย ยืนยันไม่ได้บีบ สมัคร ออก

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (22 มิ.ย.) กรณีการปราศรัยบนเวทีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

กล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ กดดันให้นายสมัคร สุนทรเวช นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออกจากตำแหน่งนายกฯ ว่า เป็นเพียงการหาเหตุผลขับไล่รัฐบาล ที่ เจตนาที่แท้จริงชัดเจนอยู่แล้ว กลุ่มพันธมิตรฯ ทำเพื่อใคร


โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า รัฐบาลนายกฯ สมัครได้รับเลือกตั้งมา ยังทำงานไม่ถึง 4 เดือน และเป็นรัฐบาลที่มาจากประชาชนกว่า 10 ล้านคน

ถ้าปล่อยให้คนจำนวนน้อยมาขับไล่รัฐบาลได้แบบนี้ ประชาธิปไตยของไทยคงเดินไปข้างหน้าไม่ได้ และไม่ว่า รัฐบาลไหนมาจะเป็นแบบเดียวกัน อย่างไรก็ตาม เห็นว่า คนไทยส่วนใหญ่จำเป็นต้องออกมาแสดงความต้องการที่จะรักษาระบอบที่ถูกต้องไว้ โดยไม่ต้องการให้กฎหมู่ หรือ คนส่วนน้อยสามารถที่จะทำอะไรตามใจตัวเองได้


นายพงศ์เทพ กล่าวอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีอำนาจไปบีบให้นายสมัครลาออก ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ เพียงแต่ให้กำลังใจนายสมัคร ในฐานะคนไทยคนหนึ่งเท่านั้น

และพยายามที่จะเอาใจช่วยนายสมัครให้แก้ไขปัญหาของชาติลุล่วงไปได้ด้วยดี อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่ได้หนีไปไหน หรือ ออกนอกประเทศ เพียงแต่ช่วงนี้ ยังไม่มีภารกิจอะไรและไม่ต้องการทำตัวให้เป็นข่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์