“ทักษิณ” ปรับใช้วีดีโอลิงก์บนเวทีเสื้อแดงเชียงใหม่

เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (20 มี.ค.) ที่รัฐสภา นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ไม่หนักใจในการอภิปราย

โดยยืนยันการย้ายปลัดและข้าราชการมหาดไทยเป็นเรื่องของตน และไม่มีข้าราชการคนใดเป็นแพะ ส่วนจะมีมาตรการพิทักษ์ นายเนวิน ชิดชอบ และ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ หรือไม่นั้น ให้ฟังการอภิปรายของตนในสภาฯ นอกจากนี้ ไม่เป็นห่วง นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย เพราะนายบุญจงมีข้อมูลเอกสารที่ชัดเจนในการชี้แจง ส่วนกรณีที่อธิบดีส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นจะแฉกลางกรรมาธิการสภานั้น ถือว่าเป็นสิทธิ์ ถ้าข้าราชการคนใดคิดว่าไม่มีความเป็นธรรมก็สามารถร้องเรียนได้ แต่หากข้อมูลที่มาแฉเป็นข้อมูลเท็จตนก็อาจจะตั้งคณะกรรมการสอบวินัยต่อไป 
 

ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 19 มี.ค.ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามแบบ 3 วา 4 ศอก

ตอบคำถามของฝ่ายค้านไม่ได้ ซึ่งคนที่รับราชการได้ฟังก็จะรู้ทันทีว่า นายอภิสิทธิ์ พูดโกหก ทั้งนี้ นายกมล บันไดเพชร นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย ได้ไปยื่นเรื่องที่กระทรวงกลาโหม เพื่อให้ดำเนินการถอดยศ นายอภิสิทธิ์ เรียกคืนเงินเดือนและเงินเบี้ยหวัด รวมทั้งให้ปลดออกจากราชการแล้ว และอยากให้ตรวจสอบในยุคของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ เพราะหากมีการตรวจสอบในยุครัฐบาลอื่นพรรคประชาธิปัตย์ ก็จะหาว่าเป็นการรังแกทางการเมืองอีก ซึ่งหากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ไม่ดำเนินการตรวจสอบหรือยังเพิกเฉย ก็จะมีกระบวนการที่จะติดตามและดำเนินการในเรื่องนี้ เรื่องนี้ขอให้ไปถาม พล.อ.สุจินดา คราประยูร อดีต ผบ.ทบ.ดู เพราะรู้เรื่องนี้ดี
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ นายจตุพร กล่าวว่า ไม่มี


แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ คงจะชมทางอินเทอร์เน็ต ยืนยันว่าการอภิปรายของฝ่ายค้านนั้นไล่ตามเอกสาร และใส่ความรู้สึกให้น้อยลง เน้นเนื้อหาสาระอย่างเดียว ส่วนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะวีดีโอลิงก์มาที่ จ.เชียงใหม่ในวันที่
22 มี.ค.นั้น จะเป็นครั้งแรกและจะใช้วีดีโอลิงก์แบบนี้ในทุกที่ เพราะผู้ชุมนุมจะได้เห็นท่านและท่านก็จะได้เห็นเรา โดยจะเป็นการพูดในลักษณะการปราศรัยมากกว่าการสนทนา และพูดเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมืองและเศรษฐกิจในขณะนี้
 

นายจตุพร กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ที่ท้องสนามหลวงในวันที่
26
มี.ค.ว่า เชื่อว่าคนจะมาร่วมชุมนุมมากกว่าเดิม

และจะเป็นการชุมนุมยืดเยื้อ เพราะการชุมนุมใหญ่ที่หน้าทำเนียบรัฐบาลครั้งล่าสุดที่ผ่านมานั้น เราเห็นแก่การประชุมอาเซียนซัมมิท ดังนั้นครั้งนี้เราจะสู้จนกว่าจะบรรลุตามข้อเรียกร้องของกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะหากประชาธิปไตยยังเป็นแบบทุกวันนี้ความเสมอภาคก็จะไม่เกดขึ้น ซึ่งวันนี้เรามองข้ามนายอภิสิทธิ์ไปแล้ว แต่จะต่อสู้กับสิ่งที่เหนือกว่า เราไม่ต้องการระบอบอมาตยาธิปไตย จึงจำเป็นต้องชำระล้างประเทศ 
 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีแผนพระเจ้าตาก นายจตุพร กล่าวว่า แผนดังกล่าวไม่มีจริง เป็นพวกฝ่ายความมั่นคงเขียนเองเออเอง เพื่อนำไปสู่การตั้งงบประมาณ


การที่บอกว่าเราไปประชุมที่นั่นที่นี่ ขอให้บอกมาเลยว่าเป็นที่ไหนจะได้ฟ้องได้ถูกตัว ที่ตั้งชื่อแบบนี้ก็แค่ให้ตื่นเต้นเท่านั้น สำหรับกรณีที่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. เรียกร้องให้พลังเงียบออกมาจัดการกับกลุ่มเสื้อแดงนั้น ถ้าพลังเงียบออกมาก็น่าจะออกมาเพื่อจัดการกับพล.อ.อนุพงษ์มากกว่า เพราะนายอนุพงษ์สนุกกับการใช้งบเพียงอย่างเดียว แต่หน้าที่รักษาความสงบของประเทศกลับไม่ยอมทำ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์