ทหารเมืองปะทะขบวนยาบ้าดับ2หนี1

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 26 ต.ค. พ.อ.นิตินัย ภีมะโยธิน ผบ.หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง

พ.ต.อ.ธวัชชัย เทพบุญ ผกก.สภ.ไชยปราการ และนายโชคดี อมรวัฒน์ นายอำเภอไชยปราการ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งว่ามีขบวนการค้ายาบ้าถูกยิงตายจำนวน 2 ศพ บริเวณพื้นที่บ้านหนองบัว หมู่ที่ 10 อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ที่เกิดเหตุพบศพคนร้ายเป็นกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ที่รับจ้างขนยาบ้าเข้ามาในประเทศไทย ศพแรกผู้ตายแต่งตัวคล้ายทหารรองเท้าแบบว้าแดง พบปืนลูกซองขนาด เบอร์ 12 พร้อมกระสุน 2 นัด ถุงยาบ้า 5 มัด มียาบ้า 10,000 เม็ด ส่วนอีกศพพบระเบิดขนาด M 29 ตกอยู่ใกล้ศพ จึงได้มอบศพให้เจ้าที่ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.ชาญชัย มาลับทอง พร้อมกำลังอีก 9 นาย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง ได้ออกตรวจช่องทางลำเลียงยาบ้า

หลังรับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาบ้าเข้าประเทศ เมื่อลาดตระเวนไปจนถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับประเทศพม่า ได้พบชาย 3 คนเดินมาตามช่องทาง เมื่อใช้กล้องอินฟราเรดส่องดู จึงรู้ว่าเป็นคนร้ายมีอาวุธปืนอาก้า พร้อมปืนสั้นและมีย่ามสะพายหลัง จึงเข้าซุ่มสั่งให้คนร้ายหยุด แต่ทั้งสามได้ใช้ปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ก่อน จึงสั่งยิงสวนกลับไป คาดว่าคนทั้งหมดจะได้รับบาดเจ็บ แต่เนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางคืน จึงไม่สามารถเข้าตรวจสอบได้ จึงได้แจ้งไปยังหน่วยเหนือให้เข้ามาทำการตรวจสอบดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์