ทักษิณ ปัดบินด่วนกลับมาสยบศึกในพรรค

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณเก็บตัวเงียบพักผ่อนอยู่กับครอบครัว เนื่องจากมีอาการป่วยเป็นไข้หวัดและมีอาการไอว่า เท่าที่ทราบ พ.ต.ท.ทักษิณยังคงมีอาการไออยู่ อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้าในวันที่ 3 เม.ย.นี้ ท่านมีภารกิจขึ้นเครื่องบินไปลงที่ จ.เชียงราย เพื่อจะเดินทางไปทำบุญที่วัดต๋นหลวง จ.พะเยา และในวันที่ 4 เม.ย. จะเดินทางไปเยี่ยมชมโครงการปลูกป่าที่ดอยตุง  ซึ่งเป็นโครงการปลูกป่าที่มีประสิทธิภาพมาก โดย พ.ต.ท.ทักษิณจะแวะพบเพื่อให้กำลังใจ กับนายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร  และอดีต ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน ที่ จ.เชียงรายด้วย จากนั้นในวันที่ 5-6 เม.ย.ท่านก็จะเดินทางไปประเทศกัมพูชา  เพื่อออกรอบตีกอล์ฟร่วมกับสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา โดยจะพักค้างคืนในกัมพูชาหนึ่งคืนด้วย

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าการที่ พ.ต.ท. ทักษิณ เดินทางกลับไทยเร็วกว่ากำหนด เพราะต้องเร่งมาสะสางปัญหาความขัดแย้งในพรรค

และต้องการเข้ามาจัดการเรื่องการวางตัวบุคคลในการโยกย้ายข้าราชการตำแหน่งสำคัญๆ นายพงศ์เทพตอบว่า ความจริงท่านเดินทางกลับมาเร็วกว่ากำหนดเพียงแค่ 10 วัน และไม่ เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวทางการเมืองใดๆ อย่างที่คนอื่นคิดกัน เรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการก็ต้องไปถามนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เพราะ พ.ต.ท. ทักษิณท่านไม่ได้ยุ่งเกี่ยวด้วย และแม้จะยังพยายามโยงกันว่าท่าจะเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง ถึงท่านอยู่ต่างประเทศถ้าจะยุ่งเกี่ยวจริงก็ทำได้อยู่แล้ว ไม่ต้องเดินทางกลับมาประเทศไทย ส่วนเรื่องการเตรียมต่อสู้คดีความต่างๆ ขณะนี้ก็มีทีมทนายความเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว และท่านก็ไม่ได้เป็นห่วงคดียุบพรรค ถ้าจะมีคนห่วงคดียุบพรรคก็ต้องเป็นคนในพรรคพลังประชาชน ตัวท่านเพียงแต่เอาใจช่วยเท่านั้น 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์