ทักษิณ บินไปตีกอล์ฟกับ ฮุน เซน

เมื่อเวลา 10.00 น. วานนี้ (5 เม.ย.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย

ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยังกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เพื่อออกรอบตีกอล์ฟร่วมกับสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางว่า ไม่ได้ไปหารืออะไรกับสมเด็จฮุน เซน แค่ไปเจอกันในฐานะเพื่อนฝูง ท่านคงเห็น ตกงาน จึงชวนไปตีกอล์ฟด้วยกัน ไม่มีวาระอะไร ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการหารือกับสมเด็จฮุน เซนเรื่องการร่วมมือแก้ปัญหาเศรษฐกิจหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ไม่รู้ ไม่มีหน้าที่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีกัมพูชาอาจจะฝากตนมาบอกรัฐบาลในเรื่องต่างๆก็จะนำความมาบอกให้
 

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ช่วงนี้จะเดินสายบรรยายเรื่องการศึกษาและเศรษฐกิจเป็นหลัก
 
อยากเล่าให้ฟังถึงเรื่องนายลักษมิ มิตตาล เศรษฐีอันดับ 1 ประเทศอังกฤษ และอันดับ 4 ของโลก ที่เป็นชาวอินเดีย สัญชาติอังกฤษ ที่สนใจจะมาลงทุนในประเทศไทย และจะเดินทางมาเมืองไทยระหว่างวันที่ 8-9 เม.ย.นี้ โดยวันที่ 8 เม.ย. จะไปพบกับนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จากนั้นในวันที่ 9 เม.ย. เวลา 15.00 น. จะไปบรรยายเพื่อจูงใจให้นักธุรกิจไทยฟังเรื่องการสร้างเนื้อสร้างตัว ที่โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ เพราะอยากให้นักธุรกิจไทยมองไปนอกประเทศว่าโลกไปถึงไหน จะได้มีกำลังใจในการสร้างเนื้อสร้างตัว ส่วนช่วงเทศกาลสงกรานต์จะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 11 เม.ย. และจะมีการเปิดบ้านให้รดน้ำดำหัวด้วย หลังจากนี้ในวันที่ 14 เม.ย. ตอนกลางคืน จะเดินทางไปเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เพื่อไปบรรยาย และจะเดินทางกลับเมืองไทยวันที่ 18 เม.ย. เพราะช่วงนี้ว่างงาน เป็นชีวิตที่สบายมาก

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท. ทักษิณกล่าวว่า

วันที่ 9 เม.ย. ที่โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ มูลนิธิไทยคมได้จัดงาน 2 งาน โดยงานแรกจัดขึ้นเวลา 10.00 น. เป็นการปาฐกถาของ พ.ต.ท.ทักษิณเรื่อง “คิดเป็นทำเป็น ปั้นเด็กไทยให้เรียนและรู้โลก” โดยจะมีการเปิดตัวหนังสือที่รวบรวมคำกล่าวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เกี่ยวกับการศึกษาในที่ต่างๆ จากนั้นเวลา 15.00 น. นายลักษมิ มิตตาล นักธุรกิจชื่อดังที่เชิญมาลงทุนในประเทศไทย จะบรรยายพิเศษเรื่อง “สร้างแรงบันดาลใจให้ธุรกิจไทยเข้าใจเข้าถึงธุรกิจโลก” โดยเปิดให้ผู้สนใจเข้าฟัง จองที่นั่งได้ทางเว็บไซต์ของมูลนิธิไทยคม (www.thaicomfoundation.org) เนื่องจากที่มีจำนวนจำกัด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์