ทักษิณ มาลาว-กัมพูชาแน่ ร่วมสาดน้ำสงกรานต์ ฮุนเซ็น

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี


นายจตุพร พรพมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวเมื่อวันที่ 25 มีนาคม

ถึงการเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มายังประเทศเพื่อนเพื่อร่วมงานเทศกาลสงกรานต์ ว่า การจัดกิจกรรมของคนเสื้อแดงในการเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้นั้น แบ่งออกเป็น 2 ที่คือ วันที่ 12-13 เมษายน พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางมาที่กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว เพื่อให้ชาวอุดรธานี และหนองคาย เดินทางมาพบ และวันที่ 14-15 เมษายน พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางไปเมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา โดยช่วงเช้าจะมีการทำพิธีรดน้ำดำหัว และช่วงเย็น จะมีการจัดกิจกรรมดนตรีของศิลปินไทย-กัมพูชา
 
และจัดซุ้มอาหารรองรับคนเสื้อแดงที่จะเดินทางไป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างหาสถานที่จะใช้ในการจัดกิจกรรม โดยคาดว่าจะมีคนเสื้อแดงเดินทางไปร่วมงานหลายหมื่นคน อย่างไรก็ตามในขณะนี้ยังไม่แน่ใจว่า สมเด็จฮุน เซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชาและครอบครัวของพ.ต.ท..ทักษิณจะมาร่วมงานหรือไม่ แต่เบื้องต้นเลขาฯของสมเด็จฮุนเซ็นประสานมามาว่าจะช่วยจัดการเรื่องสถานที่ให้ซึ่งเมื่อใกล้ถึงวันงานตนจะเดินทางไปดูสถานที่ด้วยตัวเอง ทั้งนี้ยืนยันว่าพ.ต.ท.ทักษิณยังไม่มีกำหนดกลับเมืองไทยในขณะนี้ แต่เป็นบรรยากาศที่คิดถึงกันเลยมาอยู่ใกล้ไทยให้มากที่สุด

นายจตุพร กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินเข้ามาในเวทีปราศรัยคนเสื้อแดงจ.สุรินทร์ ว่าจะเดินทางกลับประเทศไทยอย่างเท่ๆจะถูกมองว่าไม่เคารพกระบวนการยุติธรรมหรือไม่ ว่า  การกลับบ้านอย่างเท่ๆของพ.ต.ท.ทักษิณคือ รอวันกลับบ้านด้วยความยุติธรรมอย่างเท่าเทียมกัน เชื่อว่า ชีวิตพ.ต.ท.ทักษิณผ่านร้อนหนาวมา การไม่กลับมาประทศในขณะนี้ไม่ใช่กลัวตาย หรือกลัวถูกลอบฆ่า แต่เป็นเรื่องของความยุติธรรม หากมีการรัฐประหาร และการตั้งคตส.มาดำเนินการกับอดีตนายกรัฐมนตรีทุกคนเหมือนกันหมด จึงเรียกว่ายุติธรรม ไม่ใช่การรัฐประหารและตั้งคตส.มาดำเนินคดีกับพ.ต.ท.ทักษิณเพียงคนเดียว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์