ทักษิณ ปูดข่าว อดีตนายพลผู้ทรงอิทธิพลจากบูรพาพยัคฆ์ จ้องปฏิวัติ !?

ทักษิณ ปูดข่าว อดีตนายพลผู้ทรงอิทธิพลจากบูรพาพยัคฆ์ จ้องปฏิวัติ !?

เมื่อวันที่ 20 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ผ่านมา
 
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาพักอยู่ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน มีอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) รัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรี รวมทั้งคนใกล้ชิด เดินทางจากประเทศไทยไปพบและหารือสถานการณ์การเมือง

พ.ต.ท.ทักษิณได้แสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้น
 
และคิดว่ามีแนวโน้มเกิดความรุนแรง จึงส่งสัญญาณมายังคนเสื้อแดงให้หลีกเลี่ยงการปะทะ เผชิญหน้ากับฝ่ายตรงข้าม แต่ให้แสดงพลังเต็มที่ เพราะเชื่อว่าสังคมเริ่มเห็นแล้วอะไรเป็นอะไร การตัดสินคดีความต่างๆ ขององค์กรอิสระ หรือศาลรัฐธรรมนูญ หากตั้งธงเอาไว้จะเสื่อมไปเอง คนจะไม่ยอมรับ

พ.ต.ท.ทักษิณประเมินว่ามีโอกาสสูงที่จะเกิดการปฏิวัติภายหลังการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญในคดีของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี
 
คดีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ แต่จะไม่ได้ดำเนินการโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. แต่มีความพยายามจากอดีตนายพลผู้ทรงอิทธิพลจากบูรพาพยัคฆ์ และเครือข่ายกำลังหาคนมาปฏิวัติแทน อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณได้แสดงความรู้สึกสงสาร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่โดนกดดันอย่างหนัก

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยังพูดกับคนใกล้ชิดที่ไปพบว่า ถ้าทุกฝ่ายคืนความยุติธรรมให้ประเทศ แล้วขอให้จบทำให้ประเทศสงบ ขอให้คนตระกูลชินวัตรเลิกเล่นการเมืองก็พร้อม

ประชา ประสพดี ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยึดมั่นในข้อกฎหมายว่า ถ้ากฎหมายเป็นกฎหมาย ผู้บังคับใช้กฎหมายมีความซื่อสัตย์สุจริต ไม่มีอคติ ไม่ยัดเยียดความผิดให้ผู้ใด หรือฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ทุกคนย่อมเคารพและให้ความศรัทธาเชื่อถือ หากไม่เป็นเช่นนั้นแล้วคิดว่าการนองเลือด มิคสัญญี สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

"พระสงฆ์ยังออกมาเตือนสติศาลรัฐธรรมนูญน่าจะตั้งสติคิดกันให้ดี ใครที่กำลังถูกชักใย บังคับอยู่ก็ควรทำในสิ่งที่ถูกที่ควรดีกว่า เพราะสุดท้ายแล้วแม้คุณจะใช้กฎหมายยึดอำนาจจากรัฐบาลไปได้ แต่ก็ปกครองไม่ได้ ประชาชนเห็นหมดแล้วว่าประเทศเราเกิดอะไรขึ้น เขาไม่ยอมแน่" นายประชากล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์