ทักษิณ กุข่าวจับแกนนำเสื้อแดง ปลุกคนต่างจังหวัดช่วยม็อบไพร่

ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2553 ที่ผ่านมา ซึ่งชุมนุมเป็นวันที่ 9 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.กล่าวว่า ได้รับข้อมูลว่าการประชุมของทหารที่ ร.11 รอ. มีการหารือเกี่ยวกับด้านไอทีโดยมีเป้าหมายงดออกอากาศสถานีพีเพิลแชนแนล และทวิตเตอร์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ถ้ารัฐบาลจะมากวนสัญญาณจนออกอากาศไม่ได้ก็จะมีประชาชนนับล้านหลั่งไหลเข้าประเทศ และตั้งแต่ 22 มีนาคม 2553 คนเสื้อแดงจะตั้งหน่วยเสื้อแดงประกบกับทหารที่มารักษาการณ์ในบริเวณการชุมนุมแบบตาต่อตาเต็นท์ต่อเต็นท์ หากทหารจะตรวจสอบวัตถุหรืออาวุธใด ๆ ของคนเสื้อแดง คนเสื้อแดงก็ขอสงวนสิทธิ์ในการตรวจสอบทหารเช่นกัน

          ส่วนนายจตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวว่า
ได้รับข้อมูลว่านายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ได้สั่งการให้ อบต.ทั่วประเทศจัดงบประมาณ 1 แสนบาทเพื่อเกณฑ์ประชาชนให้มาชุมนุมหน้าศาลากลางแต่ละจังหวัด โดยอ้างว่าเพื่อเป็นการปกป้องสถาบันและต่อต้านคนเสื้อแดง เป็นการกระทำที่เลวที่สุด ถ้าทำต่ออีกเจอดีแน่

          ด้าน นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า
วันที่ 22 มี.ค. เวลา 10.00 น.จะมีการประชุมผู้ประกอบการสินค้าโอท็อปเพื่อจัดทำเป็นถนนคนเดิน โดยเบื้องต้นมีผู้ประกอบการแจ้งความจำนงแล้วประมาณ 200 ร้านค้า ดังนั้นหากไม่มีอะไรผิดพลาดน่าจะใช้พื้นที่บริเวณราชดำเนินนอก ยาวไปจนถึงแยกหลานหลวง

          รายงานข่าวแจ้งว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์ในกลุ่มแกนนำคนเสื้อแดงด้วยกันเองว่าแนวคิดการจัดตั้งถนนคนเดินของคนเสื้อแดงนั้น แม้จะเป็นแนวคิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อให้ผู้มาร่วมชุมนุมได้ซื้อของกินของใช้ในราคาถูก แต่ขณะนี้มีข่าวลือหนาหูว่าแกนนำบางคนให้ลูกน้องเตรียมนำสินค้าของตนเอง เช่น จานดาวเทียมพีเพิลแชลแนล มาจำหน่วยในงานดังกล่าวด้วย โดยไม่มีการแจ้งรายละเอียดว่ารายได้หลังจากการขายสินค้าได้นั้นจะนำมาร่วมกับการต่อสู้ของคนเสื้อแดงหรือเข้ากระเป๋าของต้วเอง

         
ขณะที่เวลา 20.45 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วิดีโอลิงค์มาบนเวทีชุมนุมของกลุ่ม นปช. โดยช่วงต้นได้กล่าวโจมตีนายอภิสิทธิ์ ซึ่งระบุว่าเป็นคุณฉอเลาะ ที่พูดได้ทั้งวัน พูดไม่รู้เรื่อง ไม่ฟัง แต่แนวโน้มจะเล่นงานพวกเรามากกว่า โดยได้ข่าวว่า 2-3 วันนี้จะมีการจับแกนนำ นปช.

          พ.ต.ท.ทักษิณยังวนเวียนพูดเรื่องความยุติธรรมและเรียกร้องเรื่องอำมาตย์ และที่สำคัญได้ปลุกมวลชนว่า สัปดาห์หน้าเป็นสัปดาห์สำคัญ เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 22 มี.ค.เป็นต้นไป อยากให้ชวนกันมาเยอะ ๆ รวมกันเป็นปึกแผ่นไว้ ถ้าเรามากันน้อยไม่มีทางได้ประชาธิปไตย ฝากพี่น้องต่างจังหวัดด้วยว่า ไปตั้งดาวเทียมดูพีเพิลแชนแนลที่ศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด จะได้ออกมาช่วยเหลือพี่น้องของพวกเราที่นี่ ใครมาไม่ได้ก็ไปศาลากลางจังหวัด จะได้ช่วยคุ้มครองพี่น้องที่อยู่ที่ กทม. "เราต้องกระจายกำลังกันตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ไม่อย่างนั้นเราจะถูกปิดประตูตีแมว เพราะสื่อประเทศไทยวันนี้ โดยเฉพาะสื่อทีวีของรัฐบาล เหมือนสื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2 ไปแล้ว"
พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

          นายวีระ มุสิกพงศ์ กล่าวว่า เห็นข่าวว่ารัฐบาลจะหาทางกำจัดผู้ชุมนุม หากจะทำก็ขอให้มาทำแกนนำ นปช. เพราะพร้อมรับอยู่แล้ว แต่ขอเตือนว่าไฟจะลุกท่วมทุกตารางนิ้วของประเทศไทย






ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:









เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์