ทหารเกาหลีเหนือใจเด็ดหนี เผด็จการ ฝ่าดงกับระเบิดแปรพักตร์เข้าหาเกาหลีใต้

ทหารเกาหลีเหนือใจเด็ดหนี เผด็จการ ฝ่าดงกับระเบิดแปรพักตร์เข้าหาเกาหลีใต้

จากรายงานของรอยเตอร์ส เจ้าหน้าที่กลาโหมเกาหลีใต้

เผย ทหารวัยรุ่นของเกาหลีเหนือรายหนึ่งได้เดินทางข้ามชายแดนที่มีการตรึงกำลังทหารมากที่สุดในโลกในวันนี้ (15 มิถุนายน) เพื่อหนีรัฐบาลเผด็จการเกาหลีเหนือของนายคิม จอง อึน ท่านผู้นำสูงสุดสู่เกาหลีใต้

ทั้งนี้แม้จะมีผู้ทรยศเกาหลีเหนือเพื่อหนีเข้าเกาหลีใต้ทุกปี ปีละนับพันคน แต่ส่วนใหญ่จะหนีเข้าทางประเทศจีนมากกว่าจะหนีข้ามเขตปลอดทหารที่เต็มไปด้วยกับระเบิด โดยครั้งล่าสุดที่มีผู้พยายามหนีสู่เกาหลีใต้ผ่านเส้นทางนี้ต้องย้อนไปถึงปี 2012

เจ้าหน้าที่กลาโหมรายหนึ่งของเกาหลีใต้กล่าวว่า ทหารรายหนีได้เดินเข้าหาป้อมทหารเกาหลีใต้ในเขตฮวาชอน จังหวัดกังวอน

 ช่วงเช้าวันนี้เวลาประมาณ 8 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่น โดยไม่มีการยิงต่อสู้ หรือยิงเป็นการเตือนแต่อย่างใด เนื่องจากทหารรายนี้แสดงเจตนาอย่างชัดแจ้งที่จะละทิ้งรัฐบาลเผด็จการเกาหลีเหนือ โดยทหารรายนี้ยังอยู่ระหว่างการควบคุมตัวขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการตรวจสอบข้อมูล

เขตปลอดทหารที่พาดตลอดแนวคาบสมุทรเกาหลีมีความกว้าง 4 กิโลเมตร และเต็มไปด้วยกับระเบิดและแนวลวดหนาม ขณะที่เกาหลีใต้ได้จัดหาโทรศัพท์ไว้ในฝั่งเกาหลีใต้เพื่อให้ผู้แปรพักตร์สามารถโทรเพื่อขอความช่วยเหลือได้

สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานว่าในปีนี้กองทัพเกาหลีเหนือได้วางกับระเบิดจำนวนมากตลอดแนวชายแดน เพื่อหวังสกัดไม่ให้ผู้ทรยศหนีออกจากประเทศได้ ทั้งนี้จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่กลาโหมเกาหลีใต้

อย่างไรก็ดี กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ยังมิได้ให้การยืนยันข้อมูลของเจ้าหน้าที่กลาโหมที่ออกมาให้ข่าวโดยไม่เปิดเผยตัวตนในครั้งนี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์