ทหารเข้ายึดพื้นที่อนุสาวรีย์ร.6ได้แล้ว

 

คมชัดลึก :ทหารเคลื่อนพลยึดพื้นที่อนุสาวรีย์ ร.6 ได้แล้ว ขณะที่แยกสามย่านตรึงเครียดมีเสียงคล้าย M79 มือดีสุมยางราดน้ำมันสถานีรถไฟใต้ดินคลองเตย ด้านครูหยุย วอน"เด็ก-สตรี-คนชรา"ออกจากพื้นที่


(19พ.ค.) ที่ศาลาแดง เมื่อเวลา 10.35 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณแยกศาลาแดง

ทหารนำรถหุ้มเกราะลำเลียงสายพานบุกฝ่าบังเกอร์เข้าเคลียร์พื้นที่จากนั้นกำลังพลdHเดินเท้าเข้าคุมพื้นที่หลังแนวบังเกอร์ม็อบเสื้อแดงที่แยกศาลาแดง บริเวณอนุสาวรีย์ ร.6 ได้แล้ว และยังมีเสียงยิงปะทะตอบโต้เป็นระยะ โดยเจ้าหน้าที่เตรียมฝ่าแนวบังเกอร์ชั้นที่สองต่อไป ซึ่งมีช่างภาพผู้สื่อข่าวทั้งไทยและเทศ เกาะติดสถานการณ์ร่วมร้อยชีวิต


เมื่อเวลา 10.30 น. ผู้ชุมนุมที่แยกสามย่านได้จุดไฟล้อยาง และสิ่งของต่างๆที่นำมาจากอาคารร้างบริเวณแยกสามย่าน ขณะที่ทหารตะโกนไล่สลับกับการยิ่งกระสุนยางขู่ผู้ชุมนุม พากันวิ่งหนีกระเจิดกระเจิง แต่ก็ได้กลับมารวมตัวกันใหม่ซึ่งสถานการณ์อยู่ในความตรึงเครียดขณะนี้ จากนั้นมีเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้นบริเวณแยกสามย่านซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น เอ็ม 79 ทำให้ทหารต้องหลบเข้าแนวกำลังบัง


เมื่อเวลา 10.23 น.สามย่านเริ่มตรึงเครียด เมื่อมีผู้ชุมนุมนำยางรถและขอนไม้มารวมตัวที่บริเวณแยก โดยทหารยิงกระสุนยางขู่หลาย 10 นัด  เพื่อผลักดันให้กลุ่มผู้ชุมนุม ถอยร่นและยุติการกระทำโดยทหารยืนประจำอยู่ได้สะพานสามย่าน


และเวลา 10.15 น. ผู้สื่อข่าวรายวานจากบริเวณแยกสามย่านว่าได้มีคนนำยางรถพร้อมไม้มาวางไว้เตรียมเผาที่บริเวณเชิงสะพานไทยญี่ปุ่น ฝั่งหัวลำโพง โดยจนท.ประกาศให้ถอยไปแต่กลุ่มดังกล่าวก็ยังไม่ยอมแต่ได้ขยับร่นเข้ามาแยกสามย่าน ซึ่งจนท.เตรียมยิงกระสุนยางเพื่อเป็นการผลักดันกลุ่มคนดังกล่าว ขณะที่ฝั่งตรงข้ามแยกสามย่านได้มีคนซุ่มอยู่ในตึกร้างซึ่งจนท.กำลังตรวจสอบว่าเป็นกลุ่มใด


เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.อ.ชาติชาย วรกุล ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบพื้นที่สถานีรถไฟใต้ดิน(MRT) สถานีคลองเตย เนื่องจากมีกลุ่มคนไม่ทราบฝ่ายขนยางรถยนต์และราดน้ำมันใส่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถเดินทางเข้าตรวจสอบด้านในได้ เพราะสถานีรถไฟฟ้าปิดมีการล็อคประตูไว้ ซึ่งคนร้ายเทราดน้ำมันจากด้านนอกเข้าไปด้านในสถานีขณะนี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบความเสียหาย เเละเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมาที่กลุ่มเสื้อแดงนำยางรถยนตืไปวางไว้ที่บริเวณสถานีรถไฟใต้ดินสถานีคลองเตย ซึ่งอาจจะจุดไฟเผาสถานีรถไฟใต้ดินดังกล่าวหากมีการสลายการชุมนุมที่ราชประสงค์


นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ หรือครูหยุย เลขาธิการมุลนิธิสร้างสรรค์เด็ก เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์รุนแรงขึ้น ขอให้เด็ก สตรี และคนชรา ออกจากพื้นที่การชุมนุม โดยขอให้เดินเข้าวัดปทุมวนาราม จากนั้นให้เดินออกไปยังสนามศุภฯซึ่งจะมีรถกระทรวงพัฒนาสังคมรอรับอยู่ พร้อมทั้งมีอาหาร เครื่องอุปโภคพร้อมเพื่อรองรับกลุ่มผู้ชุมนุม


ด้านนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีการเจรจาระหว่างรัฐบาลกับแกนนำนปช.ว่า

รัฐบาลเคยเจรจากับแกนนำคนเสื้อแดงเสร็จไปแล้ว ซึ่งแกนนำเองก็ต้องไปขออนุมัติจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ตนมองว่า ขณะนี้แกนนำเสื้อแดงไร้เครดิตทางการต่อรองอีกต่อไป ฉะนั้นแกนนำต้องยุติการชุมนุม และออกมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ โดยรัฐจะให้ความเป็นธรรมตามกฏหมาย จากนั้นจึงจะเข้าสู่กระบวนการปรองดอง 
 
ทั้งนี้แกนนำไม่ควรกังวลว่าตนจะได้ประกันหรือไม่ เพราะถ้าหากมีความบริสุทธิ์ใจจริงก็อย่ากังวลในเรื่องตัวเอง

สิ่งที่แกนนำทำได้คือต้องรีบเคลียร์กับพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล เพราะเป็นเรื่องระหว่างเจ้านายกับลูกน้อง และถ้ายุติการชุมนุมแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะเข้าไปเคลียร์ในพื้นที่ เพื่อให้พี่น้องผู้ชุมนุมที่บริสุทธิ์ใจได้เดินทางกลับบ้าน ส่วนกลุ่มติดอาวุธที่มีอยู่นั้นก็ต้องระวัง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์