ทักษิณ ปิดปากเรื่องกลับบ้าน หนุนไอเดียตั้ง ครม.น้อย

ทักษิณ ปิดปากเรื่องกลับบ้าน หนุนไอเดียตั้ง ครม.น้อย

นายชินวัฒน์ หาบุญพาด ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวเมื่อวันที่ 16 มีนาคม
 
ภายหลังการเดินทางกลับจากประเทศกัมพูชาที่ไปเยี่ยมเยียน พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ตนพร้อมที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการ เลขานุการรัฐมนตรี และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หลายคนเข้าพบ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยพ.ต.ท.ทักษิณ เลี้ยงอาหารด้วย แต่พูดคุยกันไม่นานนักเพราะมีคนมาขอพบ พ.ต.ท.ทักษิณจำนวนมาก โดย พ.ต.ท.ทักษิณกำชับให้ระวังเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ โดยระบุว่าอย่าไปรับเงินให้แต่งตั้งคนดีที่มีความเหมาะสมมาทำหน้าที่
 

"พ.ต.ท.ทักษิณฝากให้พวกผมดูแลพี่น้องคนเสื้อแดงทุกคน และพวกผมได้บอกกับพ.ต.ท.ทักษิณว่า อยากให้ท่านกลับประเทศ แต่พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้ตอบอะไร แค่ยิ้มและหัวเราะเท่านั้น" นายชินวัฒน์กล่าว


แหล่งข่าวจากพรรค พท.กล่าวว่า ส.ส.พรรค พท.และแกนนำกลุ่ม นปช.

อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายยศวริศ ชูกล่อม นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน เข้าพบพร้อมรับประทานอาหารค่ำร่วมกับพ.ต.ท.ทักษิณ โดยพ.ต.ท.ทักษิณฝากให้ช่วยกันดูแลการเยียวยากลุ่มผู้ชุมนุมทุกสี และให้ช่วยผู้ชุมนุมที่ยังติดคุกอยู่  ให้ออกมาโดยเร็วที่สุด รวมทั้งดูแลผู้ที่ถูกดำเนินคดีและกำลังต่อสู้คดีด้วย
 

"พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้พูดว่าจะกลับเข้าประเทศไทยเมื่อใด เพียงแต่บอกว่าจะกลับมาเมื่อใดก็ได้ ขอเพียงให้ทุกคนทำงานให้เต็มที่เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย" แหล่งข่าวกล่าว
 

แหล่งข่าวกล่าวว่า นอกจากนี้ยังเสนอ พ.ต.ท. ทักษิณว่าจะตั้งครม.น้อยขึ้น ประกอบด้วยกลุ่มที่ปรึกษาและเลขาฯรัฐมนตรีทุกกระทรวง

รวมตัวกันลงพื้นที่จังหวัดต่างๆ เดือนละ 1 ครั้งเพื่อรับทราบปัญหาของประชาชนในพื้นที่ เช่น ราคาพืชผลเกษตรตกต่ำ เรื่องป่าเสื่อมโทรม จากนั้นนำเสนอปัญหาเพื่อแก้ไขปัญหาซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณะเห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว


นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯกล่าวว่า พ.ต.ท. ทักษิณ จะมาร่วมเทศกาลสงกรานต์และพำนักที่กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนนี้  เชื่อว่าจะมีคนเสื้อแดงไปร่วมงานสงกรานต์ที่ลาวกับพ.ต.ท.ทักษิณ จำนวนมาก
 

"เผลอๆ พ.ต.ท.ทักษิณ อาจข้ามมาฝั่งไทยก็ได้ เพราะมีคนอีสานเป็นล้านๆ ปกป้องอยู่ โดยเข้ามาทางหนองคาย ลงมาเรื่อยๆ ผ่านอุดรธานี ขอนแก่น จนถึงกรุงเทพฯ แล้วยื่นหนังสือเลย ส่วนจะเป็นหนังสืออะไรให้ไปคิดกันเอาเอง จากนั้นอาจไปนอนเล่นในเรือนจำบางเขนสักครึ่งวัน กระแสตอนนี้ต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณกลับไทยอยู่แล้ว ผมว่าวันนี้อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ทำให้ชัดกันไปเลย ไม่เช่นนั้นก็ปั่นกระแสโจมตีกล่าวหากันไม่เลิก"นายขวัญชัยกล่าว


รายงานข่าวจากกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เพิ่มเติมว่า พ.ต.ท.ทักษิณ 

เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวเข้าพักที่ โรงแรมโซฟิเทล พนมเปญ โภคีธราเมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีสมเด็จฯฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง พ.ต.ท.ทักษิณพร้อมกับเชิญคณะรัฐมนตรีกัมพูชา รวมทั้งแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง  เข้าร่วมงานเลี้ยง

รายงานข่าวแจ้งว่า นับเป็นครั้งแรกที่สมเด็จฯฮุน เซ็น เชิญบรรดารัฐมนตรีของคณะรัฐบาลกัมพูชา

เข้าร่วมงานเลี้ยงเป็นเกียรติให้ พ.ต.ท.ทักษิณอย่างเปิดเผยเป็นทางการ ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงบินไปร่วมงานราว 30 คน รวมถึงแกนนำซีกของนายยงยุทธ ติยะไพรัช สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ พักผ่อนที่โรงแรมโซฟิเทล พนมเปญ โภคีธรา เพียงหนึ่งคืนจากนั้นออกเดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวไปยังสิงคโปร์ในวันถัดมา



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์